เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,629,813 hits to-date.   This site has seen 177,629,813 hits to-date.   This site has seen 177,629,813 hits to-date.   This site has seen 177,629,813 hits to-date.   This site has seen 177,629,813 hits to-date.   This site has seen 177,629,813 hits to-date.   This site has seen 177,629,813 hits to-date.   This site has seen 177,629,813 hits to-date.   This site has seen 177,629,813 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
บอยคอร์ด ไม่ให้บุตรหลานกว่า 300 คน บวชอุบาสิกาแก้ว หน่ออ่อน พิมพ์

ครูน้ำตาตก  ผู้ปกครอง ผู้นำชุมชน บอยคอร์ด ไม่ให้บุตรหลานกว่า 300 คน “บวชอุบาสิกาแก้ว หน่ออ่อน”

Image

 

             

   ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาบายศรี วิถีพุทธ น้ำตาตก จัดโครงการบวชอุบาสิกาแก้ว หน่ออ่อนฟรี ล้มเหลว ผู้นำชุมชน ผู้ปกครอง ไม่สนับสนุนให้นักเรียนหญิง กว่า 300 คนเข้าร่วมกิจกรรม  หวั่นถูกล้างสมอง งมงาย โลภในผลบุญ  มีตัวอย่างมากมายหมดตัว หย่าล้างครอบครัว ขายบ้าน ขายสมบัติ  บริจาคทำบุญ หวังได้บุญมาก ๆ

                เรื่องนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2553  ดร.เกศรา เผือกนาง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาบายศรี หมู่ 5 ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม ถึง 29 ธันวาคม 2553 โรงเรียนได้จัดกิจกรรม “บวชอุบาสีกาแก้ว หน่ออ่อน 1 ล้านคน”ให้กับนักเรียนหญิง ตลอดจนประชาชน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 350 คน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลานัดหมาย ให้มาพร้อมกันที่ โรงเรียนบ้านเขาบายศรี ในวันที่ 16 ธันวาคม เวลาตั้งแต่ 09.00 น.ปรากฎว่าไม่มีใครมาร่วมในพิธี แม้แต่นักเรียนหญิงที่ผู้ปกครอง เห็นดี เห็นชอบกับการดำเนินโครงการ อนุญาตให้มาร่วมปฎิบัติธรรมไว้เรียบร้อยแล้ว ก็ยังไม่มีใครมาร่วมงาน  ซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลกอย่างมาก  จนได้ทราบข่าวจากผู้ปกครองนักเรียนว่าสาเหตุที่ นักเรียนหญิง ประชาชนทั่วไปไม่มาปฎิบัติธรรมเพราะว่าภายในชุมชนด้วยกัน ตั้งแต่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ผู้ปกครองนักเรียนบางส่วนยังไม่เข้าใจในวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการบวชอุบาสิกาแก้ว หน่ออ่อน คิดว่าเป็นเรื่องของความงมงาย คลั่งลัทธิ นำตัวอย่างที่ไม่ดีมาเป็นบรรทัดฐานและขีดจำกัดในเรื่องของการสร้างคุณงามความดี ทั้งที่เป็นเรื่องของตัวบุคคล ไม่เกี่ยวกับศาสนา หรือลัทธิใด ๆ ทั้งสิ้น

                ดร.เกศรา เผือกนาง กล่าวอีกว่า กระแสการถูกโจมตีในหมู่ครู และแพร่ขยายไปสู่ชุมชน วัด ในที่สุดก็ต้องถึงสื่อมวลชนที่ต้องเข้ามาหาข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตั้งแต่เรื่องการไปศึกษาต่อระดับปริญญาโท และทำด๊อกเตอร์ จนสำเร็จ ก็เพื่อการนำความรู้ ความเข้าใจ ประสบการณ์ มาเพื่อคุณภาพ และประสิทธิภาพการศึกษาของเด็ก  ตลอดจนการพัฒนาครูเพื่อให้การศึกษาเด็กในท้องถิ่น ไม่ได้ศึกษาเพื่อนำไปทำประโยชน์อื่นใด แต่ก็ถูกนินทา ว่าร้าย มาโดยตลอด จนต้องให้เวลากับตัวเองเข้าไปสู่ทางธรรมะ พาครู นักเรียนให้เข้าใจ เข้าถึง และปฎิบัติ ในการร่วมกันรักษา จรรโลง พระศาสนา ที่กำลังเปราะบาง ให้เกิดความยั่งยืน ให้สอดคล้องกับการที่โรงเรียนบ้านเขาบายศรีเป็นโรงเรียนวิถีพุทธ ปฎิบัติตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เขตการศึกษา และกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งไม่ได้ผิดเพี้ยน หรือผิดจรรยาบรรณ ศีลธรรมแต่อย่างใด จนในที่สุดก็ต้องเสียใจ ทุกข์ใจอย่างมาก เพราะถูกครูบางคนให้ข้อมูลเชิงลบกับผู้นำชุมชนที่มีความขัดแย้งทางความคิด และการกระทำมาก่อนหน้านี้แล้ว จนได้รับการปฎิเสธไม่ให้บุตร หลาน เข้าร่วมโครงการบวชอุบาสิกาแก้ว หน่ออ่อน  จนทำให้โครงการต้องล้มเหลว ไปอย่างสิ้นเชิง

