เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,606,448 hits to-date.   This site has seen 177,606,448 hits to-date.   This site has seen 177,606,448 hits to-date.   This site has seen 177,606,448 hits to-date.   This site has seen 177,606,448 hits to-date.   This site has seen 177,606,448 hits to-date.   This site has seen 177,606,448 hits to-date.   This site has seen 177,606,448 hits to-date.   This site has seen 177,606,448 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
นำเยาวชนร่วมปฏิบัติการ “หนึ่งผนังรวมพลังกู้โลกร้อน” พิมพ์

นำเยาวชนร่วมปฏิบัติการ “หนึ่งผนังรวมพลังกู้โลกร้อน”   

          Image

  ในวันนี้ (20 ต.ค.53)  นางสาว ปภิศา ดวงอินทร์ ผู้จัดการผลิตภัณท์กลุ่มสีเบเยอร์คูล บริษัท เบเยอร์ จำกัด ได้นำสีคุณภาพระดับอัลตร้าพรีเมี่ยม ภายใต้แบรนด์ เบเยอร์คูล ซึ่งเป็นสีสะท้อนความร้อนประหยัดพลังงาน 44 กระป๋องใหญ่ ทาอาคารภายนอกได้กว่า 2,000  ตารางเมตร  มอบให้กับโรงเรียนพนัสพิทยาคาร  อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี  ในโครง การ “One Wall One World หรือ หนึ่งผนังรวมพลังกู้โลกร้อน “

นางสาว ปภิศา ดวงอินทร์ ผู้จัดการผลิตภัณท์กลุ่มสี เบเยอร์คูล  บริษัท เบเยอร์ จำกัด กล่าวว่า การจัดกิจกรรม“One Wall One World หรือ หนึ่งผนังรวมพลังกู้โลกร้อน “ เป็นการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการลดภาวะโลกร้อนโดยเฉพาะเยาวชน ด้วยการใช้สีสะท้อนความร้อนทาภายนอกอาคาร ในการช่วยลดอุณหภูมิภายในอาคาร 3-5 องศาเซลเซียส ซึ่งจะสามารถประหยัดพลังงานได้กว่า 25 %   โดยมี นาย ประมวล เอมเปีย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชลบุรี  พรรคประชาธิปัตย์  นาย อุทัย สิงโตทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนพนัสพิทยาคาร คณะนักเรียน และสมาคมผู้ปกครอง ได้ร่วมพิธีรับมอบและร่วมทาสีสะท้อนความร้อนภายนอกตัวอาคารของโรงเรียนในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

นางสาว ปภิศา ฯ  ยังได้กล่าวอีกว่า จากสภาวะโลกร้อนในปัจจุบัน ส่งผลให้สภาวะอากาศแปรปรวนไปทั่วโลก การใช้ทรัพยากรธรรมชาติและพลังงานที่มากเกินความจำเป็นตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้อุณหภูมิโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อ เนื่อง กระทรวงพลังงานได้ระบุว่า อาคารบ้านเรือนใช้พลังงานมากถึง 21 % หรือ 1 ใน 5 ของพลังงานที่ถูกใช้ทั้งประเทศ ด้วยความตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว บริษัท เบเยอร์  ผู้ผลิตสีคุณภาพระดับอัลตร้าพรีเมี่ยม ภายใต้แบรนด์ เบเยอร์คูล สีประหยัดพลังงาน จึงได้จัด “กองคาราวานทาสี” ขึ้น เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงภัยจากภาวะโลกร้อน และหันมามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว และเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน

