เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,659,119 hits to-date.   This site has seen 177,659,119 hits to-date.   This site has seen 177,659,119 hits to-date.   This site has seen 177,659,119 hits to-date.   This site has seen 177,659,119 hits to-date.   This site has seen 177,659,119 hits to-date.   This site has seen 177,659,119 hits to-date.   This site has seen 177,659,119 hits to-date.   This site has seen 177,659,119 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
สนามบินอู่ตะเภาพัทยาเปิดบินไปลาว พิมพ์

สนามบินอู่ตะเภาพัทยาเปิดบินไปลาว

                สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา พัทยา จับมือ สายการบินลาว พร้อมเปิดเที่ยวสู่เมืองเวียงจันทร์ และหลวงพระบาง ประเทศลาว ประเดิมไฟต์แรกวันที่ 29 ตุลาคม นิ้

              Image

  (9 ต.ค.53) พลเรือโทโสภณ บุญชน กรรมการบริหารสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา พัทยา นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา นายแสงประเสริฐ มธุจันทร์ รองประธานสายการบินลาว นางสายธาร ปิตุเตชะ รองนายกองค์การบริหารสวนจังหวัดระยอง พร้อมด้วยหน่วยงานการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวเส้นทางสายการบินลาวสู่สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา พัทยา

                พลเรือโทโสภณ บุญชน กล่าวว่า จากปัญหาภายในประเทศส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวและด้านอื่นๆ ของประเทศไทยอย่างมาก โดยเฉพาะพื้นที่ในกรุงเทพมหานครและพื้นที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงประกอบกับสนามบินนานาชาติอู่ตะเภาได้รับงบประมาณมาพัฒนาศักยภาพสนามบินเพื่อรองรับเที่ยวบินและผู้โดยสารทั้งในและนอกประเทศให้มีจำนวนมากขึ้น จึงดำเนินงานทางการตลาด เริ่มต้นด้วยการเปลี่ยนชื่อสนามบินจากสนามบินนานาชาติระยอง-อู่ตะเภา เป็น สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา พัทยา ซึ่งทำให้เป็นที่รู้จักของคนในประเทศและต่างประเทศมากขึ้น จากนั้นจึงเริ่มประสานงานกับประเทศลาวเพื่อผลักดันให้เกิดสายการบินระหว่างประเทศ จนเกิดเที่ยวบินเส้นทางทดลองสำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ระหว่างสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา พัทยา – สนามบินหลวงพระบาง และถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดี จนปัจจุบันสายการบินลาวได้เปิดเป็นเส้นทางการบินระหว่างสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา พัทยา – เวียงจันทร์ และ หลวงพระบาง อย่างเป็นทางการ โดยเที่ยวบินแรกกำหนดให้เป็นวันที่ศุกร์ที่ 29 ตุลาคม นี้ เวลา 10.00 น. จากสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา พัทยา – หลวงพระบาง

                นายแสงประเสริฐ มธุจันทร์ กล่าวว่า เส้นทางบินระหว่างสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา พัทยา – สนามบินหลวงพระบาง จะเป็นการแลกเปลี่ยนการท่องเที่ยวระหว่างกัน ทั้งทางด้านสถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต ธรรมชาติและความเป็นอยู่ ทั้งนี้เที่ยวบินแรกในวันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม นี้ จะออกจากสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา พัทยา สู่ สนามบินหลวงพระบาง และเมืองเวียงจันทร์ ก่อนกลับสู่สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา พัทยา ในวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม หลังจากนั้นจะบินย้อนกลับเส้นทางเดิมจากสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา พัทยา ไปเมืองเวียงจันทร์ เมืองหลวงพระบาง และกลับมาที่สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา พัทยา โดยเที่ยวบินจะบินต่อเนื่องทุกสัปดาห์ๆ ละ 2 ครั้งได้แก่วันศุกร์และวันอาทิตย์

                นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เส้นทางการบินระหว่างสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา พัทยา และ ประเทศลาว จะเป็นประตูสู่ภาคตะวันออกเชื่อความสัมพันธ์ระหว่างจังหวัดในภูมิภาคตะวันออกของประเทศไทยกับเมืองเวียงจันทร์ และหลวงพระบางของประเทศลาว อย่างไรก็ดีเมืองพัทยาพร้อมให้การสนับสนุนด้านการปรับภูมิทัศน์ การประชาสัมพันธ์เพื่อเกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป

                สำหรับผู้ที่สนใจเดินทางไปเมืองเวียงจันทร์ เมืองหลวงพระบาง ประเทศลาว ด้วยสายการบินลาว สามารถติดต่อได้ที่ บริษัท ธารทิพย์ กรุ๊ป จำกัด โทร.081-305-0239 หรือ บริษัทบริการจองสายการบินทุกแห่ง

               อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 05 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.