เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,604,477 hits to-date.   This site has seen 177,604,477 hits to-date.   This site has seen 177,604,477 hits to-date.   This site has seen 177,604,477 hits to-date.   This site has seen 177,604,477 hits to-date.   This site has seen 177,604,477 hits to-date.   This site has seen 177,604,477 hits to-date.   This site has seen 177,604,477 hits to-date.   This site has seen 177,604,477 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
เมืองพัทยาเดินหน้าพัฒนาเป็นเมืองท่องเที่ยวน่าอยู่ระดับโลก พิมพ์

เมืองพัทยาเดินหน้าพัฒนาเป็นเมืองท่องเที่ยวน่าอยู่ระดับโลก พร้อมดึงประชาชนชาวพัทยามีส่วนร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตตาม 14 นโยบายหลัก เพื่อให้ประชาชนชาวพัทยาและครอบครัวมีอาชีพที่ดีได้รับรายได้มั่นคง ลูกหลานได้รับการศึกษา เดินทางสะดวกและมีความปลอดภัย


     Image                  

   นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า อีก 10ปีข้างหน้าเมืองพัทยา จะก้าวไปข้างหน้า..และเติบโตได้ด้วย การมีส่วนร่วมของประชาชนพัทยาทุกคน นับจากวันแรกที่เราได้เข้าเริ่มทำงานเพื่อดูแลรับใช้ประชาชนชาวพัทยา ในฐานะตัวแทนประชาชนชาวพัทยา วิสัยทัศน์และแนวทางการทำงานที่ยึดถือมาโดยตลอด คือ การมีส่วนร่วมของประชาชนและความโปร่งใสในการทำงาน ประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการรับรู้ข้อมูล การแสดงความคิดเห็น ตลอดจนการเห็นชอบการดำเนินงานในโครงการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับชีวิตความเป็นอยู่และอนาคตของเมืองพัทยา โดยได้นำนโยบายที่ผ่านการลงประชามติจากกการเลือกตั้ง ประกาสหลักการนำพาเมืองพัทยาสู่ความสมดุล 5 หลัก 7 สร้าง 13 ยุทธศาสตร์14 นโยบายเร่งด่วนด้วยกลยุทธ์การพัฒนาเมืองแนวคิดสร้างสรรค์ใหม่ เอสทูอี(City Modernization by S to E Concept)ภายใต้การบริหารจัดการความเสี่ยง(Risk Management):ซึ่งในขณะนี้เมืองพัทยาได้จัดทำแผนแม่บทการพัฒนาเมืองพัทยา 10ปีอย่างเป็นระบบ งานในโครงการต่างๆปรากฏผลสำเร็จให้เห็นว่าผม ทำจริง ทำแล้ว ด้วยความมุ่งมั่นที่จะดูแลประชาชนชาวพัทยาด้วยความเอาใจใส่ ใกล้ชิดกับประชาชนชาวพัทยาในทุกพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดให้กับประชาชนชาวพัทยาและครอบครัวมีอาชีพที่ดี ได้รับรายได้ที่มั่นคงมีคุณภาพชีวิตที่ดี ลูกหลานได้รับการศึกษาเดินทางสะดวกสบาย มีความปลอดภัยเพื่อให้เมืองพัทยาของเราจะต้องเป็นเมืองน่าอยู่อย่างมีคุณภาพและจะร่วมสร้างกันก้าวไปสู่เมืองท่องเที่ยวน่าอยู่ระดับโลก(World Class)ของคนทั้งโลก

               อย่างไรก็ตาม 2ปีที่ผ่านมาได้ปรากฏผลงานความสำเร็จที่เป็นจริงในหลายๆส่วนตาม 14นโยบายเร่งด่วน ประกอบด้วย นโยบายที่ 1 เมืองพัทยาต้องโปร่งใส ชาวพัทยาต้องมีส่วนร่วม เน้นพัฒนาเชิงการมีส่วนร่วมทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านสังคม ด้านชีวิตความเป็นอยู่โดยเร่งแก้ไขปัญหา ความเดือดร้อนของชาวพัทยาอย่างใกล้ชิด และด้วยความร่วมมือจากเครือข่ายองค์กรพัฒนาสังคมและสังคมสงเคราะห์ในการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางสังคม ซึ่งพร้อมเปิดบริการเต็มรูปแบบในไตรมาส 4 ของงบประมาณ 2554 นโยบายที่ 2 เมืองพัทยาปลอดภัย ทั้งในและนอกบ้าน 24 ชั่วโมง เดินหน้าโครงการหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยา 2310 ทุกชีวิตเราดูแล 8นาทีช่วยเหลือถึงที่เกิดเหตุ เพื่อสร้างความปลอดภัยตามชายหาดนาเกลือ-พัทยา-จอมเทียนและทั่วเขตเมืองพัทยาอย่างต่อเนื่อง เพื่อการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมถึงลดปัญหายาเสพติดให้หมดไปจากพื้นที่

