เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,939,620 hits to-date.   This site has seen 177,939,620 hits to-date.   This site has seen 177,939,620 hits to-date.   This site has seen 177,939,620 hits to-date.   This site has seen 177,939,620 hits to-date.   This site has seen 177,939,620 hits to-date.   This site has seen 177,939,620 hits to-date.   This site has seen 177,939,620 hits to-date.   This site has seen 177,939,620 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
รวบแก๊งลักตัดสายโทรศัพท์หลังถูกลอบตัดสายไปแล้วกว่า 10 ครั้ง พิมพ์

ทหารเรือร่วมนายก อบต.และผู้ใหญ่บ้านรวบแก๊งลักตัดสายโทรศัพท์หลังถูกลอบตัดสายไปแล้วกว่า 10 ครั้ง มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

Image

       

ผู้จัดการศูนย์บริการโทรศัพท์สัตหีบครวญ ถูกแก๊งขโมยลักตัดสายโทรศัพท์แทบไม่เว้นแต่ละวันมูลค่าความเสียหายนับล้านบาท หากนับรวมทางด้านธุรกิจแล้วมีมูลค่ามหาศาล เตรียมมอบรางวัลชุดจับกุมทหารเรือร่วมประชาชนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

            เหตุการณ์รายนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 05.30 น.ของวันนี้ (14 พ.ย.53 ) หลังจากที่เจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการโทรศัพท์สัตหีบ องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย  บริษัท “TOT ” อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้นำความเข้าแจ้งร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบว่า ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลักลอบตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ในบริเวณพื้นที่อำเภอสัตหีบหลายครั้ง สร้างความเสียหายให้กับบริษัทฯ และทางด้านธุรกิจของผู้ที่ใช้โทรศัพท์เป็นอย่างมาก ล่าสุดได้ประสานกับ หน่วยงานของกองทัพเรือ ภายใต้การอำนวยการของ พลเรือเอก ณรงค์ เทศวิศาล ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ โดยมี นาวาเอก สุทัศน์ อิ่มอุไร เป็นหัวหน้าชุดจับกุม พร้อมด้วย นาวาตรี ศิวเสก มงคล และเรือตรี อเนก จะสูงเนิน และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายในเขตพื้นที่กองเรือยุทธการ(สัตหีบ,ระยอง ) ร่วมกับ นาย ประเสริฐ  พิทักษ์กร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร   นาย สมจิตร วอนน้ำเพชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 และนาย สมโภชน์ สวัสดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ ออกตรวจสอบติดตามจับกุม หลังสืบทราบว่ามีคนร้ายออกตระเวนขโมยลักตัดสายโทรศัพท์ชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายในเขตพื้นที่กองเรือยุทธการ   ในบริเวณพื้นที่ถนนสาย กม.แจ้งร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจถนนสาย กม.6 หมู่ 4 บ้านหนองกระจง ต.แสมสาร อ.สัตหีบ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่สนามฝึกซ้อมยิงปืน ของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ

            และในขณะที่ทำการลาดตระเวนเพื่อซุ่มจับกุมคนร้ายอยู่นั้น  ได้ตรวจพบผู้ต้องสงสัย  จำนวน 2 ราย  1 ใน 2 ราย คือนาย ประกาศิต ชื่นมณี หรือ โดม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่  12 ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม พร้อมของกลาง สาย โทรศัพท์ขององค์การโทรศัพท์ ฯ TOT ที่ตัดลงมา จำนวน 1 เส้น ยาวประมาณ 35 เมตร เลื่อยตัดเหล็กที่ใช้เป็นอุปกรณ์ในการขโมยลักตัดสายโทร ศัพท์ 1 เล่ม  และมีดที่ใช้ในการปลอกสายไฟ 2 เล่ม จึงได้ตั้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนสิ่งของที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณะ ส่วนพวกที่เหลือคือนาย รักษ์ และนายตั้ม สามารถหลบหนีไปได้ ซึ่งจะได้มีติดตามจับกุมต่อไป

        สอบสวน นาย ประกาศิตฯ ให้การว่า มีอาชีพเป็นผู้ช่วยช่างอู่ต่อเรือในช่องแสมสาร อ.สัตหีบ  เนื่องจาก รายได้ไม่พอค่าใช้จ่ายประกอบกับต้องนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ  จึงได้ร่วมกับพวกชื่อนาย รักษ์  และนาย ตั้ม อาชีพดียวกันและเช่าบ้านอยู่ในช่องแสมสาร ออกตระเวนขโมยลักตัดสายโทรศัพท์ในเวลากลางคืน แล้วนำไปปลอกและเผาเอาทองแดง ในป่าละเมาะพื้นที่สนามยิงปืนของหน่วยบัญชา การสงครามพิเศษทางเรือ (มนุษย์กบ)  และนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า บริเวณ กม.ที่ 12 อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ในราคา กก.ละ 170 บาท โดยทำมาหลายครั้งแล้ว โดยเงินที่ได้จะนำมาแบ่งเงินกันแล้วนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ เมื่อเงินหมดก็จะร่วมกันออกตระเวนลักตัดสายโทรศัพท์อีก  จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ดังกล่าว   พร้อมนำตัว นายประกาศิตฯ ไปชี้จุดปลอกและเผาสายโทรศัพท์ รวมถึงวิธีการขึ้นไปตัดสายโทรศัพท์บนเสาไฟฟ้าแรงสูง ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

