เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,623,301 hits to-date.   This site has seen 177,623,301 hits to-date.   This site has seen 177,623,301 hits to-date.   This site has seen 177,623,301 hits to-date.   This site has seen 177,623,301 hits to-date.   This site has seen 177,623,301 hits to-date.   This site has seen 177,623,301 hits to-date.   This site has seen 177,623,301 hits to-date.   This site has seen 177,623,301 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
สืบสวนสัตหีบเจอยาบ้า 500 เม็ดยัดรูทวารข้ามประเทศ พิมพ์

สืบสวนสัตหีบเจอยาบ้า 500 เม็ดยัดรูทวารข้ามประเทศ

Image

       

  สืบสวน สภ.สัตหีบโชว์ฝีมือรวบหนุ่มเขมร ขบวนการขนยาบ้าข้ามประเทศ สารภาพนำยาบ้ายัดรูทวารเดินลัดป่าเข้าประเทศด้าน จ.สระแก้ว ก่อนนำมาส่งตามใบสั่ง ปีๆหนึ่งนำยาบ้าเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยกว่า 5 ล้านเม็ด     

          เมื่อเวลา 01.30 น.ของวันที่  (14 ม.ค.54 ) พ.ต.อ.สมชาย  สุนทวนิค  ผกก.สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี, พ.ต.ท.สยามรัฐ รุ่งเรือง รอง ผกก.(สส.) พ.ต.ต.ปารุส  สามารถ สว.สส.ฯ, พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สัตหีบได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าสามารถติดต่อขอซื้อยาบ้าจาก ชายชาวกัมพูชา ซึ่งพักอาศัยอยู่ในประเทศกัมพูชา ใกล้กับชายแดนประเทศไทยด้านจังหวัดสระแก้วในราคาเม็ดละ 115 บาทจึงได้ให้สายลับตกลงสั่งซื้อ ยาบ้า จำนวน 500 เม็ด ในราคา 57,500 บาทโดยได้ นัดหมายส่งมอบยาบ้ากันที่บริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าห้างโลตัส สาขาสัตหีบ ม.2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 

             หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.สมชาย  สุนทวนิค ผกก.สภ.สัตหีบ ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ปารุส  สามารถ สว.สส.ฯ, พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สัตหีบ ได้กระจายกำลังซุ่มอยู่บริเวณหน้าห้างโลตัสและใกล้เคียงจนมีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีเทาดำ  หมายเลขทะเบียน บต 6780 สระแก้ว ได้มาจอดบริเวณที่นัดหมายซึ่งสายลับยืนยันว่ารถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถยนต์ซึ่งนำยาบ้ามาส่งมอบ จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจขอทำการตรวจค้นก่อนควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมด 7 คน นำตัวไปทำการสอบสวนและตรวจค้นยัง สภ.สัตหีบ จากการตรวจสอบทราบชื่อ นายนวพล  หรือไก่  วงษ์วิชัย  อายุ 29 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 69 ม.4 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ,นายจงรักษ์  หรือรักษ์  วงษ์พวง  อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 ม.2 ต.ชัยนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ,นายที  ทู  ชาวกัมพูชา  อายุ  20  ปี ,นายสะลอ  ชาวกัมพูชา  อายุ 25  ปี , นางสาวลิว  ออน   ชาวกัมพูชา  อายุ  28 ปี , นางสาวลิว  สลัด   ชาวกัมพูชา  อายุ  26 ปี  , ด.ช.ไซ  ชาวกัมพูชา  อายุ 7 ปี     ซึ่งนายที  ทู  ชาวกัมพูชา  อายุ  20  ปีรับว่าได้ซุกซ่อนยาบ้า จำนวน 500 เม็ด ไว้ในช่องทวารหนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้มือล้วงออกมาจากช่องทวาร พบยาบ้าจำนวน 2 ถุง จำนวน 500 เม็ด พันทับด้วยเทปพันสายไฟสีดำ และบรรจุใส่ถุงยางอนามัยซุกซ่อนไว้ในช่องทวารหนัก  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)  ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันนำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสวบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