                นโยบายที่ 3 ประปาถึงบ้าน ไฟฟ้าถึงเรือน ผลักดันสถานที่ก่อสร้างให้กับการประปาส่วนภูมิภาคในการปรับปรุงกำลังผลิตน้ำประปา พร้อมแก้ปัญหาเขตจำหน่ายน้ำประปาให้ทันกับความต้องการใช้น้ำที่เพิ่มขึ้นและรองรับความต้องการใช้น้ำในอีก 10ปีข้างหน้า นโยบายที่ 4 รถรางไฟฟ้าเมืองพัทยา ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเหมาะสมและการขอความคิดเห็นจากภาคประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยเริ่มจากการปรับปรุงผิวถนนสุขุมวิทและทั่วถนนพัทยาอีก 50 สายลดจุดตัดทางแยก การต่อเชื่อมข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ควบคุมการตรวจนับปริมาณรถทั้ง 39 ทางแยก เข้าด้วยกัน  เพื่อการคำนวณเวลารถติดไฟแดงให้เหมาะสม  รวมทั้งการติดตั้งไฟคนข้าม จำนวน  42 ทางข้าม ที่มีทั้งแบบธรรมดา แบบสั่นสะเทือน แบบสัญญาณเสียงสำหรับคนพิการ  นโยบายที่ 6 ป้องกันและแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก  เดิมเมื่อเกิดฝนตกหนักจะเกิดน้ำท่วมซ้ำซากใน  7 พื้นที่  และต้องใช้เวลากว่า 3  ชั่วโมง ในการระบายน้ำได้หมด  ขณะนี้ใช้เวลาระบายน้ำไม่ถึงชั่วโมง  ด้วยการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กพร้อมท่อระบายน้ำ 80  สาย   ขุดบ่อน้ำ  และติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มขึ้น  รวมทั้งการก่อสร้างสระชะลอน้ำ แก้มลิง  เพื่อป้องกันปัญหาในอนาคต  นโยบายที่ 7  เรียนฟรี 15 ปี  อาหารกลางวันฟรี มาตรฐานสาธิต  จัดสรรงบประมาณสนับสนุนอุปกรณ์การเรียน  ทุนการศึกษาอาหารกลางวัน  บริการรับส่งนักเรียน  ให้กับโรงเรียนในสังกัดองค์กรปรกครองส่วนท้องถิ่นและเมืองพัทยา  และเพิ่มโอกาสทางการศึกษา  ด้วยการสนับสนุนการเรียนการสอนในโรงเรียน  “มัธยมสาธิตพัทยา”

