เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,572,669 hits to-date.   This site has seen 177,572,669 hits to-date.   This site has seen 177,572,669 hits to-date.   This site has seen 177,572,669 hits to-date.   This site has seen 177,572,669 hits to-date.   This site has seen 177,572,669 hits to-date.   This site has seen 177,572,669 hits to-date.   This site has seen 177,572,669 hits to-date.   This site has seen 177,572,669 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ประชุมคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลเมืองศรีราชา พิมพ์

ประชุมคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลเมืองศรีราชา ครั้งที่๒/๒๕๕๓ เทศบาลเมืองศรีราชา จัดประชุมคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลเมืองศรีราชา ครั้งที่๒/๒๕๕๓  

Image

           

โดยมีนายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาล,สมาชิกสภาเทศบาล,หัวหน้าส่วนการงาน,ผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมประชุมฯในครั้งนี้ ซึ่งมีระเบียบวาระการประชุมว่าด้วยเรื่อง การรับรองรองรายงานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลเมืองศรีราชา ครั้งที่๑/๒๕๕๓              เมื่อวันที่ ๒๙ มิถุนายน ๒๕๕๓ โดยที่ประชุมมีมติแห็นชอบรับรองรายงานการประชุมในครั้งนี้ จากนั้นได้พิจารณาร่างแผนพัฒนาสามปี เพิ่มเติมฉบับที่ ๑ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔ ว่าด้วยการร่างแผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.๒๕๕๔ – ๒๕๕๖) เพิ่มเติม ฉบับที่ ๑ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๔ ของเทศบาลเมืองศรีราชา จัดทำขึ้นเนื่องจากโรงเรียนเทศบาลวัดราษฎร์นิยมธรรม ได้เปิดขยายโอกาสทางการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๕๑ เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนของโรงเรียน โดยการจ้างครูผู้สอนในรายวิชาขาดแคลนได้แก่ คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี และภาษาญี่ปุ่น ซึ่งเป็นรายวิชาหลักและสำคัญในการจัดการเรียนการสอน และเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าศึกษาต่อของนักเรียนในระดับอุดมศึกษา จึงได้จัดทำโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐานตอนปลายขึ้น นอกจากนี้เทศบาลเมืองศรีราชา ได้รับมอบหมายจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ให้เป็นเจ้าภาพโครงการอบรมพัฒนาบุคลากรและศึกษาดูงาน การจัดการศึกษาในประเทศ  ในการจัดประชุมคณะกรรมการประสานงานวิชาการ การจัดการศึกษาท้องถิ่น ระดับกลุ่มการศึกษาท้องถิ่นที่ ๑๒ และผู้ที่เกี่ยวข้อง จำนวน ๑๐๐ คน ซึ่งเทศบาลได้จัดทำโครงการ After School Program ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครองให้มีเวลาหารายได้ ได้เต็มเวลาในช่วงหลังเลิกเรียน ป้องกันนักเรียนใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนไปเล่นเกมส์และมั่วสุมยาเสพติด และเพื่อส่งเสริมพัฒนาศักยภาพ ความสามารถนักเรียนตามความถนัด และความสนใจ ซึ่งทั้ง ๓ โครงการยังไม่ได้บรรจุลงในแผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.๒๕๕๔ – ๒๕๕๖) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๔ ของเทศบาลเมืองศรีราชา
 จึงต้องดำเนินการบรรจุโครงการดังกล่าวเพิ่มเติมลงในร่างแผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.๒๕๕๔ - ๒๕๕๖) เพิ่มเติม ฉบับที่ ๑ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๔ นี้ ซึ่งตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการจัดทำแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วน ทั้งนี้ ประธานได้ขอความเห็นชอบร่างแผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.๒๕๕๔ - ๒๕๕๖) เพิ่มเติม ฉบับที่ ๑ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๔ โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบเป็นเอกฉันท์                  โดยมอบให้กับกองวิชาการฯ นำเสนอนายกเทศมนตรี และประกาศเป็นแผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.๒๕๕๔ - ๒๕๕๖) เพิ่มเติมฉบับที่ 1 ประจำปีงบประมาณื ๒๕๕๔ ตามระเบียบฯต่อไป
 จากนั้นประธานได้เสนอให้ที่ประชุมพิจารณาร่างแผนการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ                      พ.ศ.๒๕๕๔ ของเทศบาลเมืองศรีราชา ซึ่งจัดทำขึ้นตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการจัดทำแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.๒๕๔๘ ซึ่งได้กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดทำแผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ เพื่อแสดงถึงรายละเอียดแผนงาน/โครงการพัฒนา และกิจกรรม     ที่ดำเนินการจริง ทั้งหมดในพื้นที่ของเทศบาล ซึ่งมีทั้งโครงการ/กิจกรรมที่เทศบาลเป็นหน่วยดำเนินการเอง  และโครงการ/กิจกรรม ที่หน่วยงานอื่นจะเข้ามาดำเนินการในพื้นที่ที่อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาล  แผนการดำเนินงานนับว่าเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการบริหารท้องถิ่นสำหรับการควบคุมและติดตามผลการดำเนินงานให้เป็นไปอย่างเหมาะสม และมีประสิทธิภาพ รวมทั้งยังเป็นเครื่องมือในการติดตามและประเมินผลการดำเนินงานของทุกหน่วยงาน ซึ่งสามารถสรุปจำนวนโครงการและงบประมาณแผนการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ  พ.ศ.๒๕๕๔  ได้ดังนี้

