เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,224,062 hits to-date.   This site has seen 177,224,062 hits to-date.   This site has seen 177,224,062 hits to-date.   This site has seen 177,224,062 hits to-date.   This site has seen 177,224,062 hits to-date.   This site has seen 177,224,062 hits to-date.   This site has seen 177,224,062 hits to-date.   This site has seen 177,224,062 hits to-date.   This site has seen 177,224,062 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
ม็อบมิชลินประกาศสู้ตาย พิมพ์

พนักงานมิชลินแสดงจุดยืนสู้แค่ตายหลังหมายศาลสั่งขาดห้ามปิดกั้นการจราจร

Image

     เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 เมษายน 52 เจ้าหน้าที่ ตำรวจสังกัด สภ.แหลมฉบัง จำนวนกว่า 20 นาย ได้นำเจ้าหน้าที่ศาลปกครองเดินทางเข้าตรวจสอบสภาพพื้นที่ บริษัทสยามมิชลิน จำกัด หลังจากที่มีคำสั่งจากท่านอัยการไห้นำคำสั่งหมายศาลมาปิดไว้ที่ด้านหน้าบริษัท เพื่อให้พนักงานที่ได้ตั้งหลักประท้วงลื้อสิ่งของที่มากั้นไม่ให้มีการเดินเข้าออกภายในโรงงาน เพื่อเป็นการต่อรองการเจรจากับทางบริษัท ที่ได้บ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้พนักงานที่ประท้วงเข้าทำงาน

      พนักงานทั้งหมดประมาณ 285 ชีวิตได้ขอร้องให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ศาลฝ่ายปกครองเห็นใจพวกตน ที่ต้องอดหลับอดนอนมานับแรมเดือน เพื่อต้องการเรียกร้องไม่ให้บริษัทหักเงินเดือนพวกตนถึง 13.04% เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจในยุคนี้ก็ย่ำแย่อยู่แล้ว เงินเดือนแทบไม่พอจะใช้ แต่มาโดนทางบริษัท เอารัดเอาเปรียบ โดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของพนักงานเลย ซึ่งพวกตนนั้นได้ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจว่า พวกตนนั้นผิดที่ไปนำสิ่งของมาวางหน้า บริษัทเพื่อเป็นการกดดัน ให้ผู้บริหารออกมาเจรจากับพวกตน แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงเลยมาถึงแม้จะเดินทางไปตามกระทรวงต่างๆแล้ว ก็ตาม จนขณะนี้พวกตนเดือดร้อน ไม่มีข้าวและอาหาร มาเลี้ยงจุลเจือครอบครัวที่รออยู่ที่บ้าน แต่กลับมาโดนเจ้าหน้าที่ ทางบริษัทนั้นยื่นคำร้องนำหมายศาลมาให้พวกตนยกเลิกการกระทำดังกล่าว ซึ่งพวกตนก็ยอมทำตามแต่ก็ยังคงมีการใช้กำลังพล คือกำแพงมนุษย์ ยืนขวางหน้าประตูทางเข้าออกแทนพร้อมร้องตระโกนสาปแช่งผู้บริหารที่ไม่มีมนุษยธรรม ที่ไม่ยอมมารับความคิดเห็นกับพวกตน กับใช้อำนาจขบวนการกฎหมายมาบีบบังคับให้พวกตนต้องยอมแพ้

     แต่อย่างไรก็ตาม ทางแกนนำ ได้เรียกร้องให้ นายกาเบียว ซามูเอล ผู้บริหารชาวต่างชาติ และนายสมเกียรติ  กฤษดาธิการ พร้อมนางปาริชาติ ประวันพาณิชย์ ผู้บริหารฝ่าย  ที่มาดูความเคลื่อนไหว ของเจ้าหน้าที่ที่นำหมายศาลมาให้พวกแกนนำเคลื่อนย้ายออกไปจากด้านหน้าบริษัททั้งหมด เพื่อให้พนักงานสามารถมาทำงานกันเป็นปรกติได้ แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ เมื่อพนักงานบางส่วนเห็นว่าเจ้าหน้าที่ไม่เป็นกลาง กับด่าทอต่อว่าเจ้าหน้าที่โดยไม่ยอมมาดูว่าพวกตนนั้นลำบากแสนเข็ญเช่นไร กับการกระทำของทางบริษัท เมื่อพวกตนโดนสั่งห้ามไม่ให้นำสิ่งของมาวางพวกตนก็ไม่ว่าแต่ขอสู้ด้วยกำลังกำแพงมนุษย์ พร้อมร้องออกมาพร้อมกันว่าตายเป็นตาย จะขออยู่ตรงนี้จนกว่า บริษัทจะมายอมรับพวกตนเข้าทำงานเป็นปรกติเหมือนเดิม พร้อมเงื่อนไขบางประการวึ่งก็ไม่มากแต่ก็ไม่มีการตอบรับในขณะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เหตุการณ์ที่โรงงานมิชลินแหลมฉบัง 
                            โรงงานมิชลินประท้วง 
                            พนง.มิชลินปิดถนนประท้วงนายจ้าง 
                            พนักงาน บ.มิชลินปักหลีกประท้วง 
                            ม็อบมิชลินประท้วงปิดโรงงาน 
                            ศาลฯสั่งม็อบมิชลินเปิดทางเข้าออกแล้ว

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 17 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.