เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,556,250 hits to-date.   This site has seen 177,556,250 hits to-date.   This site has seen 177,556,250 hits to-date.   This site has seen 177,556,250 hits to-date.   This site has seen 177,556,250 hits to-date.   This site has seen 177,556,250 hits to-date.   This site has seen 177,556,250 hits to-date.   This site has seen 177,556,250 hits to-date.   This site has seen 177,556,250 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
กองทัพเรือส่งรถสะเทินน้ำสะเทินบกช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พิมพ์

กองทัพเรือส่งรถสะเทินน้ำสะเทินบกช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ปักธงชัย-โคราช

Image

จากกรณีน้ำจากเขื่อนลำพระเพลิงล้นไหลทะลักเข้าท่วม ถนน อาคารบ้านเรือนประชาชน ในเขตเทศบาลตำบลปักธงชัย อ.ปักธงชัย  จ.นครราชสีมา ซึ่งถือได้ว่าวิกฤตที่สุดในรอบ 50 ปีที่ผ่าน ทำให้ทั้งเมืองปักธงชัยจมอยู่ใต้น้ำระดับสูงประมาณ 1-2  เมตร และยังคงเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีประชา ชนติดอยู่ภายในบ้านเรือนไม่สามารถติดต่อกับภายนอกได้เป็นจำนวนมาก

ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อเวลา 04.00 น.ของวันที่ 19 ต.ค.53  พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสม สวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงพระกรุณาโปรดให้กองทัพเรือ โดย พลเรือเอก กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชา การทหารเรือ มอบหมายให้ พลเรือโท พงศ์ศักดิ์ ภูรีโรจน์ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน สนับ สนุนรถสะเทินน้ำสะเทินบก(AAV) เพื่อเป็นยานพาหนะลำเลียงถุงยังชีพพระราชทานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยากสภากาชาดไทย และขนย้ายราษฎรที่ติดค้างอยู่ตามบ้านเรือนที่ยานพาหนะโดยทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้นำมายังที่ปลอดภัยพร้อมทั้งนำอาหารและสิ่งของแจกจ่ายให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบกับอุทกภัย   หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จในการนำรถสะเทินน้ำสะเทินบก เข้าให้ความช่วย เหลือผู้ประสบภัยสึนามิในพื้นที่ภาคใต้ที่ผ่านมา

โดยหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ได้จัดรถสะเทินน้ำสะเทินบก (AAV)  จำนวน 2 คัน จากกองพันรถสะเทินน้ำสะเทินบก  และกองพันทหารช่าง สนับสนุนรถบรรทุกชานต่ำ จำนวน 2 คัน พร้อมกำลังพลและอุปกรณ์ในการเข้าให้ความช่วยเหลือราษฎร โดยออกเดินทางจาก กองพลนาวิกโยธิน  ค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เข้าให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.ปักธงชัย  จ.นครราชสีมา  ซึ่งก่อนหน้านี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ  ทรงพระกรุณาโปรดให้กองทัพเรือ สนับสนุนเรือท้องแบน จำนวน 8 ลำ เข้าให้ความช่วยเหลือราษฎร ที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้แล้ว 

พลเรือตรี สมปอง สังข์สุวรรณ ผู้บัญชาการกองพลนาวิกโยธิน ในฐานะผู้แทนของกองทัพเรือ และหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ที่มาเป็นประธานให้โอวาทและปล่อยชุดปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยกองทัพเรือ ในส่วนของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เข้าให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ในวันนี้ว่า  จากการที่ได้เกิดอุทกภัยน้ำท่วมเป็นวงกว้างมีราษฎรได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงพระกรุณาโปรดให้กองทัพเรือให้ความช่วยเหลือราษฎรอีกทางหนึ่ง โดยใช้สมรรถนะของรถสะเทินน้ำสะเทินบก (AAV)  ของทหารนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ซึ่งมีสมรรถนะเคลื่อนที่ได้ทั้งบนบกและในน้ำ ซึ่งบางแห่งมีน้ำท่วมสูงมาก ชาวบ้านสัญจรไปมาไม่สะดวก หรือต้องหลบภัยอยู่บนที่สูงขาดการติดต่อจากหน่วยงานอื่น ยานพาหนะเหล่านี้จะสามารถเข้าให้ความช่วยเหลือนำราษฎรที่ประสบอุทกภัยมายังที่ปลอดภัย หรือนำถุงยังชีพพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค เพิ่มเติมจากเรือท้องแบนที่มีอยู่จำนวนจำกัดได้ โดยมอบหมายให้ นาวาโท ชนก สนทราพรพล หัวหน้าฝ่ายสรรพาวุธ กองพลนาวิกโยธิน เป็นหัวหน้าชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัยกองทัพเรือ ในส่วนของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นผู้ควบคุม นำรถสะเทินน้ำสะเทินบก (AAV) จำนวน 2 คัน กำลังพลประจำรถ พร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือ และเจ้า หน้าที่ติดต่อสื่อสาร และประสานงานกับหน่วยที่เกี่ยวข้อง เข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายต่อไป  โดยจะเดินทางถึง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ในช่วงเวลา 12.00 น.ของวันนี้ (19 ต.ค.53)

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันที่ 21 ต.ค.53  พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระ วรราชาทินัด ดามาตุ จะเสด็จฯ ไปที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา  เพื่อพระราชทานถุงยังชีพฯ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย และทรงปรุงอาหารด้วยพระองค์พระราชทาน ให้กับราษฎรที่ได้รับความเดือนร้อนจากอุทกภัยในครั้งนี้อย่างทั่วถึงอีกด้วย

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 02 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.