ยุทธศาสตร์ที่  ๑  ด้านการบริหารและการปกครอง รวมแนวทางทั้งหมด ๓ แนวทาง มีจำนวน  ๒๗ โครงการ งบประมาณทั้งสิ้น ๑๐,๔๙๒,๘๐๐ บาท
ยุทธศาสตร์ที่  ๒  ด้านการคลัง  รวมแนวทางทั้งหมด  ๑  แนวทาง  ไม่มีโครงการที่ดำเนินการตามแผนการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๔
ยุทธศาสตร์ที่  ๓  ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต  รวมแนวทางทั้งหมด  ๓  แนวทาง  มีจำนวน   ๓๓  โครงการงบประมาณทั้งสิ้น  ๑๑,๕๗๑,๒๐๐ บาท
ยุทธศาสตร์ที่  ๔  ด้านการจราจร  การขนส่งและสาธารณูปโภค  รวม
แนวทางทั้งหมด ๑ แนวทาง  มีจำนวน ๖ โครงการ งบประมาณทั้งสิ้น ๓,๑๗๘,๗๑๓  บาท
ยุทธศาสตร์ที่  ๕  ด้านการท่องเที่ยว  การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และการจัดการชายฝั่งแบบบูรณาการ รวมแนวทางทั้งหมด ๗ แนวทาง  มีจำนวน  ๘  โครงการ  งบประมาณทั้งสิ้น  ๖,๙๕๒,๐๐๐ บาท
ยุทธศาสตร์ที่  ๖  ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ  รวมแนวทางทั้งหมด ๑  แนวทาง  มีจำนวน  ๓  โครงการ  งบประมาณทั้งสิ้น  ๑,๔๐๒,๐๐๐ บาท
รวมทั้งสิ้น  ๖  ยุทธศาสตร์  ๑๖  แนวทางการพัฒนา โครงการรวมทั้งสิ้น  ๗๗  โครงการ  งบประมาณรวมทั้งสิ้น  ๓๓,๕๙๖,๗๑๓ บาท
ซึ่งครั้งนี้เป็นขั้นตอนที่คณะกรรมการพัฒนาเทศบาลจะต้องพิจารณาร่างแผนการดำเนินงาน    ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๔ เพื่อเสนอนายกเทศมนตรีประกาศเป็นแผนการดำเนินงานตามระเบียบฯ   ต่อไป ทั้งนี้ที่ประชุมมีมติเห็นชอบเป็นเอกฉันท์ในการพิจารณาร่างแผนการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๔ หลังจากนั้น คณะกรรมการได้รายงานผลการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.2553 - 2555) ประจำปี 2553 โดยมีความเห็นชอบและข้อเสนอแนะของคณะกรรมการดังนี้
ความเห็นและข้อเสนอแนะของคณะกรรมการฯ
๑. ในการติดตามและประเมินผล ซึ่งจะประเมินผลเป็นรายไตรมาส (๓ เดือน/ครั้ง) ขอให้ทุกกองให้ความสำคัญในการประเมินผล  และเชิญผู้อำนวยการทุกกองเข้าร่วมประชุมชี้แจงต่อคณะกรรมการด้วยตนเองทุกครั้งหากไม่ติดภารกิจเร่งด่วนใด ๆ  หรือมอบหมายผู้แทนซึ่งสามารถตอบคำถามของคณะกรรมการ ฯ ได้เข้าร่วมประชุมแทน
  ๒. การจัดทำรายงานติดตามและประเมินผลของแต่ละหน่วยงาน ขอให้หัวหน้าหน่วยงาน และผู้อำนวยการ  สถานศึกษาให้ความสำคัญในการประเมินผล และควรตรวจสอบก่อนให้เรียบร้อย ถูกต้อง สำหรับโครงการที่ผ่านการประเมินขอให้ทุกหน่วยงานแนบเอกสาร หลักฐานที่บ่งชี้ ว่าได้ดำเนินการจริงให้กองวิชาการตรวจสอบความถูกต้อง 
  ๓. การประเมินผลขอให้สรุปเพิ่มเติม คือ จำนวนงบประมาณ/โครงการที่ดำเนินการจริง โดยหักงบประมาณ/โครงการที่ไม่ได้ดำเนินการหรือยกเลิกโครงการออกจากยอดรวม ซึ่งจะทำให้เปอร์เซ็นต์จำนวนงบประมาณ/โครงการที่ดำเนินการจริงเพิ่มขึ้น
  ๔. สำหรับปีงบประมาณ ๒๕๕๓ ซึ่งได้รับการจัดสรรงบประมาณจากส่วนกลางลดลงจากประมาณการ รายรับที่ตั้งไว้  ทำให้เกิดผลกระทบต่อโครงการที่ได้บรรจุไว้ในแผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.๒๕๕๓ – ๒๕๕๕) และในเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๓ จึงต้องยกเลิกการดำเนินงานไปหลายโครงการ ขอให้ทุกหน่วยงานนำโครงการที่ยกเลิกหรือไม่ได้ดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๓  มาทบทวน หากมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการอีกควรนำมาบรรจุลงในแผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.๒๕๕๔ – ๒๕๕๖) ด้วย ซึ่งเมื่อมีงบประมาณที่จะสามารถดำเนินการได้ จะได้ดำเนินการโดยทันที อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ ต่อประชาชนในท้องถิ่นอย่างแท้จริง
   