            นาย วัลลภ ทองเชิด  ผู้จัดการศูนย์บริการโทรศัพท์สัตหีบ ฯ เปิดเผยว่า ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมามีถูกคนร้ายขโมยลักตัดสายโทรศัพท์กว่า 20 ครั้ง ค่าเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท หากนับรวมถึงความเสียหายทางด้านเศรษฐกิจจากระบบการติดต่อสื่อสาร และระบบอินเตอร์เนตแล้วรวมมูลค่าความเสียหายมหาศาล  และผลการจับกุมคนร้ายได้ในครั้งนี้จะทำให้ลดอัตราการถูกลักขโมยตัดสายโทรศัพท์ลง พร้อมทั้งได้มีการติดตั้งสัญญาณแจ้งเตือนจุดที่มีการถูกลักขโมยตัดสายโทรศัพท์เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ส่วนผลการจับกุมในครั้งนี้ทางคณะผู้บริหารขององค์การโทรศัพท์ฯ จะได้มีการมอบรางวัลให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมในครั้งนี้ด้วย

            นาย ประเสริฐ  พิทักษ์กรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร กล่าวว่า ในพื้นที่ตำบลแสมสาร ตั้งแต่ กม.ที่ 6 ถึงท่าเรือจุกเสม็ด  ระยะทางประมาณ 10 กม. ได้มีการลักลอบตัดสายโทรศัพท์กันอย่างต่อเนื่อง จึงได้นำผู้ใหญ่บ้านและชุด ชรบ. เข้าร่วมกับชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายในเขตพื้นที่กองเรือยุทธการ(สัตหีบ,ระยอง ) ของกองทัพเรือ ออกตระเวนตรวจสอบจับกุม จนสามารถจับกุมได้ดังกล่าว พร้อมกับกล่าวอีกว่า ขบวนการขโมยลักตัดสายโทรศัพท์หรือสายเคเบิ้ลจะมีอยู่  3 กลุ่ม  ได้แก่กลุ่มคนในพื้นที่  กลุ่มคนที่มาเช่าบ้านพักเพื่อทำงาน และกลุ่มตระเวนลักขโมยตัดสายโทรศัพท์ในย่านพัทยา ชลบุรี และระยอง ซึ่งจะมีการทำงานเป็นขบวนการ ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่ทุกส่วนจะได้มีการบูรณาการร่วมกัน ทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ตำรวจ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็ตาม แต่เนื่องจากเป็นพื้นที่กว้าง ยากต่อการตรวจสอบจับกุม จึงขอให้ประชาชนโดยทั่วไปได้แจ้งเบาะแส หากพบผู้ที่มีพฤติกรรมดังกล่าว ก็จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการจับกุมคนร้ายได้

ด้าน พ.ต.อ.สมชาย สุนทวนิค ผกก.สภ.สัตหีบ กล่าวว่าได้สั่งกำชับให้ทำการสอบสวนหาร้านรับซื้อของเก่าที่คนร้ายนำลวดทองแดงไปขายและเน้นให้ดำเนินคดีกับร้านรับซื้อของเก่าดังกล่าว ตลอดจนรายงานให้ทางอำเภอได้รับทราบ เพื่อเวลาที่ร้านรับซื้อของเก่าดังกล่าวไปต่อใบอนุญาตจะได้ทำการระงับการต่อใบอนุญาตไว้ก่อน เพื่อตรวจสอบมิให้มีการรับซื้อสิ่งของที่ผิดกฎหมายอีกต่อไป

และก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ประกอบ แสงพริ้ง สวญ.สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี พร้อม พ.ต.ท.ภาคสุวัฒน์ ชมถนอม สว.สส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ควบคุมตัวนายวัลลภ นิดจำรูญ อายุ 33 ปี หัวหน้าแก๊งออกตระเวนตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ในพื้นที่ สภ.ห้วยใหญ่ และพื้นใกล้เคียง พร้อมของกลาง สายเคเบิลโทรศัพท์ ที่ถูกตัดเป็นท่อนๆและสายทองแดงที่ถูกเผาเพื่อเตรียมนำไปขายร้านรับซื้อของเก่า จำนวน 47 กิโลกรัม ครีมตัดเหล็กขนาดใหญ่ 3 อัน และรถยนต์เก๋งฮอนด้า 1 คัน ภายหลังที่ ได้รับการร้องเรียนจากหน่วยงานโทรศัพท์ ทีโอที ว่าถูกแก๊งคนร้ายตะเวนก่อเหตุตัดสายเคเบิลโทรศัพท์สร้างความเสียหายกับระบบโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตมูลค่ากว่า 6 หมื่นบาทต่อครั้งที่ถูกขโมยตัดสายดังกล่าว

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุลภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 18 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.