เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,472,325 hits to-date.   This site has seen 177,472,325 hits to-date.   This site has seen 177,472,325 hits to-date.   This site has seen 177,472,325 hits to-date.   This site has seen 177,472,325 hits to-date.   This site has seen 177,472,325 hits to-date.   This site has seen 177,472,325 hits to-date.   This site has seen 177,472,325 hits to-date.   This site has seen 177,472,325 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ผวจ.ยันไทยลู้บเบสระเบิดเป็นอุบัติเหตุ พิมพ์

ผู้ว่าฯชลบุรี  ยัน ไทยลู้บเบส  ระเบิดเป็นเพียงอุบัติเหตุ ไม่ใช่การก่อวินาศกรรม

Image

ผู้ว่าฯชลบุรี  ยัน ไทยลู้บเบส  ระเบิดเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่การก่อวินาศกรรม คาดว่าภายใน 3 วัน จะทราบสาเหตุที่ชัดเจน โดยเบื้องต้นค่าเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท

      วันนี้ (6 ก.ย.2553) ที่ห้องประชุมบริษัท ไทยลู้บเบส จำกัด (มหาชน) อ. ศรีราชา จ.ชลบุรี นายเสนีย์  จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมคณะผู้บริหารในกลุ่มเครือไทยออยล์ จำกัด ได้ร่วมประชุม สรุปถึงเหตุการณ์ระเบิด ที่ถังเก็บน้ำมันหล่อลื่นและน้ำมันที่ใช้แล้ว ของบริษัทดังกล่าว โดยใช้เวลาในการประชุมนานกว่าครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นได้เปิดแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

      นายเสนีย์  กล่าวว่า  การระเบิดขึ้นในครั้งนี้เป็นเพียงอุบัติเหตุ โดยสาเหตุเบื้องต้นเกิดจากความร้อนภายในถังที่อาจเพิ่มสูงขึ้น จนเกิดการระเบิดและเกิดเพลิงลุกไหม้  แต่อย่างไรก็ตามทางบริษัทและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ภายในเวลา 45 นาที  ส่วนผลกระทบที่เกิดขึ้นนั้นก็เกิดขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และไม่ใช่เป็นการก่อวินาศกรรม ที่หลายฝ่ายหวั่นวิตกแต่อย่างไร

      ปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทางบริษัทฯ จะเร่งดำเนินการตรวจสอบ เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาในระยะยาว และสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ก็ไม่อันตรายและไม่มีผลกระทบต่อระบบพลังงาน เนื่องจากเป็นถังที่ใช้เก็บน้ำมันที่ใช้แล้ว หรือ(เวส) ซึ่งมีบางส่วนจะต้องนำไปรีไซเคิลต่อไป เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่

      นายเสนีย์  กล่าวต่อไปว่า  ปัญหาการระเบิดในครั้งนี้ จะต้องดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง  โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลา 3 วัน เนื่องจากจะต้องระบบเทคนิคและขั้นตอนบางอย่าง เพื่อรายงานให้กระทรวงพลังงานได้รับทราบต่อไป

      ด้านนายอภินันท์  สุภัตรบุตร ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการ ปฏิบัติหน้าที่กรรมการอำนวยการบริษัทไทยลู้บเบส  จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น ในเบื้องต้นคาดว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ซึ่งค่าเสียหายในครั้งนี้ประมาณ 5 ล้านบาท และหลังจากนั้นก็จะต้องตรวจสอบถึงรายละเอียดโครงสร้างของถังเก็บว่าจะสามารถเก็บน้ำมันได้อีกหรือไม่ต่อไป

      ขณะนี้ผลกระทบที่เกิดขึ้นนั้น ทางบริษัทฯได้ร่วมมือกับเทศบาลนครแหลมฉบัง ตรวจสอบผลกระทบที่เกิดขึ้น โดยในเบื้องต้นทราบว่า มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบจากเหตุกาณณ์ระเบิดในครั้งนี้ ทำให้กระจกบ้านและหลอดไฟได้รับความเสียหาย ซึ่งเบื้องต้นให้ตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป ส่วนเดหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างไร

      ด้านนางนิภาพร  คงประเสริฐ  อยู่บ้านเลขที่ 44/21 หมู่ 1 ต.ทุงสุขลา อำเภอศรีรา จังหวัดชลบุรี  กล่าวถึงเหตุการณ์ถังน้ำมันของไทยลู้บเบส ระเบิดนั้น ที่บ้านซึ่องยู่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ก็ได้รับผลกระทบ คือ ทำให้กระจกแตก และหลอดไฟเสียหาย ซึ่งขณะนี้ก็มีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลฯและทางบริษัท ฯมาให้ดูแลและช่วยเหลือแล้ว โดยไม่ได้รับผลกระทบอะไรมาก เพียงแต่แรงระเบิดเท่านั้น ที่ทำให้ของใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหายเล็กน้อย

2010-09-06

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 28 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 2 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.