เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,674,191 hits to-date.   This site has seen 177,674,191 hits to-date.   This site has seen 177,674,191 hits to-date.   This site has seen 177,674,191 hits to-date.   This site has seen 177,674,191 hits to-date.   This site has seen 177,674,191 hits to-date.   This site has seen 177,674,191 hits to-date.   This site has seen 177,674,191 hits to-date.   This site has seen 177,674,191 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ส.ว.สุรชัย ชี้เศรษฐกิจไทยทรุดตัวหลังน้ำท่วม พิมพ์

ส.ว.สุรชัย  ชี้เศรษฐกิจไทยทรุดตัวหลังน้ำท่วม 

Image

นายสุรชัย  ชัยตระกูลทอง สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า หลังจากประเทศไทยเกิดวิกฤติน้ำท่วมภาครัฐและภาคเอกชนต่างร่วมมือร่วมใจกันให้ความช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะทางวุฒิสภาได้จัดโครงการ “วุฒิสภารวมใจ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม” เพื่อรับบริจาคเงิน อาหาร และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นต่างๆ เพื่อนำไปช่วยเหลือให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม 
ส.ว.สุรชัย กล่าวต่อไปว่าสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในประเทศไทยขณะนี้ ทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคเหนือตอนล่างและล่าสุดในภาคใต้นั้น ได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศไทยอย่างมากมาย มีพื้นที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมมากกว่า 40 จังหวัด  ถือว่ารุนแรงและสร้างความเสียหายมากที่สุดในรอบศตวรรษ  ปัญหาน้ำท่วมในครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจ โดยเฉพาะภาคการเกษตรมีพื้นที่ได้รับความเสียหายมากกว่า 2.4 ล้านไร่ ภาคอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบในส่วนของผลผลิตที่ต้องหยุดชะงัก  ภาคบริการ การท่องเที่ยวและการขนส่งได้รับผลกระทบจากการค้าขายและการท่องเที่ยวที่มียอดขายตกต่ำลงตามกำลังซื้อของประชาชนที่ประสบปัญหา  ความเสียหายทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นได้มีการประเมินออกมาว่าน่าจะส่งผลเสียหายทางเศรษฐกิจประมาณ 5 หมื่นล้านบาท  ปัญหาที่ตามมาก็คือ รัฐบาลจะต้องใช้เม็ดเงินจำนวนมหาศาล เข้าไปช่วยบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งในขณะนี้รัฐบาลได้มีมาตรการช่วยเหลือเงินจำนวน 5,000 บาททุกครัวเรือน จำนวน 6.3 แสนครัวเรือน โดยกำหนดกฎเกณฑ์ในการช่วยเหลือไว้ 2 กรณี คือ 1.ผู้ประสบอุทกภัยเกิดจากน้ำท่วมฉับพลัน ทำให้ไม่สามารถขนย้ายทรัพย์สินหนี้ได้ทัน 2.ผู้ที่มีที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมขังติดต่อกันไม่น้อยกว่า 7 วันนั้น ตนเห็นว่ารัฐบาลควรมีระบบการตรวจสอบที่ชัดเจนว่าเงินช่วยเหลือถึงมือประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างครบถ้วนหรือไม่อย่างไร  และเพียงพอหรือไม่
ส.ว.สุรชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนปัญหาน้ำท่วมในจังหวัดชลบุรีนั้นได้รับผลกระทบใน 7 อำเภอได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอพานทอง อำเภอพนัสนิคม  อำเภอบ้านบึง อำเภอเกาะจันทร์ อำเภอบ่อทอง อำเภอหนองใหญ่  ซึ่งทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีได้ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์และแก้ไขปัญหาน้ำท่วมจนกลับสู่ภาวะปกติแล้ว  ในภาคการเกษตร ภาคอุตสาหกรรม และภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีคงจะไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม  เศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดชลบุรียังถือว่าดีอยู่อย่างต่อเนื่อง ภาคการเกษตรและภาคอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อยเพราะปัญหาน้ำท่วมกลับสู่ภาวะปกติอย่างรวดเร็ว ภาคการท่องเที่ยวยังมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภายในจังหวัดชลบุรีเป็นจำนวนมากเนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม    แต่ทางด้านธุรกิจ SMEs ส่งออกอาจจะได้รับผลกระทบเนื่องจากเงินบาทที่ปรับตัวแข็งค่าขึ้น ส.ว.สุรชัย  ชัยตระกูลทอง กล่าว

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 05 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.