เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,634,366 hits to-date.   This site has seen 177,634,366 hits to-date.   This site has seen 177,634,366 hits to-date.   This site has seen 177,634,366 hits to-date.   This site has seen 177,634,366 hits to-date.   This site has seen 177,634,366 hits to-date.   This site has seen 177,634,366 hits to-date.   This site has seen 177,634,366 hits to-date.   This site has seen 177,634,366 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
รศ.ดร.ประทุม ม่วงมี สร้างชื่อคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ม.บูรพา พิมพ์

รศ.ดร.ประทุม ม่วงมี สร้างชื่อคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ม.บูรพาให้มีชื่อปรากฏในเวทีประชุมระดับโลก

Image

รศ.ดร.ประทุม ม่วงมี อดีตคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย และอดีตรองอธิการบดีฝ่ายบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยบูรพา อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพา เกษียณอายุราชการเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๕๒ ปัจจุบันเป็นอาจารย์ประจำที่คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพา ในฐานะเป็นผู้มีความสามารถพิเศษ ที่คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพา รศ.ดร.ประทุม ม่วงมี ได้เล่าให้ทีมงานประชาสัมพันธ์ฟังว่า อาจารย์ได้เข้าร่วมประชุมใหญ่ของสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ FIBA WOORLD CONGRESS ที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.๒๕๕๓ ที่ผ่านมา  ซึ่งการประชุมครั้งนี้จะจัดขึ้น ๔ ปี/ครั้ง ผู้เข้าร่วมประชุมเป็นผู้บริหารสมาคมบาสเกตบอลของประเทศต่าง ๆ จำนวน ๑๗๐ ประเทศ ๆ ละ ๒ คน ถือเป็นการประชุมใหญ่ที่สร้างประวัติศาสตร์สำคัญอย่างหนึ่ง  ในการประชุมดังกล่าวได้มีโปรแกรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนากีฬาบาสเกตบอลทั่วโลก  มีการหยิบยกประเด็นปัญหาต่าง ๆ ขึ้นมาอภิปราย  หาแนวทางเพื่อแก้ปัญหาปัจจุบัน การมองออกไปข้างหน้าสู่อนาคตและสร้างเครือข่าย  ยื่นมือช่วยเหลือกันและผู้เข้าร่วมประชุมได้ไปชมการแข่งขันบาสเกตบอลชายชิงแชมป์โลกซึ่งกำลังจัดขึ้นที่อิสตันบูลด้วย
ตลอดเวลาการประชุมสหพันธ์ฯ ได้มีการผลิตหนังสือพิมพ์รายวันชื่อ REACHING OUT ขึ้น เพื่อหยิบยกประเด็นข่าวที่น่าสนใจและเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการประชุมแจกจ่ายสมาชิกที่เข้าร่วมประชุมทุกคน
การนี้ รศ.ดร.ประทุม ม่วงมี  จากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาของมหาวิทยาลัยบูรพาได้เดินทางไปเข้าร่วมประชุมด้วย ดร.ประทุม ได้บันทึกไว้ว่า “....ผมตกเป็นภาพและข่าวของหนังสือพิมพ์ดังกล่าวฉบับวันที่ ๕กันยายน ๒๕๕๓ เนื่องจากเป็นที่รู้ของผู้สื่อข่าวว่าผมเคยเดินทางไปอิสตันบูลเมื่อ ๔๑ ปีที่แล้ว ด้วยจักรยานจากประเทศไทยใช้เวลาเดินทางประมาณ ๘๐ วัน แต่ในการไปอิสตันบูลเพื่อเข้าร่วมประชุมใหญ่ของ FIBA โลกครั้งนี้ใช้เวลาเดินทางเพียงประมาณ ๑๐ ชั่วโมง....จุดเริ่มต้นของการเป็นข่าวครั้งนี้อยู่แถวๆ นี้ พอภาพและข่าวปรากฎในหน้าแรกของหนังสือพิมพ์ดังกล่าว คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและมหาวิทยาลัยบูรพาซึ่งถือเป็นต้นสังกัดของผมก็มีชื่อปรากฎอยู่ด้วย....วันนั้นและจนสิ้นสุดการประชุมผมแจกนามบัตรจนหมดเกลี้ยง...ได้พูด....ได้คุย...ได้แจกลายเซนต์ให้ผู้เข้าร่วมประชุมจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก...แน่นอนทำให้หลายคนรู้จักคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและมหาวิทยาลัยบูรพาของเราดียิ่งขึ้น(ส่วนใหญ่ไม่มีใครรู้จักเลย) ...”หนังสือพิมพ์ทั้ง ๕ ฉบับที่สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติจัดพิมพ์ขึ้นมิได้มีผู้อ่านเป็นผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้เท่านั้นแต่สหพันธ์ฯ ยังนำไปขึ้น Website ของสหพันธ์ฯ (www.fiba.com) เผยแพร่ทั่วโลกจนถึงทุกวันนี้

ในนามของมหาวิทยาลัยบูรพา ขอขอบคุณ รศ.ดร.ประทุม ม่วงมี มา ณ โอกาสนี้เป็นอย่างสูงที่ท่านได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มหาวิทยาลัยบูรพามีชื่อเสียงระดับโลก

Image

Image
 

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 04 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.