          นโยบายที่ 8  คนไม่ว่างงาน  ค้าขายไม่ว่างมือ  ต้องการให้ประชาชนชาวพัทยามีงานทำ มีรายได้ที่มั่งคง และด้วยความเป็นเมืองท่องเที่ยว  เมืองพัทยาจึงมีการผลักดันกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว อันเป็นแหล่งที่มาของรายได้สู่ท้องถิ่นที่สำคัญ  ตั้งแต่ผู้ประกอบการรายใหญ่ จนถึงพ่อค้า-แม่ค้ารายย่อย รวมทั้งการให้ความรู้ให้ทักษะ  สร้างอาชีพให้ประชาชน  นโยบายที่ 9  หมอถึงบ้าน  โรงพยาบาลเมืองพัทยา 20,000 เตียง  การยกระดับศูนย์บริการสาธารณสุขขึ้นเป็นโรงพยาบาลเมืองพัทยา  โดยการจัดสร้างขึ้นบริเวณศูนย์บริการสาธารณสุข เมืองพัทยา  รองรับผู้ป่วยได้ 82 เตียง  ปัจจุบันมีความคืบหน้าในการก่อสร้าง 90 % จะพร้อมให้บริการประชาชนในปี 2554  นอกจากนี้  “โครงการหมอถึงบ้าน” มีจำนวนผู้ป่วยที่อยู่ในการดูแลรวม 292 ราย จาก 33 ชุมชน  ซึ่งมีการออกตรวจเยี่ยมอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยเดือนละ 20 ครั้ง นโยบายที่ 10 :2 ปีถนนดินต้องสิ้นไป ไฟสว่าง ถนนเรียบ ปลอดภัย..ท่อระบายน้ำทั่วถึง  ต้องการพัฒนาเมืองพัทยา  ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวที่น่าอยู่สำหรับประชาชนชาวเมืองพัทยา และนักท่องเที่ยว ด้วยความสะดวกสบายในการสัญจร  เพิ่มพื้นที่สีเขียวและความสวยงามของภูมิทัศน์รอบด้าน ควบคุมเสียงกำจัดกลิ่นและมลภาวะทางอากาศ  นโยบายที่ 11  ที่อยู่อาศัยมีรายได้น้อย ปลอดขยะ ปลอดสารพิษ  มองโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถเป็นเจ้าของบ้านได้ในโครงการมั่นคง  ซึ่งมีชุมชนเข้าร่วมโครงการแล้ว  3 ชุมชน  รวมทั้งสิ้น 360 หลังคาเรือน  ด้วยแนวคิดการจัดตั้ง “สหกรณ์ชุมชนออมทรัพย์” โดยชาวบ้านมีบทบาทเป็นเจ้าของโครงการ และมีภาครัฐเป็นหน่วยงานสนับสนุน


             นโยบายที่ 12  ศูนย์กลางกีฬา  ลูกหลาน ร้านค้า พาเจริญ  ด้วยความเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และศักยภาพในเรื่องของสถานที่  พัทยาจึงมีแนวคิดในการส่งเสริมให้เป็นพัทยา เป็น “เมืองแห่งกีฬา” ในรูปแบบของ International Sport Venue สามารถจัดการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ  รวมทั้งสร้างโอกาส  สานฝันเยาวชน  สู่ความเป็นเลิศด้านกีฬา  ดังเช่นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้กับเมืองพัทยา  คือ น้องดาว นักกีฬาวินเซิร์ฟเหรียญทอง และ น้องไอซ์ รองแชมป์ปิงปอง

นโยบายที่ 13  มีมหกรรม มีนักท่องเที่ยว มีรายได้ ค้าขายคล่อง  การจัดงานมหกรรมท่องเที่ยวระดับชาติในแต่ละครั้ง สามารถสร้างรายได้หมุนเวียนให้กับประชาชนพัทยาอย่างเห็นได้ชัด  ทั้งผู้ประกอบการด้านแหล่งท่องเที่ยวในพัทยา  ผู้ประกอบการโรงแรมร้านอาหาร  ใปจนถึงพ่อค้า-แม่ค้ารายย่อย ฯลฯ ตัวอย่างเช่นงาน Pattaya countdown 2009 และ  Pattaya countdown 2010 , Pattaya International Music Festival 2010 ที่ผ่านมา และ นโยบายที่ 14  ธรรมชาติ หาดสวย น้ำใส คืนให้ทะเลพัทยา (Good Beach)  เป้าหมายพัทยาโฉมใหม่  คือ ชายหาดสะอาดที่คงไว้ซึ่งทรัพยากรธรรมชาติ  มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและ  มีความปลอดภัย  รวมถึงการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยริมหาด เพื่อรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน 

 พัทยาในวันนี้ พร้อมให้บริการประชาชนอย่างใกล้ชิด  ด้วยศูนย์ปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว  ที่ประชาชนสามารถแจ้งปัญหาและขอความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ อาทิ น้ำท่วม ไฟไหม้ ประปาเสีย ไฟฟ้าชำรุด ฯลฯ  โดยติดต่อได้ที่  ปฏิบัติการด่วน ทำจริง ทำได้  Pattaya Call Center 1337 หรือ WWW.pattaya.go.th

อุดมเกียรติ   ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 04 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.