เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,352,650 hits to-date.   This site has seen 177,352,650 hits to-date.   This site has seen 177,352,650 hits to-date.   This site has seen 177,352,650 hits to-date.   This site has seen 177,352,650 hits to-date.   This site has seen 177,352,650 hits to-date.   This site has seen 177,352,650 hits to-date.   This site has seen 177,352,650 hits to-date.   This site has seen 177,352,650 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ศาลฯสั่งม็อบมิชลินเปิดทางเข้าออกแล้ว พิมพ์

ศาลแรงงานภาค 2 ติดคำสั่ง ให้ผู้ชุมนุมบริษัทสยามมิชลินเปิดทางเข้าออกโรงงานแล้ว ซึ่งผู้ชุมนุมก็นำเครื่องกีดขวางออก แต่ยังคงตรวจสอบผู้ที่เข้าโรงงาน และตอนนี้โรงงานได้หยุดการผลิตคาดว่าในช่วงเย็นวันนี้น่าจะเจรจาให้พนักงานกลับเข้าทำงานได้

Image

     ความคืบหน้าของการชุมนุมเรียกร้องของพนักงานบริษัทสยามมิชลินจำกัด(โรงงานแหลมฉบัง) ในตอนนี้เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 เมษายน 2552 ศาลแรงงานภาค 2 ได้มีคำสั่งอนุญาตตามคำขอของบริษัทสยามมิชลิน จำกัด ที่ขออนุญาตโดยขอให้ห้ามชั่วคราว ในคดีหมายเลขดำที่ ๔๑๘/ ๒๕๕๒ ของศาลแรงงานภาค 2 วันที่ 21 เดือนเมษายน พุทธศักราช 2552 ความแพ่งโดยมีบริษัทสยามมิชลินจำกัด เป็นโจทย์ และมีนายรังสรรค์ มนต์ชัยสงค์ ที่ 1 กับพวกรวม 20 คนให้เปิดทางเข้าออกโรงงานประตูที่ 1 และประตูที่ 3 ซึ่งเป็นประตูที่ให้พนักงานผ่านเข้าออก และประตูที่ 2 ที่ใช้ขนส่งสินค้า รวมทั้งให้รื้อถอนสิ่งกีดขวางออกจาก ประตูดังกล่าวทั้งหมด นับแต่นี้จนกว่าศาลจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น และศาลได้มีคำสั่งอนุญาตตามคำสั่งอนุญาตตามคำขอแล้ว เพราะฉะนั้นห้ามไม่ให้ท่านกระทำการดังกล่าว มาข้างต้นนับตั้งแต่ได้รับหมายนี้ ลงชื่อ นายวัฒนพล ไชยมณี ผู้พิพากษา และได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปติดคำสั่งศาลแล้วตั้งแต่เย็นวันที่ 21 เมษายน 2552 ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมก็ยอมทำตาม นำสิ่งกีดขวางออก และยังรวมตัวชุมนุมกันต่อไป

     โดยกลุ่มผู้ชุมนุมกล่าวว่า “การเรียกร้องในตอนนี้ของกลุ่มพนักงานที่ชุมนุมยังคงเรียกร้อง ยอมให้หักเงิน 13.04 เปอร์เซ็นต์แล้ว แต่ขอให้ฝ่ายบริหารฯยอมให้พนักงานกลับเข้าทำงานตามปกติโดยไม่มีความผิดใดใด  และขอให้มีการประเมินผลงานทุก ๆ 6 เดือน แต่ฝ่ายผู้บริหารฯ ก็ยอมรับให้พนักงานกลับเข้าทำงานได้ แต่พนักงานจะต้องถูกหักเงินเพิ่มเป็น 35 เปอร์เซ็นต์แทน ซึ่งถือว่าสูงมาก การเจรจาจึงไม่เป็นผล ซึ่งกลุ่มพนักงานที่ชุมนุมต่างยืนยันว่าจะร่วมกันชุมนุมกันต่อไป”กลุ่มพนักงานที่ชุมนุมกล่าว

     ทางด้านฝ่ายผู้บริหารฯได้เปิดเผยว่า “ในตอนนี้กำลังพยายามให้พนักงานฯ ที่ไม่ได้ร่วมการชุมนุม กลับเข้าไปทำงานตามปกติในช่วงกะเย็นเพราะในช่วงกะบ่ายคงไม่สามารถเข้าไปทำงานกันได้ทันแล้ว ตอนนี้โรงงานได้ทำการหยุดการผลิตไปตั้งแต่ช่วงคืนวันที่ 19 เมษายน 2552 ซึ่งเป็นวันที่กลุ่มพนักงานฯได้ปิดโรงงานในช่วงเวลา 16 นาฬิกา หลังจากพนักงานที่ทำงานอยู่ในกะสุดท้ายเลิกงานแล้ว ก็ไม่ได้ทำงานกันอีกเลยจนวันนี้ และหวังว่าหลังจากได้รับคำสั่งศาลแล้วก็คิดว่า ศาลน่าจะให้ความคุ้มครองได้สูงสุดแล้ว กลุ่มพนักงานที่ชุมนุมน่าจะเข้าใจและปฏิบัติตาม ซึ่งคาดว่าจะสามารถเจรจาให้พนักงานกลับเข้าไปทำงานได้อีกครั้งในช่วงกะเย็นวันนี้”

     บรรยากาศโดยรอบบริษัทฯทั่ว ๆ ไป ยังมีพนักงานฯ ที่ชุมนุมกันยังคงรวมตัวกันอยู่บริเวณปากทางเข้าออกของบริษัทฯ โดยเปิดช่องทางเข้าออกแล้วเหลือเพียงช่องทางเดินรถเพียงช่องทางเดียว แต่ยังมีการตรวจสอบผู้ที่ผ่านเข้าออกบริษัทฯอยู่ ซึ่งกลุ่มพนักงานที่ชุมนุมในตอนนี้ประมาณสามร้อยคนยังคงยืนยันว่าจะปักหลักชุมนุนกันต่อไป บางคนใช้เวลาว่างถักแห บ้างก็เล่นหมากรุก เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียด  และในส่วนบรรยากาศภายในบริษัทฯ ผู้สื่อข่าวได้ขออนุญาตเข้าไปตรวจสอบบรรยากาศภายในบริษัทฯ ก็พบว่าบรรยากาศเงียบเหงาไม่พบเห็นพนักงานเข้าทำงานเลย โดยทราบว่าทางบริษัทฯได้หยุดทำการผลิต มีเพียงแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และพนักงานบริษัทฯ อีกเพียงไม่ถึง 20 คน เท่านั้นที่อยู่ด้านใน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : พนักงาน บ.มิชลินปักหลีกประท้วง 
                            โรงงานมิชลินประท้วง 
                            เหตุการณ์ที่โรงงานมิชลินแหลมฉบัง 
                            พนง.มิชลินปิดถนนประท้วงนายจ้าง 
                            ม็อบมิชลินประท้วงปิดโรงงาน                            

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 25 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.