เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,509,020 hits to-date.   This site has seen 177,509,020 hits to-date.   This site has seen 177,509,020 hits to-date.   This site has seen 177,509,020 hits to-date.   This site has seen 177,509,020 hits to-date.   This site has seen 177,509,020 hits to-date.   This site has seen 177,509,020 hits to-date.   This site has seen 177,509,020 hits to-date.   This site has seen 177,509,020 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
สายการบิน ลาวแอร์ไลน์ สนามบินนานาชาติ อู่ตะเภา – พัทยา เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ พิมพ์

สายการบิน ลาวแอร์ไลน์ สนามบินนานาชาติ อู่ตะเภา – พัทยา เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ นำชาวไทย 32 ชีวิต ทะยานสู่เมืองหลวงพระบาง ชมเมืองมรดกโลก 
   

Image

   สายการบิน ลาวแอร์ไลน์ สนามบินนานาชาติ อู่ตะเภา – พัทยา จัดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ประเดิมชัยเที่ยวแรก นำผู้ประกอบการธุรกิจทั่วภาคตะวันออก รวม 32 ชีวิต ทะยานออกจากท่าอากาศยาน มุ่งหน้าสู่เมืองหลวงพระบาง ชมความงาม เมืองมรดกโลก อาณาจักรล้านช้าง ดินแดนแห่งขุนเขา และสายน้ำ
      เมื่อเวลา 10.19 น. วันที่ 29 ตุลาคม 2553 ผู้สื่อข่าวได้รับทราบจาก นายเสรี เพียซ้าย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สวิฟท์เอวิเอชั่น เซอวิสเซส ว่าได้มีกลุ่มผู้แทนผู้ประกอบการโรงแรม การท่องเที่ยว และจากภาคอุตสาหกรรม ทั่วภาคตะวันออก จำนวน 32 คน ได้ใช้บริการเที่ยวบิน QV 410 สายการบิน ลาว แอร์ไลน์ ( Luang Airlines ) ยังท่าอากาศยานนานาชาติ อู่ตะเภา – พัทยา ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง และได้รับเกียรติจาก นาวาเอก สมภพ สุวิทยาลังการ รองผู้อำนวยการ การท่าอากาศยานอู่ตะเภา และรองผู้บัญชาการกองการบินทหารเรือ พร้อมคณะ นำพวงมาลัยดอกกล้วยไม้มาคล้องคอให้กับ นายกาแก้ว นามมาวอน กัปตัน และแอร์ฮอสเตรส ตลอดจนนักเที่ยวชาวไทยของสายการบินเที่ยวนี้ เพราะถือเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ของสายการบิน ลาว แอร์ไลน์ ที่ประเดิมรับนักท่องเที่ยวทะยานออกจากสนามนานาชาติอู่ตะเภา – พัทยา มุ่งหน้าสู่เมืองหลวงพระบาง ประเทศลาว โดยเครื่องจะลงจอดยังท่าอากาศยานนานาชาติ หลวงพระบาง ประเทศลาว ในเวลาประมาณ 12.00 น.วันนี้ และมีกำหนดเดินทางกลับเมืองไทย ในวันที่ 31 ตุลาคม 2553
       นายเสรี เพียซ้าย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สวิฟท์เอวิเอชั่น เซอวิสเซส เปิดเผยว่า หากนับย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2551 คงจะฝังอยู่ในความทรงจำของคนไทย และชาวต่างประเทศที่ต้องตกค้างอยู่ในประเทศไทยเพราะสนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ ต้องถูกปิดลงเพราะเกิดความไม่สงบเรียบร้อยภายในประเทศ ในครั้งนั้นทำให้สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา – พัทยา ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เป็นสนามบินที่ถูกใช้เป็นฐานแก้ไขปัญหา ระบายนักท่องเที่ยวออกนอกประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้สนามบินแห่งนี้ สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก และเพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพ ให้สนามบินเป็นศูนย์กลางเดินทางที่ครบวงจร ทางสายการบิน ลาว แอร์ไลน์ จึงได้เปิดเส้นทางใหม่ขึ้น ระหว่าง สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา – พัทยา มุ่งหน้าสู่ สนามบินนานาชาติเมืองหลวงพระบาง ประเทศลาว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชม อาณาจักรล้านช้าง ดินแดนแห่งขุนเขา และสายน้ำ ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ และถือเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่นักเดินทาง นักท่องเที่ยวต่างใฝ่ฝัน โดยสายการบินจะเปิดให้บริการสัปดาห์ละ 2 เที่ยว คือ ทุกวันศุกร์ และวันอาทิตย์
      สำหรับ เมืองหลวงพระบาง เดิมทีเคยเป็นเมืองหลวงเก่าของลาวมาก่อน เมื่อองค์การยูเนสโก้ยกให้หลวงพระบางเป็นเมืองมรดกโลก ชื่อของหลวงพระบางจึงขจรขจายไปไกล การท่องเที่ยวเมืองหลวงพระบางจึงมีชื่อเสียงมากที่สุดของลาวก็ว่าได้ เมืองหลวงพระบาง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำคานไหลมาบรรจบกับแม่น้ำโขง ช่วงที่คดโค้งสวยงาม หันไปทางไหนแลเห็นแต่สีเขียวจากป่าดงพงไพร และในตำนานยังบันทึกไว้ว่า เมืองหลวงพระบางเป็นเมืองหลวง พระเจ้าฟ้างุ้มได้ใช้รวบรวมแว่นแคว้นต่าง ๆ ของชนเผ่าไท-ลาวในเขตลุ่มน้ำโขง แม่น้ำคาน แม่น้ำอู ก่อตั้งอาณาจักรล้านช้าง ณ ดินแดนริมน้ำโขงซึ่ง คือ หลวงพระบาง เมื่อปี พ.ศ. 1896 – 1916 โดยการช่วยเหลือของกษัตริย์ขอม (เพราะมเหสีของเจ้าฟ้างุ้มคือพระราชธิดาของกษัตริย์ขอมในขณะนั้น) พร้อมๆกับการรับเอาพุทธศาสนาเข้ามาแทนการนับถือผี

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 29 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.