                ส่วนทางด้าน     นายสุเมธี ศิริพันธ์     กำนันตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ กล่าวว่า สาเหตุที่ไม่ให้การสนับสนุนโครงการบวชอุบาสิกาแก้ว หน่ออ่อน มิได้หมายความว่าขัดขวาง ไม่ร่วมสังฆกรรม หรือไม่สนับสนุนเรื่องของกิจทางศาสนา กับทางโรงเรียน แต่ว่า ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน และผู้เกี่ยวข้องทางการศึกษา ไม่เคยทราบเรื่องนี้มาก่อนว่าทางโรงเรียนจัดโครงการบวชให้กับนักเรียนหญิง แม้แต่ทางเจ้าอาวาสวัดเขาบายศรีก็ไม่รู้เรื่อง ผู้อำนวยการไม่เคยมีการประชุม หรือหารือกับชุมชนเพื่อร่วมกันจัดโครงการดี ๆให้กับนักเรียน ประชาชน และชุมชน ทำให้ประชาชนไม่ได้มีส่วนร่วมด้วย และที่สำคัญได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดอื่นนอกเขตมาดำเนินการด้านพิธีสงฆ์ โดยไม่ได้ให้เกียรติเจ้าอาวาส และวัดที่อุปถัมภ์โรงเรียน คู่กับชุมชนมาโดยตลอด ส่งผลให้ผู้นำชุมชน ประชาชน ไม่เข้าใจ จึงไม่สนับสนุนให้นักเรียนเข้าร่วมโครงการนี้ และเกรงว่านักเรียนหญิงที่เข้าไปปฎิบัติธรรม จะเข้าใจในสิ่งผิด ๆ เช่น การใช้เงินทำบุญมาก ๆ จะได้บุญมากตามมา ซึ่งเคยมีตัวอย่างมาแล้วมากมายในเรื่องนี้ ขายบ้าน ที่ดิน ทรัพย์สินไปทำบุญจนหมดตัว ต้องเลิกรา หย่าล้างกับครอบครัว เพราะไม่เข้าใจในเรื่องของการทำบุญ อย่างแท้จริง

                และกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมามีกระแสมากมายในเชิงลบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ผู้อำนวยการไม่สนใจ ไม่สนับสนุนกิจการของนักเรียน มัวแต่ไปเรียนเพิ่มเติม ไม่พานักเรียนเข้าวัด ไม่ให้ความสำคัญกับประชาชนในท้องถิ่น และที่ขัดแย้งความรู้สึกประชาชนมากที่สุดก็คือการไปถือศีล ปฎิบัติธรรม นุ่งขาวห่มขาว  พานักเรียนไปปฎิบัติธรรมนอกสถานที่  และครั้งนี้ก็ไม่ได้มีการปรึกษาหารือ หรือขอความเห็นชอบร่วมกับท้องถิ่นว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่กลับดำเนินการด้วยตัวเองทั้งหมด ทำให้ประชาชนไม่ให้การสนับสนุนในเรื่องนี้ ไม่ได้มีการขัดขวางการปฎิบัติกิจทางศาสนาแต่อย่างใด

                นางสาว อำไพพรรณ โพธิ์กระสังข์ ผู้ประสานงานโครงการฯ กล่าวว่า ตนเองต้องการให้เยาวชนในพิ้นที่ตำบลพลูตาหลวง และบริเวณใกล้เคียง เป็นเยาวชนที่ดีมีคุณค่า รู้จักความกตัญญูต่อบุพการี ครู อาจารย์ และเป็นพลเมืองที่ดีของชาติต่อไปในอนาคต จึงขอวอนให้ผู้ปกครองได้เปิดโอกาสให้เยาวชนได้เข้ามาศึกษาธรรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายและไม่มีอะไรแอบแฝงทั้งสิ้น พร้อมยืนยันว่าหลังจากที่เยาวชนได้เข้ารับการฝึกอบรมในโครงการฯ แล้ว จะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของ บุตร-หลาน ไปในทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน จึงขอเชิญชวนร่วมโครงการ”บวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 1 ล้านคน”ยอดหญิงผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก  ระหว่าง 17-29 ธ.ค.53  ที่จัดขึ้น ณ รร.บ้านเขาบายศรี ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 083-5405572  ยินดีที่จะให้ข้อมูลและรายละเอียดทั้งหมดของโครงการให้รับทราบโดยทั่วกัน

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 04 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.