เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,673,204 hits to-date.   This site has seen 177,673,204 hits to-date.   This site has seen 177,673,204 hits to-date.   This site has seen 177,673,204 hits to-date.   This site has seen 177,673,204 hits to-date.   This site has seen 177,673,204 hits to-date.   This site has seen 177,673,204 hits to-date.   This site has seen 177,673,204 hits to-date.   This site has seen 177,673,204 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
เปิดไห 4 หู กรุนางพญาพิษณุโลก ยุคทวาราวดี แตกที่สัตหีบ พิมพ์

เปิดไห 4 หู กรุนางพญาพิษณุโลก ยุคทวาราวดี แตกที่สัตหีบ พบพระ 118 องค์ ปิดข่าวหวั่นแห่บูชา

Image

             

   ข่าวกรุพระนางพญาแตก..แพร่สะพัด  พระเกจิทำพิธีเปิดไห 4 หู ยุคทวารราวดี เห็นกันจะ ๆ พบพระสมเด็จนางพญา 118 องค์ อายุหลายร้อยปี ที่วัดเทพประสาท หรือวัดเตาถ่าน สัตหีบ ชลบุรี  ปิดข่าววุ่นหวั่นแห่เช่าบูชา

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 09.39 น.ของวันที่ 22 ม.ค.54 นาวาเอก ถาวร มัทนานุรักษ์ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ ของกองทัพเรือ พร้อมคณะ ได้นำไห 4 หู ขนาดเล็ก ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ในยุคทวาราวดี จำนวน 2  ลูก มีคราบกรุติดอยู่โดยรอบ และที่ฝาครอบมีพระสมเด็จนางพญา ติดเรียงไว้โดยรอบฝา จำนวน 8 องค์ ทั้ง  8 ทิศ โดยไม่ทราบแน่นอนว่าข้างในบรรจุพระอะไรไว้ เพียงแต่ได้รับการบอกเล่าจากพระสงฆ์จากจังหวัดพิษณุโลก มาว่าภายในไห 4 หู ได้บรรจุพระสมเด็จนางพญาพิษณุโลกไว้เท่านั้น และได้รับคำแนะนำจากผู้รู้ว่าการเปิดไห4 หูนี้จะต้องมีพระสงฆ์ที่ประพฤติดี ปฎิบัติชอบ ทำพิธีขออนุญาตเจ้าของผู้สร้างพระ และบรรจุกรุ ให้ถูกต้องตามพิธีจึงจะสามารถทำได้ มิฉะนั้นจะทำให้เกิดอาเพศต่าง ๆ ได้ จึงได้มาขอร้องให้ พระอาจารย์ บุญส่ง จันทิโม หรืออาจารย์อี๊ด ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดเทพประสาท หรือวัดเตาถ่าน หมู่ที่ 4 ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เกจิอาจารย์ที่ได้รับความศรัทธาจากสาธุชนอย่างมาก ช่วยทำพิธีบวงสรวง และเปิดกรุไห 4 หู

                หลังจากที่ทราบข่าว ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง หอระฆัง วัดเทพประสาท ซึ่งเป็นสถานที่ปฎิบัติกิจของ พระอาจารย์ บุญส่ง จันทิโท พบว่ากำลังทำพิธีบอกกล่าว พระศาสดา พระอรหันต์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อทำพิธีเปิดไหกรุ  ซึงขณะทำพิธีทุกคนที่นั่งอยู่เกิดอาการขนลุก ขนพอง ไปตาม ๆ กัน โดยเริ่มตั้งแต่นำพระที่ฝังไว้ที่ฝาไหออกมาก่อน จำนวน 16 องค์ (2 ไห) และเปิดไห แต่ปรากฏว่าภายในไหมีมวลสารจับตัวแข็ง ต้องใช้น้ำมันรดลงไปจึงจะสามารถแยกพระออกมาได้ จำนวน 2 ไห ได้พระสมเด็จนางพญาเพียง 118 องค์ เท่านั้น มีทั้งพระที่มีสีดำ และสีแดงมันปู บรรจุแยกไหกันไว้

                 นาวาเอก ถาวร มัทนานุรักษ์ ส่วนที่มาของกรุไห 4 หู ยุคทวาราวดี นั้น ทราบว่า สำนักสงฆ์ เขาดินแดง ต.ช่องแค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ได้มาจากพระสงฆ์องค์หนึ่งจากจังหวัดพิษณุโลก ได้ถวายให้มาเพื่อนำมาเปิดให้ประชาชนร่วมทำบุญในการนำรายได้มาสร้างระบบไฟฟ้าใช้ภายในสำนักสงฆ์ เพราะสำนักสงฆ์แห่งนี้ได้ดำเนินรอยตามพระศาสดา มีประชาชนมาปฎิบัติธรรม นั่งสมาธิ บำเพ็ญภาวนากันจำนวนมากทุกวัน และได้มีทนายความอาวุโส จากสภาทนายความ ศรัทธาพระหัวหน้าสำนักสงฆ์อย่างมาก จึงได้จัดผ้าป่าสามัคคีไปทอดเพื่อหารายได้ ทำให้หัวหน้าสำนักสงฆ์ได้มอบไห 4 หู จำนวน 2 ไห มาให้ แต่ไม่มีใครกล้าดำเนินการใด ๆ เพราะเกรงจะเกิดผลไม่ดี และจะเป็นเรื่องของพุทธพาณิชย์ จึงได้มาปรึกษาหารือ จนในที่สุดได้ให้ พระอาจารย์ บุญส่ง จันทิโม ทำพิธีเปิดในครั้งนี้

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับไห 4 หู ที่บรรจุพระสมเด็จนางพญา นี้ น่าจะมาจากวัดบ่อทองคำ ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่มีข่าวกรุแตกเมื่อเดือน มีนาคม 2553 ที่ผ่านมา สันนิษฐานจากหลักฐานแล้ว น่าจะสร้างตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา อายุประมาณ 400 ปีมาแล้ว ขณะนี้มีเซียนพระ และประชาชนกำลังหาเช่ากันจำนวนมาก แต่มีจำนวนน้อย จึงได้มีการปิดข่าวกันวุ่น เกรงจะมีคนแห่ไปบูชากันจำนวนมาก

                           อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 05 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.