เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,666,783 hits to-date.   This site has seen 177,666,783 hits to-date.   This site has seen 177,666,783 hits to-date.   This site has seen 177,666,783 hits to-date.   This site has seen 177,666,783 hits to-date.   This site has seen 177,666,783 hits to-date.   This site has seen 177,666,783 hits to-date.   This site has seen 177,666,783 hits to-date.   This site has seen 177,666,783 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐาน ด้วยศาสตร์จีนโบราณ พิมพ์

ชาวบ้านอ่าวอุดม ให้ความสนใจดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐาน ด้วยศาสตร์จีนโบราณ

Image

 เมื่อเร็วๆนี้  ที่ห้องอาหารไพเราะ  อ่าวอุดม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  นางจุฑาลักษณ์  จันทร์สุวรรณ์  (คุณใหญ่)  ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพและความงาม ด้วย”กัวซา” ศาสตร์จีนโบราณ เป็นประธานการเปิดสัมมนา การดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐาน  โดยได้รับการประสานงานจาก นางสาวณัฐรัตน์ เกียรติขจรพันธุ์  ซึ่งมีประชาชนชาวอ่าวอุดม ให้ความสนใจ เข้าเรียนรู้ในการดูแลสุขภาพครั้งนี้ กว่า 30 คน
 สำหรับ “กัวซา” นั้นเป็นศาสตร์จีนโบราณ สืบทอดกันมายาวนานหลาย 100 ปีแล้ว  ซึ่งคำว่า “กัว” ภาษาจีนหมายถึงการขูด และคำว่า  “ซา” อาการของพิษหรือโรค  ดังนั้น การกัวซา หมายถึงการขูดเพื่อขับสารพิษหรือโรค ออกมาทางผิวหนัง ซึ่งเห็นได้จากผิวหนังบริเวณดังกล่าว มีลักษณะผืนแดงจนถึงม่วง โดยแสดงให้เห็นว่าผิวกายบริเวณนั้นกำลังบกพร่อง ควรรีบไปรักษา
          นางจุฑาลักษณ์  กล่าวต่อไปว่า   การทำกัวซา นั้น ทำได้ง่าย สะดวก เห็นผลเร็ว และไม่มีผลข้างเคียง  ซึ่งปัจจุบันการแพทย์แผนใหม่แม้จะเจริญรุดหน้าไปมากแล้วก็ตาม แต่การรักษาแบบดังเดิมหลากหลายรูปแบบก็ยังสืบทอดกันมาถึงปัจจุบัน ซึ่งการทำกัวซา สามารถช่วยเหลือตัวเอง ,คนในครอบครัว หรือ คนที่เรารัก ให้หายจากอาการเจ็บป่วยเบื้องต้น แต่ไม่สามารถรักษาได้ทุกโรค
          แผ่นกัวซา ปัจจุบัน ทำจากเขาสัตว์ แผ่นหยกหรืออุปกรณ์ที่มีพื้นผิวขอบเรียบ แต่ที่นิยมกันทั่วไปคือทำจากเขาควายน้ำ ซึ่งมีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนและขับสารพิษในร่างกาย  ไม่เป็นตัวนำไฟฟ้า ไม่ทำให้ผิวหนังเสียหายหรือถลอก และหากใช้ควบคู่กับน้ำมันกัวซา ที่สกัดจากสมุนไพรธรรมชาติ ที่จะช่วยซึมซับเข้าผิวหนังได้มี โดยเมื่อขูดผิวหนังและเป็นผืนแดงแล้ว ก็จะหายภายใน 4-5 วัน
 ด้านนางฉัตร์ธนรัตน์  ประพันธ์   ผู้เข้าร่วมฝึกอบรมครั้งนี้  กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่เคยทราบรูปแบบการรักษาดังกล่าว แต่ได้ทราบข่าวจากเพื่อนว่า การรักษาด้วย กัวซา ไม่สิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายและสามารถทำด้วยตัวเองได้ ซึ่งที่ผ่านมาตนเองมีอาการคอเกร็ง ,ก้มไม่ลง จึงเข้ามาฝึกอบรมเรียนรู้ และสามารถรักษาอาการบาดเจ็บเบื้องต้นให้หายได้ จึงรู้สึกประทับใจ และจะนำความรู้ไปถ่ายทอดให้ญาติหรือคนที่รู้จักเรียนรู้ในการดูแลรักษาเบื้องต้น ก่อนที่จะเป็นมากไปกว่านี้
 ที่ผ่านมา อาการคอเกร็ง และก้มไม่ลง หรือบางครั้งไม่สามารถที่จะลงนั่งที่พื้นบ้านได้ จึงไปหาหมอแผนโบราณบีบนวด ครั้งละประมาณ 300-500 บาท อาการเพียงทุเลาเท่านั้น แต่เมื่อมาเรียนรู้ด้วยระบบกัวซา อาการดังกล่าว หายและดีขึ้นมาก จึงต้องการนำศาสตร์จีนโบราณนี้ไปเผยแพร่ให้คนทั่วๆไปได้รู้จักเพิ่มขึ้น
 อนึ่ง.การดูแลสุขภาพร่างกายขั้นพื้นที่ ด้วย ศาสตร์กัวซานั้น สามารถทราบข้อมูลและรายละเอียด การเรียนรู้และการฝึกอบรมในพื้นที่จังหวัดชลบุรีได้ โดยติดต่อที่ คุณณัฐรัตน์  เกียรติขจรพันธุ์ (ซิน) ที่เบอร์โทร 081-652-9696

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 05 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.