เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,798,476 hits to-date.   This site has seen 177,798,476 hits to-date.   This site has seen 177,798,476 hits to-date.   This site has seen 177,798,476 hits to-date.   This site has seen 177,798,476 hits to-date.   This site has seen 177,798,476 hits to-date.   This site has seen 177,798,476 hits to-date.   This site has seen 177,798,476 hits to-date.   This site has seen 177,798,476 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
สร้างเครือข่ายป้องกันและควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล พิมพ์

ระดมมันสมอง แพทย์ พยาบาล กว่า 800 คน สร้างเครือข่ายป้องกันและควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล

Image

          

  ในวันนี้  (22 ก.พ.54 ) พลเรือตรี  พันเลิศ แกล้วทนงค์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ  ได้มอบหมายให้ นาวาเอก เกิดศักดิ์ วีระโยธิน รองผู้อำนวยการฝ่ายการบริหาร โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมพทย์ทหารเรือมาเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมวิชาการ ป้องกันและควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล หรือ ไอซี ภาคตะวันออก ให้กับ แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาลและพนักงานช่วยการพยาบาล จำนวนกว่า 800 คน ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้านการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล ทั้งจากโรงพยาบาลภาครัฐและภาคเอกชน จำนวน 78 โรงพยาบาลในพื้นที่ภาคตะวันออกและภาคกลาง ณ ห้องประชุม โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.อะเคื้อ อุณหเลขกะ  และเภสัชกร ดร.พิสิฐ อุ่ยรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการบริษัทโพสเฮลท์แคร์ จำกัด มาบรรยายพิเศษให้ความรู้ในวันนี้ด้วย 

            นาวาเอก นพพร ประสงค์มณีรัตน์ ประธานคณะกรรมการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ในนามของคณะกรรมการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล  ได้กล่าวรายงานถึงความเป็นมาของโครงการว่า ตามที่คณะกรรม การป้องกัน และควบคุมการติดเชื้อใน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ได้ร่วมกับ บริษัทโพสเฮลท์แคร์ จำกัด ดำเนินโครงการจัดการประชุมวิชาการ IC  Infection Prevention and Control  ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนา ความรู้ ความสามารถ และศักยภาพของพยาบาล และบุคลากรสุขภาพ ในการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล และเป็นการพัฒนาองค์ความรู้ด้านการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล ให้ทันสมัยตามหลักฐานเชิงประจักษ์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างเครือข่ายการทำงานป้องกันและควบคุมการติดเชื้อระหว่างโรงพยาบาลให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น เกิดการแลก เปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันระหว่างโรงพยาบาลทั้งในภาครัฐและภาคเอกชน

            ซึ่งการจัดการประชุมวิชาการ IC ภาคตะวันออก ในครั้งนี้ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร  พยาบาล และพนักงานช่วยการพยาบาล จำนวน 800 คน ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้านการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล จากโรงพยาบาลทั้งในด้านภาครัฐและภาคเอกชน จำนวน 78 โรงพยาบาล ในภาคตะวันออกและภาคกลาง  โดยใช้ระยะเวลาในการอบรมสัมนาเป็นระยะเวลา 1 วัน

          นาวาเอก เกิดศักดิ์ วีระโยธิน รองผู้อำนวยการฝ่ายการบริหาร โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ประธานในพิธีได้กล่าวว่า การป้องกันและควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล นับเป็นงานที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ป่วย โดยมีจุดมุ่งหมายให้ผู้ป่วยได้รับความปลอดภัยและลดการติดเชื้อ จากการรักษาพยา บาลให้ได้มากที่สุด ซึ่งการติดเชื้อจากการรักษาพยาบาล หลายๆ ปัจจัย เป็นสิ่งที่พวกเราทุกคนสามารถช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อให้กับผู้ป่วยได้ แต่ผู้ที่ทำหน้าที่ในการกำกับ ติดตามหรือให้การดูแลผู้ป่วยต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ และมีความเข้าใจในการปฏิบัติกิจกรรมหรือกระบวนการต่างๆ ที่จะช่วยในการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อได้อย่างถูกต้อง จึงจะส่งผลให้ผู้ป่วยปลอดภัยและไม่เกิดการติดเชื้อจากการรักษาพยาบาล

            และหวังว่า การจัดการประชุมวิชาการในครั้งนี้ จะเป็นเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และพัฒนาองค์ความรู้ ให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมทุกคน ซึ่งเป็นผู้ที่มีความสนใจในงานด้านการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อโดยตรงในครั้งนี้ 

อุดมเกียรติ   ทิพย์ศรีกุล  ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 14 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.