เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,681,354 hits to-date.   This site has seen 177,681,354 hits to-date.   This site has seen 177,681,354 hits to-date.   This site has seen 177,681,354 hits to-date.   This site has seen 177,681,354 hits to-date.   This site has seen 177,681,354 hits to-date.   This site has seen 177,681,354 hits to-date.   This site has seen 177,681,354 hits to-date.   This site has seen 177,681,354 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
โครงการสื่อสัญจร “สื่อศิลปิน รวมใจ ถวายในหลวง พิมพ์

เกษตรกรมีรายได้นับแสนบาทต่อปีด้วยการน้อมนำแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอพียงในหลวงมาประยุกต์ใช้ 

Image

          

   เลขาธิการคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเรื่องมาจากพระ ราชดำริ (สำนักงาน กปร.) จัดกิจกรรมโครงการสื่อสัญจร “สื่อศิลปิน รวมใจ ถวายในหลวง”  โดยนำสื่อมวลชนและศิลปินดารา เข้าเยี่ยมชมการดำเนินโครงการอันเนื่องมา จากพระราชดำริพื้นที่จริงในภาคตะวันออก พบเกษตรกรประกอบอาชีพทางการเกษตร  ด้วยการน้อมนำแนวทางพระราชดำริฯ มาประยุกต์ใช้จนมีรายได้นับแสนบาทต่อปี

            ในวันนี้ (25 ม.ค.54) นาย พงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ให้การต้อนรับ นาย สุวัฒน์ เทพอารักษ์  เลขาธิการคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเรื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.)  ในโอกาสที่นำคณะสื่อมวลชนและศิลปินดารา เข้าเยี่ยมชมการดำเนินโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ณ ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร อันเนื่องมาจากพระราช ดำริ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  พบว่าเกษตรกรที่เข้ารับการฝึกอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ รับไปใช้ในการประกอบอาชีพด้านการเกษตรกรรม จนสามารถสร้างรายได้ให้กับครอบ ครัวได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการปลูกพืชผักปลอดสารพิษซึ่งเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคโดยทั่วไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวต่างชาติ

            นาง อัมรา ชูเสน อายุ 50 เกษตรกรที่เข้ารับการฝึกอบรมอาชีพเกษตรกรรม ที่ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพเกษตรกรรม วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหารอันเนื่องมาจากพระราชดำริกล่าวว่า หลังจากที่เข้ารับการฝึกอบรมวิชาชีพด้านการเกษตรแล้ว ได้ร่วม กับครอบครัวช่วยกันพลิกพื้นดินที่มีอยู่ประมาณ 6 ไร่  ปลูกพืชผักปลอดสารพิษแบบเกษตรธรรมชาติตามแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทำให้ในปัจจุบันสามารถมีรายได้เดือนละไม่ตำกว่า 10,000 บาท หรือปีละไม่ตำกว่า 120,000 บาท โดยไม่ต้องออกไปรับจ้างหรือเป็นลูกน้องใคร ซึ่งนับว่าเป็นอาชีพที่มั่นคง และอยู่ได้โดยไม่เดือดร้อน ด้วยการน้อมนำแนวพระราชดำริเกษตรธรรมชาติ แบบเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาประยุกต์ใช้จนประสบความสำเร็จในปัจจุบัน    

            นาย สุวัฒน์ เทพอารักษ์  เลขาธิการคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครง การอันเรื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.) กล่าวว่าโครงการอันเนื่องมาจากพระ ราชดำริ เกิดขึ้นจากพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศ์  ที่ได้พระราชทานพระราชดำริ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความทุกข์ยากเดือดร้อนแก่พสกนิกรชาวไทยในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ปัจจุบันมีโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริกระจายอยู่ทั่วประเทศเกือบ 4,000 แห่ง และในวันนี้ได้นำสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมการดำเนินงานในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่จริง เพื่อจะได้นำสิ่งที่ได้รับไปเผยแพร่และขยายผลต่อสาธารณชนให้ได้รับทราบถึง พระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศ์ ด้วยทรงมีพระเมตตาและทรงมีความห่วงใยในสภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของราษฎรและพระราชทานโครงการอันเนื่องมาจากพระ ราชดำริให้กับราษฎรได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีมีคุณภาพชีวิตที่มั่นคงควบคู่กับอารอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติที่ยั่งยืนตลอดไป โดยหวังว่าประชาชนจะได้รับรู้รับทราบ ถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านได้สร้างประโยชน์ให้แก่พี่น้องประชาชนในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศอีกด้วย

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุลภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 06 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.