เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,634,798 hits to-date.   This site has seen 177,634,798 hits to-date.   This site has seen 177,634,798 hits to-date.   This site has seen 177,634,798 hits to-date.   This site has seen 177,634,798 hits to-date.   This site has seen 177,634,798 hits to-date.   This site has seen 177,634,798 hits to-date.   This site has seen 177,634,798 hits to-date.   This site has seen 177,634,798 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
สมิติเวช ซ้อมแผนระงับอัคคีภัย ย้ำความมั่นใจให้ผู้มารับบริการ พิมพ์

สมิติเวช ซ้อมแผนระงับอัคคีภัย ย้ำความมั่นใจให้ผู้มารับบริการ

Image

เนื่องด้วย โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา   ได้จัดการซ้อมแผนอัคคีภัย อย่างต่อเนื่องภายใต้ข้อกำหนดตามพระราชบัญญัติป้องกัน และระงับอัคคีภัย พ.ศ.2542 , ตามคุณภาพมาตรฐานโรงพยาบาล ระดับสากล JCI และความปลอดภัยของผู้มารับบริการอย่างสูงสุดต่อเนื่องทุกปีนั้น  โดยในปีนี้ได้กำหนดการซ้อมแผนอัคคีภัย ประจำปี 2553 ขึ้นในวันที่ 13 ธ.ค.53(ภาคทฤษฎี) ณ ห้องประชุมของโรงพยาบาลฯ  และ วันที่ 14  ธ.ค. 53 (ภาคปฏิบัติ) ได้มีการกำหนดจุดจำลองสถานการณ์การเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณ ชั้น 4 อาคารเอ  ซึ่งการซ้อมแผนฯได้การสนับสนุนจากกองบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองศรีราชา และคณะ  ในการมอบความรู้และการฝึกการซ้อมแผนระงับอัคคีภัยจากสถานการณ์จำลอง และคณะสื่อมวลชนในการเผยแพร่ข่าวประขาสัมพันธ์ไปยังประชาชน

  ทันตแพทย์สุพจน์ กุญชรมณี  รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา  และคณะกรรมการจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย  ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา ได้จัดการซ้อมแผนอัคคีภัยมาอย่างต่อเนื่องตามข้อกำหนดทางพระราชบัญญัติฯ ตลอดจนการดำเนินงานตามระบบคุณภาพของโรงพยาบาลด้วยดีเสมอมานั้น  ได้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการป้องกันการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินจากอัคคีภัย  เพื่อสร้างความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยต่อพนักงานกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้  เพื่อลดอัตราการเสี่ยงต่อการเกิดเหตุอัคคีภัย และ เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีต่อพนักงานในสถานประกอบการ   ซึ่งการซ้อมแผนอัคคีภัยทุกครั้งจะมุ่งเน้นให้บุคลากรของโรงพยาบาลฯเข้าร่วมครบ 100 % ทั้งนี้เพื่อให้บุคลากรได้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของ การป้องกันอัคคีภัยเบื้องต้น  การดับเพลิงเบื้องต้น  การอพยพหนีไฟ รวมถึงการฝึกปฏิบัติการใช้เครื่องมือดับเพลิง ในแบบต่าง ๆ  เพื่อการนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้องหากอยู่ในสถานการ์จริง ”
โดยการซ้อมแผนอัคคีภัยนี้ โรงพยาบาลสมิติเวช  ศรีราชา ได้มีการ การปฏิบัติตามแผนการระงับอัคคีภัยกลาง ของโรงพยาบาล มี3 ขั้นตอน ด้วยกันดังนี้
1. ก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ ได่แก่ แผนการอบรม , แผนการรณรงค์ป้องกันอัคคีภัย , แผนการตรวจตรา
2. ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งประกอบด้วยแผนเกี่ยวกับการดับเพลิง และลดความสูญเสีย 2 แผน  คือ แผนการดับเพลิง และการอพยพ และ แผนบรรเทาทุกข์ (ซึ่งจะต่อเนื่องไปจนถึงหลังเหตุเพลิงไหม้สงบลง)
3. หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้สงบลงแล้ว   ได้แก่ แผนปฏิรูปฟื้นฟู
ซึ่งจากการซ้อมแผนอัคคีภัยฯดังกล่าว สามารถปฏิบัติเป็นไปตามวัตถุประสงค์ครบถ้วน    แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลฯก็ยังคงมีการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเกิดเหตุเพลิงไหม้ไว้อย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้มารับบริการ , บุคลากรของโรงพยาบาลฯ ตลอดจนประชาชน อาคาร บ้านเรือน ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับโรงพยาบาลฯนั่นเอง

ทันตแพทย์สุพจน์ กุญชรมณี กล่าวต่อไปอีกว่า “ การซ้อมแผนอัคคีภัยครั้งนี้  ทางโรงพยาบาลฯ ขอแสดงความขอบคุณ วิทยการ คุณเสรี  เกิดทอง หัวหน้างานกองบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองศรีราชา และคณะ  ในมอบความรู้ด้านทฤษฎีและปฏิบัติ  และขอแสดงความขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านที่ให้การสนับสนุนในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารของโรงพยาบาลฯ ที่เป็นส่วนสำคัญของการทำให้การซ้อมแผนอัคคีภัย ประจำปี 2553 ของโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา ให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์  โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกหน่วยงานจะยังคงให้การร่วมมือและสนับสนุนกิจกรรมคุณภาพของโรงพยาบาลฯ เช่นนี้ตลอดไป ”

ประสานงานข้อมมูล : จิราภรณ์  หนุนดี    ประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา โทร. 086-7862337

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 04 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.