เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,720,656 hits to-date.   This site has seen 177,720,656 hits to-date.   This site has seen 177,720,656 hits to-date.   This site has seen 177,720,656 hits to-date.   This site has seen 177,720,656 hits to-date.   This site has seen 177,720,656 hits to-date.   This site has seen 177,720,656 hits to-date.   This site has seen 177,720,656 hits to-date.   This site has seen 177,720,656 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
เมืองพัทยาระดมสมองโครงการระบบขนส่งรถไฟฟ้าโมโนเรล พิมพ์

  เมืองพัทยาระดมสมองโครงการระบบขนส่งรถไฟฟ้าโมโนเรล

การประชุมสัมมนาเพื่อรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 2 โครงการว่าจ้างที่ปรึกษาเพื่อออกแบบระบบรภไฟฟ้าเบื้องต้นเมืองพัทยา

Image

(20 ก.ย.2553)ที่โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา นายสุนทร รัตนวราหะ ปลัดเมืองพัทยาเป็นประธานกล่าวเปิดการสัมมนาเพื่อประชาสัมพันธ์ความคิดเห็นโครงการว่าจ้างที่ปรึกษาเพื่อออกแบบระบบรภไฟฟ้าเบื้องต้นเมืองพัทยาครั้งที่ 2 โดยมีผู้นำชุมชนนักธุรกิจและประชาชนทั้ง 33 ชุมชนทั่วเขตเมืองพัทยาเข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้อย่างคับคั่ง

นายสุนทร เปิเผยว่า การประชุมสัมมนาเพื่อประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็น ทั้งนี้เพื่อการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดกระบวนการและเปลี่ยนข้อมูลและความคิดเห็นในการพัฒนาโครงการอย่างเหมาะสมและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อทุกฝ่าย จาก 14 นโยบายหลักของเมืองพัทยาที่สัญญาไว้กับประชาชนเมื่อครั้งได้ออกมาหาเสียง ในเรื่องของการจราจรเมืองพทัยาที่มีโครงการว่าจ้างบริษํทที่ปรึกษาเพื่อออกแบบระบบรถไฟฟ้าเบื้องต้นเมืองพัทยา มีเป้าหมายในการดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้ในการก่อสร้างรถไฟฟ้าเพื่อแก้ไขปัญหาจราจรและพัฒนาระบบการขนส่งและการจราจรให้เชื่อมโยงอย่างบูรณาการ ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยว

อย่างไรก็ดีความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่จึงได้จัดการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนผู้มีส่วนได้เสียในครั้งนี้ โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้เข้ามามีส่วนร่วมเป็นการแสดงถึงความร่วมมือในการระดมความคิดเห็นให้ข้อมูลและคำแนะนำต่างๆอันเป็นประโยชน์ในการศึกษาของโครงการต่อไป

ทั้งนี้เมืองพัทยาได้มอบหมายให้กลุ่มที่ปรึกษา ประกอบด้วย บ.โชติจินดา มูเชล คอนซัลแตนท์ จำกัด และบริษํท เทสโก้ จำกัดเป็นที่ปรึกษาดำเนินโครงการว่างจ้างที่ปรึกษาเพื่อออกแบบระบบรถไฟฟ้าเบื้องตนเมืองพัทยา โดยมีขอบเขตการศึกษาและวิเคราะห์แผนแม่บทระบบรถไฟฟ้ารอบเมืองพัทยาที่มีความยาวไม่น้อยกว่า 25 กิโลเมตรนำเสนอระบบรถไฟฟ้าที่เหมาะสมสำหรับโครงการนำร่องที่มีระยะทางไม่น้อยกว่า 6กิโลเมตร งานสำรวจแะออกแบบเบื้องต้นทางวิศวะกรรมของโครงการนำร่อง งานศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมและดำเนินการการมีส่วนร่วมของประชาชน

สำหรับการศึกษาโครงการดังกล่าวพบว่ามีแนวเส้นทางที่เหมาะสมเพื่อเป็นโครงการนำร่องระยะทาง 6 ก.ม.มีจำนวน 5 สถานีโดยแนวเส้นทางหลักอยู่บนถนนพัทยาสาย 2และโครงการนำร่องเพิ่มเติมมีระยะทาง 4.3 ก.ม.มีจำนวน 5 สถานีโดยแนวเส้นทางอยู่บนถนนพทัยาเหนือ ถนนสุขุมวิทและถนนชัยพรวิถีมีอาคารจอดรถและศูนย์ซ่อมบำรุง 1แห่ง อย่างไรก็ตามสำหรับการดำเนินงานของดครงการเวนคืนที่ดินของประชาชนเมื่อโครงการแล้วเสร็จจะสามารถทำให้การเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น

เพื่อให้ประชาชนเกิดความเข้าใจที่ถูกต้องในการดำเนินการศึกษาโครงการนี้ จึงได้เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้เข้ามามีส่วนร่วมในการรับรู้ข่าวสารและร่วมแสดงความคิดเห็นข้อเสนอแนะต่อโครงการอันจะเกิดประโยชน์การต่อการนำไปประกอบการศึกษาให้เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ต่อไป

ด้านนายสุรัตน์ เมฆะวรากุล ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอบางละมุง พร้อมประชาชนจำนวนกว่า 100 ชีวิตได้ออกมาประท้วงไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับโครงการว่าจ้างที่ปรึกษาเพื่อออกแบบระบบรถไฟฟ้าเบื้องต้นเมืองพัทยา เนื่องจากไม่บริหารจัดการรถเมล์สีแดงให้ดี อีกทั้งกระทบสิ่งแวดล้อมทางเสียง บดบังทัศนียภาพไม่สวยงามและทำให้ผู้ประกอบการบาร์เบียร์สูญเสียเม็ดเงินด้านการท่องเที่ยวที่จะมีรายได้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินตามชายหาดอีกด้วย

 

 อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 07 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.