เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,559,943 hits to-date.   This site has seen 177,559,943 hits to-date.   This site has seen 177,559,943 hits to-date.   This site has seen 177,559,943 hits to-date.   This site has seen 177,559,943 hits to-date.   This site has seen 177,559,943 hits to-date.   This site has seen 177,559,943 hits to-date.   This site has seen 177,559,943 hits to-date.   This site has seen 177,559,943 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
สสจ. แถลงข่าวการแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดชลบุรี พิมพ์

สสจ. แถลงข่าวการแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดชลบุรี

Image

     

  วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553 นายพงศักดิ์  ปรีชาวิทย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานแถลงข่าวโครงการ(นำร่อง) ความร่วมมือระหว่างเครือข่ายระดับจังหวัดสู่การพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดชลบุรี ณ ห้องประชุมคาริบเบี้ยน 1,2 โรงแรมเดอะไทด์ บางแสน จังหวัดชลบุรี

       การแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดชลบุรี เริ่มเปิดบริการเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2547 โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยบริการรับฉุกเฉินเบื้องต้น กับมูลนิธิองค์กรการกุศลต่างๆในจังหวัดชลบุรี ซึ่งได้รับความร่วมจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 45 แห่ง ในด้านงบประมาณ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ของสาธารณสุขจังหวัดยังได้ออกให้การจัดอบรมพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยจำนวน 1,300 คน เพื่อให้การบริการประชาชนทุกคนที่อยู่ในภาวะฉุกเฉินที่เกิดจากการบาดเจ็บ หรือป่วยจากโรครุนแรง เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคความดันโลหิตสูง เพื่อประถมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาลต่อไป

       นายมรุต  จิรเศรษฐสิริ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การจัดระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน เป็นรูปแบบหนึ่งของการสร้างหลักประกันสุขภาพในภาวะฉุกเฉินให้กับประชาชนในจังหวัด ถือเป็นภารกิจหลักของการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนทุกคน การให้ความช่วยเหลือประชาชนทีอยู่ในภาวะฉุกเฉินที่เกิดจากการบาดเจ็บฉุกเฉินและเจ็บป่วยฉุกเฉินจากโรคที่รุนแรง เช่น หัวใจ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ซึ่งระบบการแพทย์ฉุกเฉินประกอบด้วยระบบการสื่อสาร ระบบการจัดบริการให้การช่วยเหลือ ณ จุดเกิดเหตุและการประเมินอาการผู้ป่วย ณ จุดเกิดเหตุ การช่วยเหลือ ณ จุดเกิดเหตุ ระบบการลำเลียงผู้ป่ายนำส่งโรงพยาบาล การดูแลผู้ป่ายในโรงพยาบาล ระบบการพัฒนาศักยภาพบุคลากร ระบบประเมินผล และระบบการเงินการคลัง ปัจจุบันระบบการแพทย์ฉุกเฉิน มีศูนย์รับแจ้งเหตุสั่งการทางการแพทย์โรงพยาบาลชลบุรี ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง บริการส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยบาดเจ็บจากอุบัติเหตุการจราจร มากกว่าร้อยละ 90 การแจ้งเหตุส่วนใหญ่ผ่านทางตำรวจ

     สำหรับภารกิจที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเจ็บป่วยจากภัยพิบัติต่างๆ เช่นสารเคมี การจราจรหมู่ การรับผลกระทบจากเพลิงไหม้ และภัยทางธรรมชาติ ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยการบูรณาการความร่วมมือจากทุกหน่วยงานที่จะช่วยสนับสนุนการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป

       นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นองค์กระปกครองส่วนท้องถิ่นระดับจังหวัดที่มีภารกิจในการดูแลการเสริมสร้างคุณภาพชีวิต ให้กับประชาชนในจังหวัดชลบุรี โดยให้การสนับสนุนบริการการแพทย์ฉุกเฉินในเรื่องต่างๆ ทั้งด้านวัสดุ ครุภัณฑ์ บุคลากรและงบประมาณสำหรับเพิ่มศักยภาพบุคลากรทีปฏิบัติงานในปี 2554 จำนวน 2,000,000 บาท นอกจากนี้ยังได้สนับสนุนรถพยาบาลฉุกเฉินระดับสูง รถกู้ชีพ พร้อมอุปกรณ์ประจำรถจำนวน 7 คัน เพื่อดำเนินงานในระบบการแพทย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาล และมูลนิธิต่างๆ อีกทั้งยังจัดเรียมบุคลากรซึ่งผ่านการฝึกอบรมในหลักสูตรต่างๆ เช่น หลักสูตรกู้ชีพ 16 ชั่วโมง หลักสูตรป้องกันภัยพิบัติจากสารเคมีและวัตถุอันตรายฯ ซึ่งสามารถให้การสนับสนุนและร่วมดำเนินงานในระบบการแพทย์ฉุกเฉินของจังหวัดชลบุรีต่อไป

      นายพงศักดิ์  ปรีชาวิทย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การสร้างหลักประกันสุขภาพในภาวะฉุกเฉินให้กับประชาชนในจังหวัดชลบุรี ตลอดจนคนไทยทุกคนที่เข้ามาในจังหวัดชลบุรี ถือเป็นภาระกิจหลักของการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนทุกคน การช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ในภาวะฉุกเฉินที่เกิดจากาการบาดเจ็บฉุกเฉินจากากรจราจรทางบก ทางน้ำและทางอากาศ ตลอดจนการเจ็บป่วยรุนแรงจากโรคหัวใจ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ที่ถือเป็นปัญหาสุขภาพที่สำคัญในจังหวัดชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดความรุนแรงของภาวะวิกฤตของสุขภาพ ป้องกันคามพิการที่เกิดขึ้นกับประชาชน

    สำหรับมุลบนิธิองค์กรการกุศลต่างๆ ถือเป็นรูปแบบการจัดบริการอย่างชัดเจนที่มรการบูรณาการร่วมกันภายใต้งบของทุนตำบลในการสร้างหลักประกันสุขภาพให้กับประชานในพื้นที่ และประชาชนที่สัญจรผ่านมายังจังหวัดชลบุรี ไปยังจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราดหรือกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกอีกด้วย

      อย่างไรก็ตาม การแพทย์ฉุกเฉิน เป็นรูปแบบหนึ่งของความร่วมมือ ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ ตำรวจ อาสาสมัครมูลนิธิและประชาชนที่พบเหตุในทุกๆ ที่แจ้งเหตุเข้ามายังศูนย์รับแจ้งเหตุได้ที่ 1669 หรือวิทยุสื่อสารความถี่ 155.375 MHz

ปริญญา/ข่าว       

Image

Image

Image

Image

Image 

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 02 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.