เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,938,624 hits to-date.   This site has seen 177,938,624 hits to-date.   This site has seen 177,938,624 hits to-date.   This site has seen 177,938,624 hits to-date.   This site has seen 177,938,624 hits to-date.   This site has seen 177,938,624 hits to-date.   This site has seen 177,938,624 hits to-date.   This site has seen 177,938,624 hits to-date.   This site has seen 177,938,624 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ชลบุรี ฉลองงานวันเด็กแห่งชาติอย่างยิ่งใหญ่ พิมพ์

ชลบุรี ฉลองงานวันเด็กแห่งชาติอย่างยิ่งใหญ่

Image

    

   วันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี ส่วนคำขวัญวันเด็กประจำปี 2553 โดยนายยกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ คือ รอบคอบ รู้คิด มีจิตสาธารณะ

        สืบเนื่องจากประเทศไทยได้จัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติประจำทุกปี ตามคำเชิญชวนขององค์การสหพันธ์เพื่อสวัสดิภาพเด็กระว่างประเทศแห่งสหประชาชาติ ตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2497 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อการเผยแพร่ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิเด็กและเยาวชน และมุ่งส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญและความต้องการของเด็กและเยาวชน รู้จักวิธีเลี้ยงเด็กให้มีสุขภาพดีทั้งร่างกายและจิตใจ ให้รู้สำนึกถึงความรับผิดชอบต่อสวัสดิภาพของเด็กและเยาวชน รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชน จึงมีมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2530 มอบหมายให้กระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้รับโอกาสในการแสดงความสามารถ การเรียนรู้เพื่อประสบการณ์ที่ดี มีคุณค่าต่อการเสริมสร้างพื้นฐานจิตใจที่ดีงาม มีชีวิตท่ามกลางสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดี เปี่ยมด้วยความรัก ความสามัคคี มีความรู้ ความเข้าใจ อยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้ตั้งแต่วัยเยาว์ และส่งเสริมให้ผู้ใหญ่เห็นความสำคัญ และเอาใจใส่ต่อเด็กและเยาวชนให้มากขึ้น เพื่อให้เด็กและเยาวชนเติบโตด้วยความมั่นใจ มีชีวิตอยู่ในสังคมและสิ่งแวดล้อมได้อย่างปลอดภัย

         ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1 กล่าวว่า จังหวัดชลบุรี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด และพื้นที่การศึกษา เขต1 ,2 และ3 จัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2553 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กและเยาวชนไทย ตระหนักในความสำคัยและยึดมั่นในสถานบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ การปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ให้เด็กและเยาวชนได้เห็นคุณค่าและประโยชน์ของตนเอง ส่งปลให้เป็นแรงจูงใจในการบำเพ็ญประโยชน์ต่อครอบครัว สถาบันการศึกษา สังคม และยังเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนกล้าแสดงออกทางความรู้ มีความคิดริเริ่มร้างสรรค์ในกิยกรรมที่เข้าร่วม และนำไปพัฒนาชาติสืบไป ในงานได้จัดกิจกรรมประกอบด้วย การแสดงบนเวที การแสดงดนตรี การแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทย การส่งเสริมการอ่าน การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การทายโจ๊ก การยิงหนังสติ๊ก การแสดงร่มบิน การแข่งขันทักษะต่างๆ เป็นต้น การจัดนิทรรศการเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

          นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า เด็กและเยาวชนเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมตลอดจนความมั่นคงของประเทศ เมื่อเยาวชนในวันนี้เจริญวัยขึ้นเป็นผู้ใหญ่ก็จะต้องรับผิดขอบในอนาคตของบ้านเมือง รัฐบาลมีนโดยบายส่งเสริมและพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีการพัฒนาการทั้งด้านร่างกาย สติปัญญา และจิตใจดีงาม เพื่อให้เป็นบุคคลที่มีความรอบรู้ ความรักสามัคคี ความเข้มแข็ง และพร้อมทีจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีคุณธรรม และมีความสามารถในอนาคตได้ต่อไป 

         สำหรับการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติจังหวัดชลบุรีประจำปี 2553 ขึ้นในวันนี้ เด็กจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า หากได้รับการอบรมสั่งสอน ดูแลและปลูกฝังแต่สิ่งที่ดีๆ เมื่อเติบโตเป็นสมาชิกที่ดี มีคุณภาพของสังคม เปรียบเสมือนต้นไม้ หากได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ก็จะเจริญงอกงามผลิตดอกออกผลให้ประโยชน์แก่ผู้ดูแล ในทางตรงข้าม หากไม่ดูแล หมั่นรดน้ำพรวนดินต้นไม้ก็ไม่เจริญเติบโต หรืออาจถึงตายในที่สุด ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ใหญ่จะต้องปลูกฝัง และมอบแต่สิ่งดีๆ ให้กับเด็กและเยาวชน ขณะเดียวกัน เด็กและเยาวชนต้องรู้หน้าที่ และข้อควรปฏิบัติของตนเองด้วยเช่นกัน

       สุดท้ายนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้กล่าวและขอพรให้กับเด็กๆ ว่า ขอให้เด็กและเยาวชนประพฤติปฏิบัติตนตามกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงพระราชทานให้ได้มากที่สุด ก็จะส่งผลให้เป็นเด็กดีใช้ชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข และมีอนาคตที่สดใสต่อไป

       นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ยังได้เปิดห้องปฏิบัติงานเพื่อให้เด็ก และเยาวชนเข้าเยี่ยมชม แจกขนม อุปกรณ์การเรียน อีกด้วย

ปริญญา/ข่าว/ภาพ   

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 18 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.