เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,526,765 hits to-date.   This site has seen 177,526,765 hits to-date.   This site has seen 177,526,765 hits to-date.   This site has seen 177,526,765 hits to-date.   This site has seen 177,526,765 hits to-date.   This site has seen 177,526,765 hits to-date.   This site has seen 177,526,765 hits to-date.   This site has seen 177,526,765 hits to-date.   This site has seen 177,526,765 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
นำเครื่องบิน ทร.รับนักรบนาวิกโยธินรักษาต่อที่ รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า พิมพ์

นำเครื่องบิน ทร.รับหลวงตาบัวรับนักรบนาวิกโยธินรักษาต่อที่ รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า กทม.

Image

         

   ผบ.นย.กร้าวต้องรักศักดิ์ศรีของความเป็นทหาร สร้างความสงบสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่เพื่อพี่น้องประชาชน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมปฏิบัติการในเชิงรุกไล่ล่ากลุ่มโจรที่ก่อเหตุร้าย  ก่อนเข้าเยี่ยมให้กำลังใจจ่านักรบนาวิกโยธินที่ถูกกระสุนเจาะเกราะยิงทะลุหมวกเหล็กระเบิดเข้าหน้าผากขณะไล่ล่ากลุ่มโจร พร้อมเลื่อนยศให้เป็นพันจ่าตรี ก่อนนำเครื่องบินใหม่ล่าสุดของกองทัพเรือ “เอมแบร์ 2113” ลำที่รับหลวงตาบัวรักษาตัวก่อนมรณภาพ รับเข้ารักษาต่อที่ รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า กทม.

            จากกรณี นาวาเอก สมเกียรติ ผลประยูร ผบ.หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ (ฉก.นย. ภต.) ค่ายจุฬาภรณ์ กองทัพเรือ นำกำลังเข้าจู่โจมค้นบ้านผู้ต้องสงสัยภายในสวนยางพารา บ้านโคกแมแน หมู่ 3 ต.มะนังตายอ อ.เมือง จ.นราธิวาส ขณะกลุ่มโจรกองกำลังติดอาวุธ อาร์เคเค (RKK) ใช้เป็นที่กบดานวางแผนก่อเหตุร้ายในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และกลุ่มผู้ต้องสงสัยประมาณ 3-5 คน  รู้ตัวก่อนได้ระดมยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ก่อนยิงต่อสู้กันนานประมาณ 20 นาที ส่งผลให้จ่าเอก ไพรวัลย์ โพธิโสภา หัวหน้าชุดร้อยปืนเล็กที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 3 ถูกคนร้ายยิงเข้าใส่หมวกเหล็กทะลุ กระสุนระเบิดเข้าหน้าผากอาการสาหัส  

            ในที่เกิดเหตุพบศพ นาย อารง อาแว อายุ 42 ปี และ นาย  มะซอแระ นิแม อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดนราธิวาส ระดับหัวหน้ากองกำลังติดอาวุธ อาร์เคเค และมีความชำนาญเรื่องการประกอบระเบิดเสีย ชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ มีอาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มม. 2  กระบอก  พร้อมกระสุนปืนนับ 100 นัด และจากการตรวจสอบพบว่าเป็นปืนทหารที่ปล้นไปจากกองพันพัฒนาที่ 4 ค่ายกรมหลวงนราธิวาส ราชนครินทร์ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 4  ม.ค.47 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้งสองพบว่าเป็นผู้นำระดับหัวหน้ากลุ่มโจร อาร์เคเค ที่ทางการกำลังไล่ล่าตัวอยู่ โดยเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้น เมื่อ 26 ก.พ.54 ที่ผ่านมา 

            ความคืบหน้าในเรื่องนี้ ในวันนี้ (28 ก.พ.54) พลเรือโท  พงศ์ศักดิ์ ภูรีโรจน์  ผ้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับคำสั่งจาก พลเรือเอก กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหาร เรือ ร่วมกับ นาวาเอก สิทธิศักดิ์  ศิริวัฒน์ ผู้บังการกองบิน 2  กองการบินทหารเรือกองเรือยุทธการ นำเครื่องบินลำเลียง เอมแบร์ หมายเลข 2113  ที่เคยรับหลวงตาบัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลก่อนสิ้นอายุขัยจนมีคนนำเลข 13 ไปซื้อหวยถูกกันเป็นจำนวนมาก  มีนาวาตรี นรินทร์ โพธิ์รักษา และ นาวาตรี ปิย วัฒน์ รอดเชื้อ เป็นนักบิน ออกเดินทางจากสนามบินอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง มารับจ่าเอก ไพรวัลย์ โพธิโสภา ที่ได้รับบาดเจ็บที่สนามบินนราธิวาส เพื่อนำเข้ารักษาตัวต่อที่ รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า  กทม. โดยมี นางสาว ทักษกร เพ็ชรศรี แฟนสาวคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

            พลเรือโท  พงศ์ศักดิ์ ภูรีโรจน์  ผ้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารเรือ มีความห่วงใยจึงได้มอบหมายให้เป็นผู้แทนมาเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในครั้งนี้ พร้อมกับจะได้เลื่อนยศให้กับ จ่าเอก ไพรวัลย์ โพธิโสภา นักรบนาวิกโยธิน ที่ได้รับบาดเจ็บจากการสู้รบในครั้งนี้  เป็นพันจ่าตรี โดยไม่ต้องสอบเลื่อนฐานะ พร้อมรับสิทธิกำลังพลด้านต่างๆ ที่ทางราชการมอบให้อย่างเต็มที่  ส่วนคนร้ายที่ถูกยิงเสียชิวิตนั้นเป็นระดับหัวหน้าของกลุ่มโจร อาร์เคเค ที่ก่อเหตุมานับสิบคดีตามหมายจับของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากที่ผ่านมาทหารมักจะถูกให้เป็นฝ่ายตั้งรับคอยดูแลความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชนในพื้นที่ แต่กลุ่มคนร้ายกับก่อเหตุรุนแรงมาอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็นต้องดำ เนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ในการไล่ล่ากลุ่มโจรเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เพื่อสร้างความสงบสุขให้กับพี่น้องประชาชน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้กลับมาโดยเร็ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้กล่าวในตอนท้าย

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 30 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.