เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,682,128 hits to-date.   This site has seen 177,682,128 hits to-date.   This site has seen 177,682,128 hits to-date.   This site has seen 177,682,128 hits to-date.   This site has seen 177,682,128 hits to-date.   This site has seen 177,682,128 hits to-date.   This site has seen 177,682,128 hits to-date.   This site has seen 177,682,128 hits to-date.   This site has seen 177,682,128 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 สัตหีบไฟแรง พลิกฟื้นอาชีพพื้นบ้าน พิมพ์

ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 สัตหีบไฟแรง พลิกฟื้นอาชีพพื้นบ้าน เปิดอบรมการเพ้นท์ผ้าบาติกให้กลุ่มแม่บ้านสร้างอาชีพเสริม

Image

         

 ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 สัตหีบไฟแรงพลิกฟื้นอาชีพพื้นบ้าน เปิดอบรมการเพ้นท์ผ้าบาติกให้กลุ่มแม่บ้านกรมโรงงานฐานทัพเรือสัตหีบฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย สร้างอาชีพเสริม เพื่อเป็นรายได้เสริมให้กับครอบครัว และเป็นการให้แม่บ้านใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์กับตนเองและครอบครัว

             วันนี้( 29 ม.ค.54 ) นางสาวชนการต์ นิลกานิค ปลัดฝ่ายปกครองอำเภอสัตหีบ ได้มาเป็นประธานเปิดการฝึกอบรมทำผ้าบาติกให้แก่กลุ่มแม่บ้านในชุมชนกรมโรงงาน ฐานทัพเรือสัตหีโดยได้รับเกียรติจากวิทยากร คุณสายสุนีย์  ปานเพ็ชร  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.สัตหีบและ ประธานกลุ่มผ้าบากติก บ้านยางงาม –ทุ่งโปร่ง  นำวิทยากร ครูฝึกสอน  พร้อมทั้งอุปกรณ์ ต่างๆ ในการทำผ้าบาติกมาสนับสนุนการฝึกอบรมโดยมีผู้นำชุมชน กลุ่มแม่บ้าน เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้กว่า 30 คน       

            นางสายสุนีย์ ปานเพ็ชร  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.สัตหีบและ ประธานกลุ่มผ้าบากติก บ้านยางงาม –ทุ่งโปร่ง  กล่าวว่า ซึ่ง"ปัจจุบันปัญหาเศรษฐกิจที่ตกต่ำส่งผลกระทบต่อประชาชนทุกหมู่เหล่าได้รับความเดือดร้อน เช่นเดียวกับผู้ประกอบการต้องปิดตัวเอง เพราะตกอยู่ในสภาวะขาดทุน ต้นทุนการผลิตแพง ค่าใช้จ่ายสูงขึ้นกว่าเดิม ก่อให้เกิดการว่างงาน การตกงาน ทำให้ภาระส่วนใหญ่ไปตกอยู่กับผู้ที่เป็นหัวหน้าครอบครัว ขณะที่แม่บ้านจะว่างงาน จึงมีการจัดกิจกรรม การรวมกลุ่มของแม่บ้านด้วยการส่งเสริมการสร้างอาชีพที่ลงทุนน้อย ไม่ต้องใช้เครื่องจักรแต่อย่างใด"เพื่อเป็นการช่วยเหลือ แบ่งเบาภาระให้แก่ครอบครัวที่ประสบกับปัญหาว่างงาน จึงทำโครงการอบรมการเพ้นท์ผ้าบาติกขึ้น เพื่อเป็นความรู้แก่กลุ่มแม่บ้านนำกลับไปประกอบอาชีพเสริมหารายได้ช่วยเหลือครอบครัว และเพื่อเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ซึ่งการจัดอบรมครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการอบรม 30 คน  โดยจะใช้ระยะเวลาในการฝึกอบรมเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก็จะสามารถนำความรู้ที่ได้รับกลับไปประกอบอาชีพเสริมรายได้ให้แก่ครอบครัวอีกทางหนึ่งด้วย

           นางสาวชนการต์ นิลกานิค ปลัดฝ่ายปกครองอำเภอสัตหีบ กล่าวว่าตามที่กลุ่มผ้าบากติก บ้านยางงาม –ทุ่งโปร่ง  ซึ่งนำโดย คุณสายสุนีย์  ปานเพ็ชร  ผู้ใหญ่บ้าน  หมู่ที่ 3 ต.สัตหีบ และ ประธานกลุ่มผ้าบากติก บ้านยางงาม –ทุ่งโปร่ง  ได้จัดโครงการฝึกอบรมทำผ้าบาติก ให้กับแม่บ้านและข้าราชการ บ้านพักกรมโรงงานฐานทัพเรือสัตหีบ ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอนุรักษ์และการรักษาศิลปวัฒนธรรมในการรอกลายภาพ และการใช้สีอย่างถูกต้องและเหมาะสม ด้วยการประดิษฐ์จากฝีมือตนเองเป็นการส่งเสริมอาชีพ เพื่อเป็นรายได้เสริมให้กับครอบครัว และเป็นการให้แม่บ้านใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์กับตนเองและครอบครัวสร้างชื่อเสียงและการดำเนินกิจกรรมของกลุ่มแม่บ้านกรมโรงงานฐานทัพเรือสัตหีบ   

            อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

Image

 

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 06 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.