             สีเบเยอร์คูล เป็นตระกูลสีประหยัดพลังงานจาก บริษัท เบเยอร์ จำกัด ซึ่งเป็นสีกันร้อนสะท้อนยูวีรายแรกที่กล้ารับประกันถึง 15 ปี  มีการพัฒนาเพื่อมุ่งหวังกอบกู้โลกจากภาวะโลกร้อน ผ่านเทคโนโลยีระดับอวกาศสู่นวัตกรรมสีประหยัดพลังงาน ด้วยการนำเทคโนโลยีไมโครเซรามิกที่ใช้ในองค์การนาซ่า (NASA) ที่มีอนุภาคเซรามิคทรงกลมกลวงที่เเข็งแกร่ง ทำให้ภายในเม็ดเซรามิกมีลักษณะเป็นสูญญากาศเป็นฉนวนกันความร้อนได้อย่างดีเยี่ยม โดยองค์การนาซ่าได้นำมาเป็นแผงป้องกันความร้อนให้กับกระสวยอวกาศ โดยทีมงานวิจัยของเบเยอร์ได้นำเอาเทคโนโลยีดังกล่าว มาพัฒนาเป็นสีในตระกูล “เบเยอร์คูล” เพื่อสร้างคุณสมบัติสะท้อนความร้อนได้กว่า 94 % ช่วยลดอุณหภูมิภายในอาคารบ้านเรือนให้ต่ำลงได้ 3-5 องศาเซลเซียส ซึ่งมีส่วนช่วยประหยัดพลังงานได้กว่า 25 %  โครงการ “One Wall One World  หนึ่งผนังรวมพลังกู้โลกร้อน “ กับสีเบเยอร์ จึงเป็นการส่งเสริมให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการลดภาวะโลกร้อนด้วยการทาสีสะท้อนความร้อน ซึ่งจะช่วยในการประหยัดพลังงานภายในอาคาร  ด้วยการนำกองคาราวานรวมพลังกู้โลกร้อนสัญจรเดินทางไปทำกิจกรรมโรดโชว์ทั่วประเทศ  เพื่อรณรงค์ปลุกจิตสำนึกให้คนไทยทั่วทั้งประเทศหันมาให้ความสำคัญในการลดพลังงานและใส่ใจกับปัญหาโลกร้อนง่ายๆ เพียงเปลี่ยนมาใช้สีเบเยอร์คูล โดยในปีนี้ทาง บริษัท เบเยอร์คูล จำกัด ได้ทุ่มงบประมาณถึง 15 ล้านบาท ในการสนับสนุนการจัดโครงการ “One Wall One World  หนึ่งผนังรวมพลังกู้โลกร้อน “ในครั้งนี้

            นาย ประมวล เอมเปีย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชลบุรี พรรคประชาธิ ปัตย์กล่าวว่า ขอขอบคุณหน่วยงานบริษัทภาคเอกชน ที่ได้ให้ความสำคัญกับภาวะโลกร้อนนำสีเบเยอร์คูล ซึ่งเป็นสีสะท้อนความร้อนช่วยลดอุณหภูมิภายในอาคารมามอบให้ กับโรงเรียนพนัสพิทยาคารในวันนี้ และจากการที่ทางโรงเรียนต้องจ่ายค่ากระแสไฟฟ้าในอัตราเดือนละนับแสนบาท หากได้มีการทาสีลดพลังงานความร้อนทั่วทุกอาคารภาย ในโรง เรียนแล้ว ก็จะสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายด้านกระแสไฟฟ้าในแต่ละเดือนได้เป็นจำนวนมาก

นอกจากจะเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้าแล้ว ประการสำคัญยังนำเด็กและเยาวชนที่เป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต ร่วมรณรงค์ปลูกจิตสำนึกในการร่วมลดภาวะโลกร้อนที่กำลังเป็นปัญหาสำคัญของโลกอยู่ในขณะนี้อีกด้วย

เด็กชาย ณัฐพล สังเกต นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่ 1/18 โรงเรียนพนัสพิทยาคาร  กล่าวว่า  ดีใจที่ได้ร่วมโครงการในวันนี้ และพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการมีส่วนร่วมในโครงการ “One Wall One World  หนึ่งผนังรวมพลังกู้โลกร้อน” ในครั้งนี้ด้วย

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 04 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.