             จากการสอบสวนนายที  ทู  ชาวกัมพูชา  อายุ  20  ปี ให้การว่าได้รับการติดต่อซื้อยาบ้า จำนวน 500 เม็ด ตกลงราคา 57,500 บาท จากสายลับจริงตนจึงนำยาบ้าจากประเทศกัมพูชา โดยแบ่งยาบ้าเป็น 2 ถุง พันทับด้วยเทปพันสายไฟสีดำ และบรรจุใส่ถุงยางอนามัยซุกซ่อนไว้ในช่องทวารหนักของตนเอง ก่อนเดินข้ามชายแดนเข้ามาทางป่าเขต อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และว่าจ้างรถยนต์มาส่งที่หน้าห้างโลตัส สาขาสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในราคาคน 1,800 บาท กับพวกอีก 2 คนชาวกัมพูชาซึ่งมียาบ้ายัดรูทวารมาคนละ 500 เม็ดแต่รถได้ไปส่งทึ้งไว้ใน ต.ช่องแสมสาร อ.สัตหีบ ก่อนหน้าที่จะมาโดนจับ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยขนยาบ้าเข้ามาแล้วกว่า 10 ครั้ง ซึ่งแต่ละคนจะสามารถยัดยาบ้าใส่ทางรูทวารมากสุดแค่คนละ 500 เม็ด ซึ่งขบวนการที่ทำอยู่ปีๆหนึ่งนำยาบ้าเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยกว่า 5 ล้านเม็ด     

             

           จากการสอบสวนนายนวพล  หรือไก่  วงษ์วิชัย  อายุ 29 ปี คนขับขี่ ได้ให้การว่าได้รับการติดต่อจากนางนิด หรือเจ๊นิด ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงให้ไปรับบุคคลต่างด้าวซึ่งหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยที่บริเวณชายแดนไทยกัมพูชาด้าน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จำนวน 13 คน ซึ่งได้รับค่าจ้างขับรถ 2,500 บาท โดยมีนาย นายจงรักษ์  หรือรักษ์  วงษ์พวง  อายุ 43 ปี เป็นคนนำทางได้ค่าจ้าง 1,000 บาท เป็นคนนำทาง ก่อนนำบุคคลต่างด้าวไปส่งที่ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง 6 คน เขต อ.ปลวกแดง จ.ระยอง 1 คน ที่ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 2 คน จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมที่หน้าห้างโลตัสส่วนต่างด้าวที่เหลืออีก 4 คน จะนำไปส่งที่เขตพัทยา จ.ชลบุรี 2 คน และเขต อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  2 คน ซึ่งตนไม่รู้ว่า นายที  ทู  ชาวกัมพูชา  ซุกซ่อนยาบ้ามาในรูทวารหนักแค่มาส่งคนตามที่ นางนิด หรือเจ๊นิด สั่งเท่านั้น

            พ.ต.ต.ปารุส  สามารถ สว.สส.ฯ กล่าวว่าจากการสืบสวนทราบว่ายังมีกลุ่มบุคคลชาวกัมพูชาอีกจำนวนมากที่รอเข้ามาในประเทศไทยพร้อมทั้งลักลอบนำเอายาบ้ายัดไว้ในช่องทวารหนักซึ่งเป็นการยากที่เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถตรวจเจอโดยชาวกัมพูชาเหล่านี้จะเดินลัดป่าทึบตามตะเข็บชายแดนด้าน อ.ตาพระยา จ.สระแก้วเข้ามาในประเทศโดยจะนัดกับนายหน้าชาวไทยเอารถยนต์มารับตามข้างถนนก่อนจะวิ่งตามเส้นทางด้าน อำเภอสนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งจะไม่มีด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และวิ่งไปส่งแรงงานชาวกัมพูชา ตามที่นายหน้าสั่งมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนาย ทีทู ชาวกัมพูชามาขยายผลจนรู้ว่าจะมีรถยนต์นำชาวกัมพูชาจำนวน 2 คนที่มียาบ้ายัดอยู่ในรูทวาร มาส่งในพื้นที่สัตหีบแต่คนขับรถยนต์ส่งแรงงานต่างด้าวได้ไปส่งทึ้งไว้ในพื้นที่ อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เนื่องจากเจอด่านตรวจ จึงได้ตรวจเช็ดจากสัญญานโทรศัพท์มือถือจนรู้ที่อยู่ที่แน่ชัดจึงนำกำลังเดินทางไปจับกุมแต่กลุ่มคนร้ายได้ไว้ตัวทันได้ ก่อนหลบหนีกลับเข้าประเทศกัมพูชาไปก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินไปถึง

    อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุลภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 04 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.