เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,470,350 hits to-date.   This site has seen 177,470,350 hits to-date.   This site has seen 177,470,350 hits to-date.   This site has seen 177,470,350 hits to-date.   This site has seen 177,470,350 hits to-date.   This site has seen 177,470,350 hits to-date.   This site has seen 177,470,350 hits to-date.   This site has seen 177,470,350 hits to-date.   This site has seen 177,470,350 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
อบต.เขาคันทรงร่วมกับชาวบ้านประชุมมีมติบุกศาลากลางเตรียมขอพื้นที่คืน พิมพ์

อบต.เขาคันทรงร่วมกับชาวบ้านประชุมมีมติบุกศาลากลางเตรียมขอพื้นที่คืน

   ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเขาคันทรง ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้มีการประชุมประจำเดือนตุลาคม โดยมี นายสุทัศน์  เกิดสาย ประธานสภา นายมะลิ กลั่นด้วง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล และสมาชิก พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โดยในมีมติเตรียมเคลื่อนประชาชนจำนวนเกือบ 1,000 คน ไปที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี หลังจากงานวันตำรวจวันที่13 ต.ค.53 ไปแล้ว

Image

เพื่อเรียกร้องขอคืนพื้นที่กลับคืน จากเขตพื้นที่จากอดีต สภ.บ่อวิน มีเขตรับผิดชอบระหว่างตำบลเขาคันทรงและบ่อวิน ปัจจุบันเป็นพื้นที่ สภ.บ่อวิน มีเขตรับผิดชอบ ตำบลบ่อวิน และตำบลบึง ส่วน สภ.หนองขามพื้นที่จากอดีต สภ.หนองขาม มีเขตรับผิดชอบตำบลหนองขาม และตำบลบึง ปัจจุบัน สภ.หนองขาม มีเขตพื้นที่รับผิดชอบตำบลหนองขาม และเขาคันทรง ซึ่งทำการรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตพื้นที่ตำบลเขาคันทรงนั้นเป็นการทำงานลำบากต่อการเข้าพื้นที่ในช่วงที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนที่อยู่ในช่วงยาบ้า และโจรชุม ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถเข้าควบคุมหรือจับกุมได้ทันที ทั้งๆที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำงานอย่างเต็มความสามารถ ซึ่งชาวบ้านต่างก็เห็นใจ ร่วมไปถึงการติดต่อราชการก็ลำบากแม้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีการแก้ไขให้มีการรับแจ้งความที่ สภ.บ่อวิน (ในเขตพื้นที่ตำบลเขาคันทรง แต่ก็ด้วยการที่ต้องไปเยี่ยมหรือการไปพบผู้ต้องหาก็ต้องใช้ระยะทางเกือบ30กิโลเมตร เพื่อไป สภ.หนองขามในพื้นที่บ้านระเวิง-สภ.หนองขาม จึงทำให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนนั้นทนไม่ไหวจึงได้มีการรวมตัวกันและได้ทำความเข้าใจกับประชาชนที่รวมตัวกันไปในครั้งนี้ ซึ่งเมื่อปี2552 ก็ได้มีการประชาพิจารณ์ที่ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรภาคที่2 โดยมี พล.ต.ต.นิวัตน์  รัตนาธรรมวัฒน์ เป็นประธานกรรมการ

โดยมีข้อสรุปว่าในพื้นที่สภ.บ่อวินและหนองขามขึ้นกับศาลชลบุรีเพียงศาลเดียว และให้มีการเปลี่ยนแปลงเขตพื้นที่รับผิดชอบ ให้ทั้ง 2 สภ.กลับมีเหมือนเดิม ซึ่งในวันดังกล่าวก็มีสำนักศาลยุติธรรมภาค2 ก็ได้มีการบันทึกข้อตกลง โดยมี พล.ต.ท.เกรียงศักดิ์  สุริโย เป็นผบช.ภ.2 สมัยนั้น ก็ได้เซ็นคำสั่งมีมติเห็นชอบรวมไปถึง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ชลบุรีต่างก็รับปากรับคำว่างานนี้สำเร็จแน่นอนอย่างเป็นมั่นเป็นเหมาะจนถึงปัจจุบัน ก็ยังเงียบ ซึ่งสาเหตุก็มาจากการเมืองที่ยังไม่นิ่งทำให้การเสนอผ่าน มติ ครม. นั้นเป็นเส้นทางที่ยากลำบาก จึงทำให้ประชาชนตำบลเขาคันทรงเตรียมรวมพลในครั้งนี้เพื่อทวงถามสัญญา             

นายมะลิ กลั่นด้วง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีชาวบ้านตำบลเขาคันทรง กว่า 1,000 คน ได้พากันมาร้องเรียนกับคณะผู้บริหารอบต.เขาคันทรง เพื่อขอคืนพื้นที่เขตอำนาจการสอบสวนสถานีตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ่อวินกลับคืนมาดังเดิม ภายหลังได้รับความเดือนร้อนจากการการออกพระราชกฤษฎีกาส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเดือน ก.ย.2552 ซึ่งกำหนดให้สถานีตำรวจภูธรบ่อวิน มีเขตอำนาจรับผิดชอบ ต.บ่อวิน และ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และสถานีตำรวจภูธรหนองขาม มีเขตอำนาจรับผิดชอบ ต.หนองขาม และ ต.เขาคันทรง และ ต.สุรศักดิ์ (บางส่วน)

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 28 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.