เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,784,331 hits to-date.   This site has seen 177,784,331 hits to-date.   This site has seen 177,784,331 hits to-date.   This site has seen 177,784,331 hits to-date.   This site has seen 177,784,331 hits to-date.   This site has seen 177,784,331 hits to-date.   This site has seen 177,784,331 hits to-date.   This site has seen 177,784,331 hits to-date.   This site has seen 177,784,331 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
เร่งแก้ปัญหาการท่องเที่ยวพัทยาตกต่ำ พิมพ์

คณะกรรมการฟื้นฟูการท่องเที่ยวเมืองพัทยาถกแนวทางการแก้ไขปัญหาจากผลกระทบด้านการท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นจากปัญหาต่างๆ จนนักท่องเที่ยวลดน้อยลง เผยเตรียมเดินหน้าแผนระยะสั้น 3 เดือน แจกฟรีห้องพักโรงแรมพัทยา 20,000 ห้อง พร้อมแคมเปญลดทั้งเมืองหวังกู้สถานการณ์การท่องเที่ยวให้กลับมาเร็วที่สุด

Image

     ที่ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายสุรพล พงษ์ทัดสิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการฟื้นฟูการท่อเงที่ยวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีตัวแทนจากภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง เบื้องต้นในที่ประชุมได้มีการพูดคุยถึงประเด็นปัญหา รวมถึงสถานการณ์และผลกระทบที่เกิดขึ้นจนทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดน้อยลง รวมถึงเสนอแนะแนวทางการแก้ไขต่อประเด็นปัญหาดังกล่าวอย่างกว้างขวาง

     นายสุรพล กล่าวว่า จกาการพูดคุยต่อเรื่องราวดังกล่าวแล้ว ในฐานะที่เป็นประธานคณะกรรมการฟื้นฟูชุดดังกล่าวก็จะได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดเสนอต่อทางรัฐบาลเพ่อรับทราบและพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาของเมืองพัทยา โดยจะเน้นไปในเรื่องของการส่งเสริมจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวรวมถึงเรื่องปัญหาด้านความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อย นอกจากนี้ยังมีแผนการประชาสัมพันธ์ด้านต่างๆ ว่าเมืองพัทยา และจังหวัดชลบุรีมีความพร้อมและมีศักยภาพทางการท่องเที่ยวให้เป็นที่รับทราบต่อสาธารณะชนอย่างกว้างขวางด้วยเช่นกัน

     ในวันพรุ่งนี้ทางภาคเอกชนในเมืองพัทยาซึ่งเป็นกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมและที่พักต่างๆ จะรวมตัวกันยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อแสดงความพร้อมและเสนอให้เป็นสถานที่จัดการประชุมอาเซียนซัมมิตในครั้งต่อไป โดยหวังจะกระจายข้อมูลให้นานาชาติได้รับทราบถึงความพร้อมต่อเรื่องดังกล่าว อันจะนำมาซึ่งการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ดีขึ้นได้

      ด้าน นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ขณะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการดังกล่าวโดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน และมีนายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเป็นที่ปรึกษา พร้อมกันนี้ยังมีนายอำเภอบางละมุง และนายกอบจ.ชลบุรี เป็นรองประธาน ส่วนคณะทำงานก็จะเป็นตัวแทนมาจากสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศประเทศไทยสำนักงานพัทยา ชมรมแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี ชมรมสนามกอล์ฟภาคตะวันออก และเมืองพัทยาร่วมเป็นคณะทำงาน

      ทั้งนี้ ล่าสุดรัฐบาลมีนโยบายลดอกเบี้ยเงินกู้ให้กลุ่มผู้ประกอบการที่ประสบปัญหาดังกล่าว นับว่าเป้นเรื่องดีที่จะทำให้เกิดสภาพคล่องต่อเศรษฐกิจในพื้นที่ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ภาคเศรษฐกิจท้องถิ่นเกิดความคึกคักและมีเม็ดเงินกระเตื้องได้ในระดับหนึ่ง  

       ขณะที่ นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องที่ยวและกีฬา ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการฯ ให้ข้อมูลด้วยว่า จะเดินหน้าแผนฟื้นฟูระยะสั้น 3 เดือน โดยมีการพูดคุยในส่วนของห้องพักฟรีจำนวน 20,000 ห้องที่กลุ่มผู้ประกอบการในเมืองพัทยาร่วมกัน พร้อมกันนี้จะมีการพูดคุยถึงรายละเอียดแคมเปญลดทั้งเมืองให้เป็นรูปธรรม โดยจะมีความชัดเจนประมาณต้นเดือนพฤษภาคมนี้ โดยจะลุยทำตลาดกับประเทศดูไบและอินเดียในทันที ทั้งนี้เพื่อทำให้สถานการณ์ดังกล่าวกลับมาเป็นที่เรียบร้อยและสบายใจต่อทุกภาคส่วนอย่างรวดเร็วที่สุด

นิราช ทิพย์ศรี ภาพ / ข่าว

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 12 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.