เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,507,802 hits to-date.   This site has seen 177,507,802 hits to-date.   This site has seen 177,507,802 hits to-date.   This site has seen 177,507,802 hits to-date.   This site has seen 177,507,802 hits to-date.   This site has seen 177,507,802 hits to-date.   This site has seen 177,507,802 hits to-date.   This site has seen 177,507,802 hits to-date.   This site has seen 177,507,802 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
พอ.สว เปิดกิจกรรมรถทันตกรรมเคลื่อนที่ พิมพ์

พอ.สว เปิดกิจกรรมรถทันตกรรมเคลื่อนที่

Image

      

    วันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ร่วมกับอำเภอพานทอง จัดกิจกรรมมหกรรมรณรงค์รถทันตกรรมเคลื่อนที่ พอ.สว. ณ เทศบาลตำบลหนองตำลึง โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงาน

          หน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) เป็นหน่วยแพทย์ที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2512 ปฏิบัติงานโดยอาสาสมัคร ประกอบด้วย แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขออกไปให้การรักษาพยาบาลประชาชนในพื้นที่ทุรกันดาร หลังจากที่เสด็จเยี่ยมราษฎรตามพื้นที่ชนบทห่างไกลนับแต่ พ.ศ. 2507 เป็นต้นมา และทรงเริ่มนำระบบการสื่อสารโดยวิทยุรับ – ส่ง มาใช้ให้คำปรึกษาและรักษาผู้ป่วยต่อมาเรียกว่า แพทย์ทางวิทยุ

        นายมรุต จิรเศรษฐสิริ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีทรงเล็งเป็นว่ากิจการและการดำเนินการให้ความช่วยเหลือในด้านการแพทย์และสาธารณสุข ประสมผลและเป็นคุณประโยชน์อย่างมหาศาล ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า พระราชทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ เป็นทุนแรกเริ่มจดทะเบียนตั้งเป็น มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) โดยพระองค์เป็นองค์นายิกากิตติมศักดิ์ หลังจากสวรรคตสมเด็จพระพี่ยางเธอเจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทรงดำรงตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์สืบต่อมาตราบจนสิ้นพระชนม์ ปัจจุบันสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงดำรงตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์ และเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีที่ทรงห่วงใยประชาชนและเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ร่วมกับมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนคินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ได้จัดกิจกรรมมหกรรมรณรงค์รถทันตกรรมเคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดชลบุรีขึ้น เพื่อให้บริการทันตกรรมแก่ประชาชนในหมู่บ้านที่ห่างไกลและในพื้นที่ที่ยังมีการเข้าถึงลำบาก โดยมูลนิธิ พอ.สว. ได้สนับสนุนรถทันตกรรมเคลื่อนที่มาปฏิบัติงานจำนวน 1 คัน พร้อมพนักงานขับรถและผู้ช่วยทันตแพทย์ รวมทั้งวัสดุและเวชภัณฑ์ทันตกรรมที่ใช้บริการทางทันตกรรม

       สำหรับรถคันดังกล่าว ใช้ประกอบด้วยการให้บริการทางทันตกรรม ได้แก่ การถอนฟัน อุดฟัน ขูดหินปูน ตรวจและให้คำแนะนำโดยไม่คิดมูลค่า กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคในช่องปาก การจัดนิทรรศการและรณรงค์สร้างกระแสการดูแลสุขภาพช่องปาก โดยกำหนดการให้บริการทันตกรรมในพื้นที่ 10 อำเภอของจังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 1 – 30 พฤศจิกายน 2553 จำนวน 22 จุดต่อไป

       นายวิชิต  ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า แม้สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จะเสด็จสวรรคตไปแล้วก็ตาม แต่พระราชกรณียกิจที่ทรงมีต่อพสกนิครมากมานนานัปการยังคงอยู่อย่างต่อเนื่อง การดำเนินกิจกรรม ในวันนี้นับว่า เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์อย่างยิ่งต่อประชาชน ทั้งในส่วนการให้บริการทันตกรรม การส่งเสริมป้องกันและฟื้นฟูทันตสุขภาพ อีกทั้งเป็นการเผยแพร่ความรู้ในการสร้างเสริมสุขภาพช่องปากแก่ประชาชนทุกกลุ่ม ทุกวัย และเป็นการรณรงค์สร้างกระแสให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพช่องปากและรับรู้ว่าสุขภาพช่องปากเป็นสิ่งสำคัญ และมีความสำคัญต่อสุขภาพร่างกายและคุณภาพชีวิต ซึ่งส่งผลต่อสภาวะโภชนาการตั้งแต่เรื่องเคี้ยว การกัด การกลืน อีกทั้งลักษณะเฉพาะบุคคล เช่น การพูด การยิ้ม การหัวเราะ เป็นต้น การสูญเสียฟันยังมีผลต่อภาพลักษณ์ ความมั่นใจ ความสวยงาม ทำให้มีความรู้สึกอาย ไม่อยากยิ้ม เป็นผลกระทบทางด้านจิตใจอีกด้วย

       อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมในวันนี้ เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อประชาชน ในการให้บริการทันตกรรม การส่งเสริมป้องกันและฟื้นฟูทันตสุขภาพ อีกทั้งเป็นการเผยแพร่ความรู้ในการสร้างเสริมสุขภาพช่องปาก เพื่อให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพช่องปากและรับรู้ว่าสุขภาพช่องปากเป็นสิ่งสำคัญและเป็นส่วนหนึ่งของการมีสุขภาพที่ดีต่อไป

ปริญญ/ข่าว/ภาพ

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 29 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.