เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,812,175 hits to-date.   This site has seen 177,812,175 hits to-date.   This site has seen 177,812,175 hits to-date.   This site has seen 177,812,175 hits to-date.   This site has seen 177,812,175 hits to-date.   This site has seen 177,812,175 hits to-date.   This site has seen 177,812,175 hits to-date.   This site has seen 177,812,175 hits to-date.   This site has seen 177,812,175 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ผบ.ทร.เผย พร้อมดูแลผลประโยชน์และอธิปไตยของชาติ พิมพ์

ผบ.ทร.เผย พร้อมดูแลผลประโยชน์และอธิปไตยของชาติไม่ห่วงชายแดนด้านจันทบุรี-ตราด “รบอย่างไร ฝึกอย่างนั้น” ในการฝึก ทร.54

Image

       

 กองทัพเรือเปิดการฝึกความพร้อมรบกองทัพเรือ 54  ระดมสรรพกำลังทั้ง 3 มิติ  ทางบก เรือ อากาศ ให้เป็นหนึ่งเดียว สาธิตความพร้อมแผนเผชิญเหตุวัดศักยภาพ ความสามารถของหน่วยรบ หน่วยสนับสนุนการช่วยรบ บนพื้นฐาน”รบอย่างไรให้ฝึกอย่างนั้น” ด้วยการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในกองทัพจริง  ถ้าเกิดปัญหาสามารถระดมสรรพกำลังรบได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ห่วงชายแดนด้านจันทบุรีและตราด พร้อมดูแลรักษาอธิปไตยของชาติ

วันนี้ (23 ก.พ.54)  พลเรือเอก กำธร  พุ่มหิรัญ  ผู้บัญชาการทหารเรือได้เป็นประธาน ในพิธีเปิดการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2554 ณ   ค่ายกรมหลวงชุมพร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีผู้บังคับหน่วยกำลังรบ หน่วยช่วยรบ นำกำลังพล ยุทโธปกรณ์ มาร่วมฝึกแบบบูรณาการเพื่อประสานงานเป็นหนึ่งเดียว ทั้งในส่วน กำลังรบและการสนับสนุนทางการรบที่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกัน โดยเน้นไปที่การทดสอบแผนเผชิญเหตุ ทดสอบขีดความสามารถของหน่วยต่าง ๆ ที่จัดกำลังไว้รองรับสถานการณ์อันจะเกิดขึ้นได้ในปัจจุบัน โดยมุ่งเน้นให้ผู้เข้าร่วมการฝึกทุกคนได้ “ฝึกให้เหมือนจริงและปฏิบัติให้เหมือนฝึก” เพื่อให้เกิดความคุ้นเคย  ทั้งการควบคุมบังคับบัญชา ระบบสื่อสาร การใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ และเทคโนโลยีต่าง ๆ   เพื่อสร้างความมั่นใจ และมีความพร้อมในการเผชิญกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้

          พลเรือเอก กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวว่า สำหรับการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2554  กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ก.พ.- 29 เมษายน 54  แบ่งการฝึกออกเป็น 2  ส่วน คือ ส่วนของการฝึกปัญหาที่บังคับการและ ส่วนของการฝึกภาคสนาม/ทะเล  เป็นการฝึกต่อต้านการก่อการร้ายบริเวณแท่นผลิตก๊าซธรรมชาติ ใช้พื้นที่ฝึกบริเวณ แท่นขุดเจาะก๊าซธรรมชาติของ บริษัท ปตท.สผ. จำกัด บริเวณอ่าวไทยตอนล่าง  กำลังที่เข้าร่วมฝึกประกอบด้วย เรือหลวงกันตัง เรือ ต.11 เครื่องบินลำเลียง แบบ F – 27 MK – 400 (ฟอกเกอร์) เครื่องบินลาดตระเวน ทางทะเลแบบ DO – 228  (ดอร์เนีย) เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงแบบ S – 76 B ชุดปฏิบัติการพิเศษ จากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ชุดถอดทำลายอมภัณฑ์ ชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ และชุดปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉิน

         อีกทั้งการฝึกคุ้มกันและปราบปรามโจรสลัด โดยใช้พื้นที่ฝึกบริเวณอ่าวไทยตอนบน โดยกำลังที่เข้าร่วมฝึกประกอบด้วย เรือฟริเกต  2  ลำ เรือหลวงสิมิลัน เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงแบบ เบลล์ 212  และชุดปฏิบัติการพิเศษจากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ  และในวันนี้มีการสาธิตฝึกการชิงตัวประกันด้วยกำลังทางเรือและอากาศยาน ให้ได้ชมแสนยานุภาพของหน่วยรบพิเศษของกองทัพเรืออีกด้วย

        พร้อมกล่าวอีกว่าด้านความไม่สงบตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชานั้น กองทัพเรือมีความพร้อมรับสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา เพื่อปกป้องอธิปไตยของชาติให้เกิดความสงบและปลอดภัย  สำหรับพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือทางด้านชายแดน จังหวัดจันทบุรี จังหวัดตราด รวมถึงทางด้านทะเลได้แก่ เกาะช้าง  เกาะกง  เกาะกูด  ทุกอย่างยังเป็นปกติ ซึ่งทางทหารนั้นคงต้องมีการเตรียมพร้อม แต่อย่างไรก็ตามพี่น้องประชาชนทั้ง 2 ฝ่าย ยังคงทำมาค้าขายกันตามปกติ โดยเน้นอย่าให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น หากเกิดอุบัติเหตุแล้วอาจทำให้เกิดการเข้าใจผิดกันได้ ซึ่งในด้านการทหารได้มีการพูดจากันอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ต้องระวัง สรุปก็คือทางกองทัพเรือมีความพร้อมที่จะดูแลผลประโยชน์ พี่น้องประชาชน และ อธิปไตยของชาติได้อย่างแน่นอน ผู้บัญชาการทหารเรือได้กล่าวเน้นในตอนท้าย

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 15 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.