๕. สำหรับโครงการที่ไม่ได้ดำเนินการหรือยกเลิกไป เนื่องจากไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากส่วนกลางหากเป็นเรื่องสำคัญ เช่น ปัญหายาเสพติด ซึ่งปัจจุบันทวีความรุนแรงมากขึ้น อาจเป็นสาเหตุให้ประชาชนและเยาวชนหลงผิดควรให้ความสำคัญ และให้การแนะนำและสอดล่องดูแลประชาชนและเยาวชนอย่างใกล้ชิด โดยไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณ
ในการดำเนินงาน

๖. การประชุมคณะกรรมการติดตามและประเมินผลรายไตรมาส (๓ เดือน/ครั้ง) จะทำให้เป็นการกระตุ้นการทำงานของเจ้าหน้าที่ ให้มีความตื่นตัว กระตือรือร้นในการทำงาน และเป็นแนวทางให้ผู้บริหารนำปัญหา อุปสรรค ต่าง ๆ มาดำเนินการแก้ไข เพื่อให้การพัฒนาเมืองศรีราชาเป็นเมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว ประชาชนอยู่ดีมีสุขตลอดไป 
เมื่อวันที่ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๕๓ เวลา ๑๐.๐๐ น. ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น ๓ ทม.ศรีราชา


งานประชาสัมพันธ์
เทศบาลเมืองศรีราชา
PR.B

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 03 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.