เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,773,451 hits to-date.   This site has seen 177,773,451 hits to-date.   This site has seen 177,773,451 hits to-date.   This site has seen 177,773,451 hits to-date.   This site has seen 177,773,451 hits to-date.   This site has seen 177,773,451 hits to-date.   This site has seen 177,773,451 hits to-date.   This site has seen 177,773,451 hits to-date.   This site has seen 177,773,451 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
หมู่เรือปราบปรามโจรสลัดผ่านสิงคโปร์ พิมพ์

หมู่เรือปราบปรามโจรสลัด ออกเรือจากสิงคโปร์มุ่งหน้าช่องแคบมะละกา ในขณะกองทัพสิงคโปร์จัดเรือและอากาศยาน ร่วมส่งหมู่เรือ

Image

      การเดินทางของหมู่เรือปราบปรามโจรสลัด ภายใต้การนำของ พลเรือตรี ไชยยศ  สุนทรนาค  ผู้บังคับหมู่เรือ ย่างเข้าสู่วันที่ 5  ภายหลังจอดเรือเพื่อรับการส่งกำลังบำรุงเพิ่มเติม ณ ฐานทัพเรือชางงี ประเทศสิงคโปร์ เช้าวานนี้  โดย ในวันนี้  (14 กันยายน 2553) เวลา 09.00 น. หรือ 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เรือหลวงสิมิลัน และ เรือหลวงปัตตานี ได้ออกเรือเพื่อมุ่งหน้าสู่ช่องแคบมะละกา เดินทางจุดหมายต่อไปคือเมืองโคลัมโบ ประเทศ ศรีลังกา โดยมีกำหนดเดินทางถึงในวันที่ 19 กันยายน 2553  ทั้งนี้ในช่วงของการออกเรือ กองทัพสิงคโปร์ ได้จัดเรือรบจำนวน 3 ลำและอากาศยานแบบ F – 16   จำนวน 4 เครื่อง  ร่วมส่งหมู่เรือปราบปรามโจรสลัด ก่อนที่จะเดินทางออกจากน่านน้ำสิงคโปร์

     อนึ่งในช่วงเช้าวานนี้  นาวาเอก สุธีพงศ์  แก้วทับ  ผู้ช่วยทูตทหารเรือไทย / สิงคโปร์ ได้เดินทางมาต้อนรับพร้อมทั้งเชิญ พลเรือตรี ไชยยศ  สุนทรนาค ผบ.หมู่เรือและคณะ เดินทางไปเยี่ยมคำนับ  นาย ณพปดล  คุณวิบูลย์ เอกอัครราชทูตไทย/สิงคโปร์ รวมทั้งได้มีการหารือกับ นาวาเอก คาน ไท ชง  ผู้บัญชาการกองเรือที่ 191  กองทัพเรือสิงคโปร์ เพื่อให้ข้อมูล เกี่ยวกับการปฏิบัติการของกองทัพเรือสิงคโปร์ที่ผ่านมาในฐานะเป็นประเทศที่เคยปฏิบัติการในพื้นที่อ่าวเอเดนมาก่อนหน้านี้ รวมถึงอุปสรรคข้อขัดข้องที่เกิดขึ้นด้วย ส่วนในช่วงเย็น ผบ.หมู่เรือ ฯได้พบกับ  นาวาเอก คริส  เชมเบอร์  เสนาธิการกองกำลังผสมทางเรือ กองทัพเรือสหรัฐ และ พลเรือตรี เบอร์นาร์ด มิลันดา อดีตผู้บัญชาการ กองกำลังผสมทางเรือประเทศสิงคโปร์ เพื่อหารือและรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานการณ์โจรสลัดในอ่าวเอเดน แถบประเทศโซมาเลีย เพื่อเป็นประโยชน์ในการพิจารณาวางแผนและให้สามารถปฏิบัติการได้ทันทีเมื่อเข้าสู่พื้นที่

     ส่วนช่วงเช้าวันนี้ พลเรือตรี ไชยยศ ได้เดินทางไปให้โอวาทแก่กำลังพลของเรือหลวงปัตตานี ที่เข้าร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้ โดยขอให้กำลังพลทุ่มเทในการทำงาน เพราะการเดินทางของหมู่เรือปราบปรามโจรสลัดในครั้งนี้ จะทำให้ชาวเรือเกิดความมั่นใจในการเข้าไปทำการประมงหรือเดินเรือในพื้นที่ที่เสี่ยงภัยจากปัญหาโจรสลัด พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ทุกนายมีความรักใคร่สามัคคี และขอให้ปฏิบัติงานด้วยความเสียสละโดยไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อยเพื่อประเทศชาติและราชนาวีไทย  โดยหากทางเรือมีปัญหาอะไรตนยินดีให้คำปรึกษา รวมถึงทางหมู่เรือได้มีการ ประชุม ทางไกลผ่านดาวเทียมกับ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่กองบัญชาการกองทัพเรือ ทุกวัน ซึ่งจะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที

    ต่อจากนั้น พลเรือตรี ไชยยศ ได้ให้การต้อนรับ เอกอัครราชทูตไทย ประจำประเทศสิงคโปร์ ที่เดินทางมาพร้อมกับคณะผู้ช่วยทูตทหาร 3 เหล่าทัพ พร้อมทั้งบรรยายสรุปบนเรือหลวง สิมิลัน โดยเนื้อหาของการบรรยายเกี่ยวกับสถานการณ์ในอ่าวเอเดนรวมถึงแนวทางการปฏิบัติของหมู่เรือปราบปรามโจรสลัดเมื่อเดินทางถึงพื้นที่ปฏิบัติการ

     ด้าน นาวาเอก สุธีพงศ์  แก้วทับ  เปิดเผยถึงปัญหาโจรสลัดในช่องแคบมะละกา ว่า เท่าที่ผ่านมาปัญหาโจรสลัดบริเวณช่องแคบมะละกาได้ลดลงเป็นลำดับ  ทั้งนี้ ในส่วนของกองทัพเรือไทย ได้มีการประชุมวางแผน รวมถึงได้ส่งเรือและอากาศยาน เข้าทำการลาดตระเวนร่วมในพื้นที่ที่ได้รับมอบหมาย อย่างต่อเนื่อง ร่วมกับกองทัพเรือมาเลเซีย  อินโดนีเซีย และ สิงคโปร์ ซึ่งทำให้ปัญหาโจรสลัดในบริเวณดังกล่าวลดลงเป็นอย่างมาก โดยมั่นใจว่าจะสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติภารกิจปราบปรามโจรสลัดในพื้นที่อ่าวเอเดน และชายฝั่งโซมาเลียได้เป็นอย่างดี

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว  2010-09-14

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 10 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.