เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,920,667 hits to-date.   This site has seen 177,920,667 hits to-date.   This site has seen 177,920,667 hits to-date.   This site has seen 177,920,667 hits to-date.   This site has seen 177,920,667 hits to-date.   This site has seen 177,920,667 hits to-date.   This site has seen 177,920,667 hits to-date.   This site has seen 177,920,667 hits to-date.   This site has seen 177,920,667 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
รศ.ดร.ประทุม ม่วงมี สร้างชื่อคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ม.บูรพา พิมพ์

รศ.ดร.ประทุม ม่วงมี สร้างชื่อคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ม.บูรพาให้มีชื่อปรากฏในเวทีประชุมระดับโลก

Image

รศ.ดร.ประทุม ม่วงมี อดีตคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย และอดีตรองอธิการบดีฝ่ายบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยบูรพา อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพา เกษียณอายุราชการเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๕๒ ปัจจุบันเป็นอาจารย์ประจำที่คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพา ในฐานะเป็นผู้มีความสามารถพิเศษ ที่คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพา รศ.ดร.ประทุม ม่วงมี ได้เล่าให้ทีมงานประชาสัมพันธ์ฟังว่า อาจารย์ได้เข้าร่วมประชุมใหญ่ของสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ FIBA WOORLD CONGRESS ที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.๒๕๕๓ ที่ผ่านมา  ซึ่งการประชุมครั้งนี้จะจัดขึ้น ๔ ปี/ครั้ง ผู้เข้าร่วมประชุมเป็นผู้บริหารสมาคมบาสเกตบอลของประเทศต่าง ๆ จำนวน ๑๗๐ ประเทศ ๆ ละ ๒ คน ถือเป็นการประชุมใหญ่ที่สร้างประวัติศาสตร์สำคัญอย่างหนึ่ง  ในการประชุมดังกล่าวได้มีโปรแกรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนากีฬาบาสเกตบอลทั่วโลก  มีการหยิบยกประเด็นปัญหาต่าง ๆ ขึ้นมาอภิปราย  หาแนวทางเพื่อแก้ปัญหาปัจจุบัน การมองออกไปข้างหน้าสู่อนาคตและสร้างเครือข่าย  ยื่นมือช่วยเหลือกันและผู้เข้าร่วมประชุมได้ไปชมการแข่งขันบาสเกตบอลชายชิงแชมป์โลกซึ่งกำลังจัดขึ้นที่อิสตันบูลด้วย
ตลอดเวลาการประชุมสหพันธ์ฯ ได้มีการผลิตหนังสือพิมพ์รายวันชื่อ REACHING OUT ขึ้น เพื่อหยิบยกประเด็นข่าวที่น่าสนใจและเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการประชุมแจกจ่ายสมาชิกที่เข้าร่วมประชุมทุกคน
การนี้ รศ.ดร.ประทุม ม่วงมี  จากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาของมหาวิทยาลัยบูรพาได้เดินทางไปเข้าร่วมประชุมด้วย ดร.ประทุม ได้บันทึกไว้ว่า “....ผมตกเป็นภาพและข่าวของหนังสือพิมพ์ดังกล่าวฉบับวันที่ ๕กันยายน ๒๕๕๓ เนื่องจากเป็นที่รู้ของผู้สื่อข่าวว่าผมเคยเดินทางไปอิสตันบูลเมื่อ ๔๑ ปีที่แล้ว ด้วยจักรยานจากประเทศไทยใช้เวลาเดินทางประมาณ ๘๐ วัน แต่ในการไปอิสตันบูลเพื่อเข้าร่วมประชุมใหญ่ของ FIBA โลกครั้งนี้ใช้เวลาเดินทางเพียงประมาณ ๑๐ ชั่วโมง....จุดเริ่มต้นของการเป็นข่าวครั้งนี้อยู่แถวๆ นี้ พอภาพและข่าวปรากฎในหน้าแรกของหนังสือพิมพ์ดังกล่าว คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและมหาวิทยาลัยบูรพาซึ่งถือเป็นต้นสังกัดของผมก็มีชื่อปรากฎอยู่ด้วย....วันนั้นและจนสิ้นสุดการประชุมผมแจกนามบัตรจนหมดเกลี้ยง...ได้พูด....ได้คุย...ได้แจกลายเซนต์ให้ผู้เข้าร่วมประชุมจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก...แน่นอนทำให้หลายคนรู้จักคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและมหาวิทยาลัยบูรพาของเราดียิ่งขึ้น(ส่วนใหญ่ไม่มีใครรู้จักเลย) ...”หนังสือพิมพ์ทั้ง ๕ ฉบับที่สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติจัดพิมพ์ขึ้นมิได้มีผู้อ่านเป็นผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้เท่านั้นแต่สหพันธ์ฯ ยังนำไปขึ้น Website ของสหพันธ์ฯ (www.fiba.com) เผยแพร่ทั่วโลกจนถึงทุกวันนี้

ในนามของมหาวิทยาลัยบูรพา ขอขอบคุณ รศ.ดร.ประทุม ม่วงมี มา ณ โอกาสนี้เป็นอย่างสูงที่ท่านได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มหาวิทยาลัยบูรพามีชื่อเสียงระดับโลก

Image

Image
 

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 16 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.