เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,672,610 hits to-date.   This site has seen 177,672,610 hits to-date.   This site has seen 177,672,610 hits to-date.   This site has seen 177,672,610 hits to-date.   This site has seen 177,672,610 hits to-date.   This site has seen 177,672,610 hits to-date.   This site has seen 177,672,610 hits to-date.   This site has seen 177,672,610 hits to-date.   This site has seen 177,672,610 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
กองทัพเรือสวนสนามยานยนต์ ลากปืนใหญ่รักษาฝั่ง พิมพ์

กองทัพเรือสวนสนามยานยนต์ ลากปืนใหญ่รักษาฝั่ง  ปืนต่อสู้อากาศยาน อาวุธปล่อยนำวิถี แสดงแสนยานุภาพ

Image 

   

 หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยาน และรักษาฝั่ง กองทัพเรือ ลากปืนใหญ่รักษาฝั่ง  ปืนต่อสู้อากาศยาน อาวุธปล่อยนำวิถี  แสดงแสนยานุภาพ สร้าง ความพร้อมรบ เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาประชาชน สร้างความอบอุ่นและ ไว้วางใจ ทั้งศรัทธาให้กับประชาชน เพื่อเป็นปราการด่านหน้าในการดูแลประชาชน พิทักษ์รักษาสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ต่อไปอย่างมั่นคงและยาวนาน

      วันนี้( 3 ก.พ.54) พลเรือตรี ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยาน และรักษาฝั่งกองทัพเรือได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีสวนสนามยานยนต์ ณ ลานสวนสนามหน้ากองบัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยาน และรักษาฝั่ง  กองทัพเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการ ตลอดจนประชาชน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีสวนสนามยานยนต์ ในครั้งนี้เพื่อตรวจสอบความพร้อมของกำลังพล และอาวุธยุทโธปกรณ์ ให้มีความพร้อมในการปกป้องอธิปไตยของชาติ

          โดยวันนี้มีกำลังพลเข้าร่วมพิธีสวนสนามยานยนต์จำนวนกว่า  1000 นาย  ยานพาหนะจำนวนกว่า100 คันและอาวุธยุทโธปกรณ์จำนวนกว่า 50 กระบอก/คัน/ระบบ โดยจัดกำลังในการสวนสนามฯ  เป็น 5 กองพัน  กองพันสวนสนามยานยนต์ที่ 1 จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์จาก กรมต่อสู้อากาศยานที่ 1 โดยมีปืนต่อสู้อากาศยาน 37 มิลลิเมตรแท่นคู่ จำนวน 8 แท่น และเครื่องควบคุมการยิงไดเร็คเตอร์ 5 M1  จำนวน 4 ระบบ เป็นยุทโธปกรณ์ที่ใช้สวนสนาม ,

          กองพันสวนสนามยานยนต์ที่ 2 จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์จาก กรมต่อสู้อากาศยานที่ 2 โดยมีปืนต่อสู้อากาศยาน 40/70 มิลลิเมตร จำนวน 4 กระบอก พร้อมเครื่องควบคุมการยิงฟลายแคชเชอร์ 2 ระบบ ปืนต่อสู้อากาศยาน 40/60 มิลลิเมตรจำนวน 4กระบอก และอาวุธปล่อยนำวิถีแบบประทับบ่ายิงQW18 จำนวน 2 ชุดยิง เป็นยุทโธปกรณ์ที่ใช้สวนสนาม,

       กองพันสวนสนามยานยนต์ที่ 3 จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์จาก กรมรักษาฝั่งที่ 1  โดยมีปืนใหญ่กลางกระสุนวิถีโค้ง 155  มิลลิเมตร จำนวน 6 กระบอก และปืนใหญ่กลางกระสุนวิถีราบ  130 มิลลิเมตร จำนวน 4 กระบอก เป็นยุทโธปกรณ์ที่ใช้สวนสนาน,

         กองพันสวนสนามยานยนต์ที่ 4  จัดกำลังพล และยุทโธปกรณ์จาก ศูนย์ต่อสู้อากาศยาน และรักษาฝั่ง กรมสนับสนุน  และศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยาน และรักษาฝั่ง โดยมี เรดาร์ BOR – A 550 จำนวน 2  ระบบ รถเรดาร์เคลื่อนที่ RAYTHEON จำนวน 2 คัน และรถหัวลากชานต่ำ จำนวน  2 คัน บรรทุกปืนใหญ่กลางกระสุนวิถีโค้ง155  มิลลิเมตร 1 กระบอก และรถขุดตักแบ็กโฮ  เป็นยุทโธปกรณ์ที่ใช้สวนสนาม

                กองพันสวนสนามยานยนต์ที่ 5 จัดกำลังพล และยุทโธปกรณ์จาก กรมต่อสู้อากาศยานที่ 2 และ กรมสนับสนุน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง โดยมีปืนต่อสู้อากาศยานขนาด 37 มิลลิเมตร จำนวน 4 แท่น เครื่องไฟฟ้า จำนวน 2 เครื่อง และยานพาหนะที่สนับสนุนการช่วยรบจำนวนหนึ่ง เป็นยุทโธปกรณ์ที่ใช้ในการสวนสนาม 

        พลเรือตรี ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยาน และรักษาฝั่งกองทัพเรือกล่าวว่า หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง หรือ สอ.รฝ. เป็นหน่วยกำลังรบหลักของกองทัพเรือ ที่มีความองอาจ เข้มแข็งและกล้าหาญ ตลอดจนมีความจงรักภักดีต่อชาติบ้านเมืองอีกหน่วยหนึ่งของราชนาวีไทย มีหน้าที่ในการจัดเตรียมกำลังป้องกันภัยทางอากาศและภัยทางทะเลตามที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งการสวนสนามในครั้งนี้เป็นการแสดงออกถึงความพร้อมรบ ทำให้ได้เห็นถึงความเข้มแข็ง การมีระเบียบวินัย ในการปกป้องอธิปไตยของชาติให้เกิดความมั่นคงของประเทศ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยาน และรักษาฝั่งในฐานะเป็นหน่วยรบทางบกในการป้องกันพื้นที่ส่วนหลังของประเทศ พร้อมที่จะร่วมกาย ร่วมใจ แสดงพลังอันยิ่งใหญ่ในการปกป้อง รักษาชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนทรัพยากรของชาติทั้งทางบก และทางทะเล ให้เกิดความสมดุล ด้วยความกล้า เกรียงไกร และพร้อมรบตลอดเวลาคงจะทำให้ผู้ที่คิดไม่ดี ประสงค์ร้ายต่อแผ่นดิน ต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้เลิกคิดและเลิกล้มเจนตนาร้ายไปให้หมด และทหารเรือทุกคนได้รับภารกิจที่สำคัญจากกองทัพเรือ กับทั้งได้รับความไว้วางใจจากประชาชน จึงมีขวัญและกำลังใจในการต่อสู้กับอุปสรรค ร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ และพลังปัญญาในการพัฒนากองทัพเรือให้มีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นปราการด่านหน้าในการดูแลประชาชน สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ต่อไปอย่างมั่นคงและยาวนาน

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 05 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.