เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,502,033 hits to-date.   This site has seen 177,502,033 hits to-date.   This site has seen 177,502,033 hits to-date.   This site has seen 177,502,033 hits to-date.   This site has seen 177,502,033 hits to-date.   This site has seen 177,502,033 hits to-date.   This site has seen 177,502,033 hits to-date.   This site has seen 177,502,033 hits to-date.   This site has seen 177,502,033 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ออกหมายจับมือยิงสว.สส.สภ.แหลมฉบังบาดเจ็บ พิมพ์

สภ.ศรีราชาออกหมายจับมือยิงสว.สส.สภ.แหลมฉบังบาดเจ็บขณะเข้าล่อซื้อยาบ้า

Image

เมื่อเวลา 11.00 น.(17 ก.พ.54) พ.ต.ท.เสวกตร์  รัตนาเกียรติ สารวัตรเวรสภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เดินทางไปขอหมายศาลจังหวัดชลบุรีเพื่อออกหมายจับนายวัชรา ตุงคะบูรณะ หรืออั้ม นาพร้าว ที่ใช้อาวุธปืนยิงพ.ต.ต.อรรถพร กลั่นเรืองแสง สว.สส.สภ.แหลมฉบัง ขณะที่เข้าล่อซื้อยาบ้าเมื่อคืนที่ผ่านมาจนได้รับบาดเจ็บจนต้องเข้ารับการรักษตัวที่โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา  โดยหมายศาลจังหวัดชลบุรีเลขที่ จ.91/2554 ให้จับกุมนายวัชรา ตุงคะบูรณะ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 หมู่ 7 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งผู้ต้องหารายนี้นั้นมีหมายจับค้างเก่าข้อหายาเสพติดจำนวน 2 คดี และอยู่ในระหว่างหลบหนีคดีอยู่และมาก่อเหตุซ้ำอีก ซึ่งในตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการภูธรจังหวัดชลบุรี ชุดสืบสวนสภ.ศรีราชา ได้กระจายกำลังออกติดตามตัวคนร้ายรายนี้ตามบ้านญาติและบ้านเพื่อน เนื่องจากคนร้ายรายนี้เป็นบุคคลอันตรายและพกอาวุธปืนติดตัวอยู่ตลอดเวลา

ต่อมาที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลพญาไทศรีราชา พ.ต.อ.ศักดิ์รพี เพียวพาณิช ผกก.สภ.แหลมฉบัง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจพ.ต.ต.อรรถพร กลั่นเรืองแสง สว.สส.สภ.แหลมฉบัง ที่นอนพักรักษาตัวอยู่ซึ่งอาการนั้นดีขึ้นตามลำดับหลังจากการผ่าตัด และขวัญและกำลังใจของคนไข้ดีขึ้นหลังจากการผ่าตัดของทีมแพทย์ และมีอาการยิ้มแย้มตลอดเวลาเมื่อมีเพื่อนฝูงและผู้บังคับบัญชาเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ

ซึ่งทางนพ.ธนาคม แมนธนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา ได้กล่าวว่ากระสุนปืนไม่ถูกอวัยวะที่สำคัญจึงทำให้อาการของคนไข้ไม่น่าเป็นห่วงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลประมาณ 5-7 วันก็สามารถกลับบ้านได้แล้ว ซึ่งทางโรงพยาบาลนั้นจะดูแลเป็นอย่างดีโดยจะไม่เก็บค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากเป็นข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อดูแลทุกข์สุขของประชาชนทางโรงพยาบาลยินดีสนับสนุนในทุกๆด้าน 

หลังจากนั้นนายวิชิต ชาตไพสิฐ ผวจ.ชลบุรีพร้อมคณะก็ได้เดินทางมาเยี่ยมดูอาการและให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ใต้บังคับบัญชาและได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งทางพ.ต.ต.อรรถพร ก็ได้เล่าเหตุการณ์ก่อนที่จะถูกคนร้ายซึ่งเป็นพ่อค้ายาบ้าและอาวุธปืนใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ขณะจะเข้าจับกุมโดยการล่อซื้อยาบ้าและอาวุธปืนจากคนร้ายรายนี้ซึ่งทางผู้ว่าก็กล่าวขอบคุณในการปฏิบัติหน้าที่ปรามปรามยาเสพติดอย่างเข้มแข็งจนได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ ซึ่งก็ขอให้หายเร็วๆจะได้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดต่อไป

ซึ่งนายวิชิต ชาตไพสิฐ ผวจ.ชลบุรี กล่าวถึง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปล่อซื้อยาบ้าและอาวุธปืนจากคนร้าย แต่คนร้ายไหวตัวใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นถึงสว.สส.ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่โชคดีไม่ถูกจุดสำคัญ จึงไม่เสียชีวิตในครั้งนี้ โดยการกวาดล้างยาเสพติดนั้น เป็นนโยบายของกระทรวงมหาดไทยและนโยบายของจังหวัดที่ต้องการกวาดล้างยาเสพติดให้หมดไปปัจจุบัน ขบวนการค้ายาบ้านั้น มีหลายแก๊งหลายกลุ่ม เจ้าหน้าที่พยายามกวาดล้างให้หมดไป แต่การกวาดล้างจับกุมนั้น เจ้าหน้าที่มีความเสี่ยงที่จะได้รับอันตรายจากผู้ค้ายาเสพติด ดังนั้นจึงมีแนวทางที่จะจัดสรรงบประมาณในการจัดซื้อเสื้อเสื้อเกาะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใส่ไว้ป้องกันตัว เมื่อเวลาออกปฏิบัติหน้าที่เสียงอันตรายดังกล่าว ซึ่งคนร้ายที่ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่จับกุมตัวมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว ทั้งๆที่เป็นผู้กระทำผิดต่อกฎหมายแล้ว ยังคิดต่อสู้กับเจ้าหน้าที่และยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ และในกรณีนี้เจ้าหน้าทีทราบชื่อคนร้ายแล้ว โดยควรจะต้องเข้ามอบตัวเพื่อรับโทษทางกฎหมายต่อไป แต่หากคนร้ายต่อสู้ขัดขืนก็อาจจะต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดต่อไป

       ในเวลา 16.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคณะทำงานติดตามตัวนายวัชรา ตุงคะบูรณะ ซึ่งเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุซึ่งเป็นชุดสืบสวนฝีมือดีจากสถานีตำรวจต่างๆได้เข้าร่วมประชุมเพื่อสรุปผลการติดตามตัวคนร้ายให้แคบลง ซึ่งแนวทางการสืบสวนพบว่าคนร้ายรายนี้ยังไม่ได้หนีออกไปพื้นที่ต่างจังหวัดยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ศรีราชาโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังประกบตามบ้านญาติพี่น้องและเพื่อนสนิทของคนร้ายไว้ โดยคนร้ายที่หลบหนีอยู่นั้นมีอาวุธปืนติดตัวไม่ต่ำกว่า 2 กระบอกซึ่งเป็นอาวุธปืนสงคราม ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลอันตรายเป็นอย่างมากสามารถทำอะไรได้ทุกอย่างแม้กระทั่งการต่อสู้กับทางตำรวจ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานอย่างระมัดระวัง ซึ่งถ้ามีผู้ใดพบเห็นคนร้ายหรือทราบเบาะแสคนร้ายตามรูปภาพก็สามารถโทรแจ้งสภ.ศรีราชาที่ 038-311111-2 ได้ตลอด 24 ชม.ส่วนผู้ที่ให้สถานที่หลบซ่อนนั้น จะมีความผิดและถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย ดังนั้นใครที่ทราบเบาะแสควรจีบแจ้ง เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 29 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.