เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,480,061 hits to-date.   This site has seen 177,480,061 hits to-date.   This site has seen 177,480,061 hits to-date.   This site has seen 177,480,061 hits to-date.   This site has seen 177,480,061 hits to-date.   This site has seen 177,480,061 hits to-date.   This site has seen 177,480,061 hits to-date.   This site has seen 177,480,061 hits to-date.   This site has seen 177,480,061 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ธกส.จัดสัมมนาโอนหนี้เข้าสู่ระบบ พิมพ์

ธกส.จัดสัมมนาโอนหนี้เข้าสู่ระบบ เพื่อพบชีวิตใหม่ รุ่นที่ 2

Image

     วันพุธที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2553 จังหวัดชลบุรี จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการโอนหนี้เข้าสู่ระบบ เพื่อพบชีวิตใหม่ รุ่นที่ 2 ณ ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนชลบุรี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานเปิด 

      ตามที่รัฐบาลมีนโยบายในการแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคประชาชน โดยเฉพาะหนี้นอกระบบ ซึ่งถือเป็นภารกิจจำเป็นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือให้ประชาชนที่มีหนี้นอกระบบเข้าเป็นหนี้ในระบบ โดยเปิดโอกาสให้เข้าถึงแหล่งเงินกู้ในระบบสถาบันการเงินในเครือข่ายของรัฐได้ง่ายขึ้น อันเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยเงินกู้นอกระบบที่สูงมากเกินปกติ เพื่อให้มีเงินเหลือเพียงพอสำหรับรายจ่ายที่จำเป็นและมีเงินเหลือออมในที่สุด โครงการนี้ยังรวมถึงโครงการฟื้นฟูและพัฒนาอาชีพของผู้มีปัญหาหนี้สินให้มีความเข้มแข็งและสามารถสร้างรายได้ที่มั่นคง มีการดำรงชีพภายใต้แนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และส่งเสริมและกระตุ้นประชาชนให้มีการออมเงินเพื่อรักษาวินัยทางการเงินอันเป็นรากฐานที่สำคัญของครอบครัวและประเทศชาติ

      ในการนี้ รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงยุติธรรม ร่วมกันผลักดันโครงการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ โดยให้กระทรวงการคลังเป็นผู้ดำเนินการประสานธนาคารในเครือข่ายของรัฐในการเปิดรับลงทะเบียนลูกหนี้นอกระบบพร้อมข้อเสนอเงินกู้ ภายใต้เงื่อนไขพิเศษ และให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงยุติธรรม และกระทรวงการคลัง เป็นผู้ร่วมดำเนินการในคณะเจรจาประนอมหนี้ในระดับจังหวัดและระดับอำเภอ

      ในส่วนของกระทรวงการคลังนั้น ได้มีการมอบหมายให้ศูนย์อำนวยการปฏิบัติการแก้ไขปัญหา หนี้สินภาคประชาชน (ศอก.นส.)กระทรวงการคลังเป็นหน่วยงานหลักในการอำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคประชาชน  (หนี้นอกระบบ)  และได้มอบหมายภารกิจให้ธนาคารในเครือข่ายของรัฐทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)  ธนาคารออมสิน (ธ.ออมสิน) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ธอท.)และธนาคารกรุงไทยจำกัด (มหาชน) (ธ.กรุงไทย) ไปร่วมกันดำเนินการให้ความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ

       และในวันนี้จังหวัดชลบุรี ธนาคารเพื่อการเกษตรกรและสหกรณการเกษตร ร่วมวิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการโอนหนี้เข้าสู่ระบบ เพื่อพบชีวิตใหม่ รุ่นที่ 2 โดยจะดำเนินการสัมมนานำร่องรวม 5 รุ่นๆละประมาณ 150 ราย ซึ่งมีจังหวัดจันทบุรี เป็นรุ่นแรก จังหวัดชลบุรีเป็นรุ่นที่ 2 และจะทำการดำเนินการสัมมนาในจังหวัด นครราชสีมา ขอนแก่น ศรีสะเกษ และสุรินทร์ ตามลำดับ เพื่อเอื้ออำนวยและกำกับให้โครงการดังกล่าว สำเร็จตามวัตถุประสงค์ รวมทั้งยังเป็นสนองนโยบายของรัฐ ในอันที่แก้หนี้ประชาชน และเกิดประโยชน์ ส่วนบุคคลต่อผุ้เข้าร่วมการสัมมนานี้ให้ได้ต่อไป

       นายเสนีย์  จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการโอนหนี้เข้าสู่ระบบ เพื่อพบชีวิตใหม่ รุ่นที่ 2 จะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนที่เป็นหนี้นอกระบบ จะได้รับประโยชน์ ทั้งเป็นการเพิ่มคุณภาพชีวิต ที่ส่งผลถึงประสิทธิภาพและประสิทธิผล พร้อมทั้งยังเป็นการสนองต่อนโยบายแก้หนี้สินภาคประชาชน โดยมีธนาคารเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ  2010-09-02

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 29 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.