เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,570,326 hits to-date.   This site has seen 177,570,326 hits to-date.   This site has seen 177,570,326 hits to-date.   This site has seen 177,570,326 hits to-date.   This site has seen 177,570,326 hits to-date.   This site has seen 177,570,326 hits to-date.   This site has seen 177,570,326 hits to-date.   This site has seen 177,570,326 hits to-date.   This site has seen 177,570,326 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
หนุ่มสาวจีนแห่สมรสหมู่ 46 คู่สวรรค์บนดินสวนนงนุชพัทยา พิมพ์

การเมืองไทยไม่กระทบการท่องเที่ยวไทยหนุ่มสาวจีนแห่สมรสหมู่ 46 คู่สวรรค์บนดินสวนนงนุชพัทยา

Image 

     

  รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ประธานในพิธีมงคลสมรสให้ คู่รักชาวจีนจากโพ้นทะเล  46 คู่ ยิ่งใหญ่อลังการบนพื้นที่ “สวรรค์บนดิน” พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์  ช้างพลาย-พัง 10  เชือก ร่วมแห่ขันหมากและคู่บ่าวสาว รดน้ำสังข์ แบบไทยดั้งเดิม เขื่อเป็นสิริมงคล ขาย“อัตลักษณ์”ประเพณีไทยสู่การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ การเมืองไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวเดือน มกราคม – กุมภาพันธ์  มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเมืองไทยกว่า 3.5 ล้านคน 

        วันนี้ (2  มี.ค.54 )ฯพณฯ ชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีมงคลสมรสหมู่ พร้อมกล่าวคำอวยพรให้กับคู่สมรสชาวจีน จำนวน  46 คู่ ณ สนาม นันทา สวนนงนุชพัทยา หรือสวรรค์บนดิน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี   โดยมี นายสรรเสริญ เงารังษี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียแฟซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศประเทศไทย  Mr.Liu Jian (นายหลิวเจี้ยน) Secretary General of Thailand Honeymoon Chinese Organizing Committee หรือ ผู้ประสานงานโครงการสมรสหมู่ชาวจีน และฮันนี่มุนMr.Han Lei(นาย ฮันเหร่ย) กรรมการสมาคมถ่ายภาพบุคคลแห่งประเทศไทย นางจำนงค์ จุณณะปิยะ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  นายกฤษณ์ จิระมงคล เลขาธิ การ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  นายกฤษณ์ จิระมงคล เลขาธิการ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอสัตหีบ นายมานิจ นารินทร์รักษ์ รองผู้จัดการทั่วไปและ นายอำนวย เทียมกีรกุล ผู้อำนวยการกองตลาดเอเชียตะวันออก ร่วมเป็นบุคคลสำคัญและเป็นเกียรติในพิธีรดน้ำสังข์ให้กับคู่สมรส

            โดยรูปแบบการจัดงานพิธีมงคลสมรสให้กับคู่บ่าว-สาวชาวจีน ได้มีครอบครัวของคู่สมรส สื่อมวลชนไทย สื่อมวลชนจากประเทศจีน ที่ติดตามเดินทางมาเก็บภาพ และข้อมูลกลับไปนำเสนอให้ชาวจีนได้รับทราบ และเห็นภาพความอลังการ ความละเอียดอ่อนของประเพณีไทย ประกอบด้วยพิธีแห่ขันหมาก ขบวนกลองยาว ช้าง 10  เชือกร่วมขบวนแห่ โปรยดอกไม้ให้คู่สมรส ซึ่งสวนนงนุชพัทยา ได้เคยจัดงานมงคลสมรสให้กับชาวต่างชาติทั่วโลกมาแล้วหลายกรุ๊ปโดยเฉพาะสมรสหมู่ชาวจีน  บางประเทศเดินทางเข้ามาจ้างให้จัดพิธีแบบไทย แต่งชุดไทย พืธีแบบไทยๆ ทั้งหมด สร้างความประทับใจอย่างมาก โดยเฉพาะแห่คู่บ่าวสาวบนหลังช้าง

ฯพณฯ ชุมพล ศิลปอาชา รมว.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมคมถ่ายภาพบุคคลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจึน (China Photography Society) ดำเนินโครงการมงคลสมรสให้กับคู่บ่าว-สาว ชาวจีน จำนวน 46  คู่ ซึ่งเดิมจองล่วงหน้ามาแล้ว 100  คู่ แต่ปรากฎว่ามีภารกิจจำเป็นไม่พร้อมที่จะเดินทางมาทำพิธีแบบประเพณี และขนบธรรมเนียมไทยได้ ซึงการจัดงานมงคลสมรส ณ สวนนงนุชพัทยา หรือที่นักท่องเที่ยวเรียกกันว่า “สวรรค์บนดิน” ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อเป็นการส่งเสริม เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ประ เพณีไทย อีกทั้งเป็นการนำ อัตลักษณ์ ไทยที่มีอยู่แล้วตั้งแต่อดีตกาล ออกมาเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้รู้จัก เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวไทยที่มีคุณภาพ ศักยภาพไม่แพ้กับประเทศอื่น ๆ อีกด้วย 

                และกล่าวอีกว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้ความสำคัญตลาดท่องเที่ยวชาวจีนอย่างมาก เนื่องจากเป็นตลาดที่มีศักยภาพ และมีขนาดใหญ่ จากสถิตินักท่องเที่ยวชาวจีนในปี 2553 มีจำนวน 1,127,803 คน อัตราการท่องเที่ยวขยายเพิ่มถึงร้อยละ 45.05  นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามามีวันพักเฉลี่ยประมาณ 6 วัน ค่าใช้จ่ายต่อวัน ต่อคน เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 4,352.45  บาท ซึ่งปี 2552  สามารถนำรายได้เข้าประเทศถึง 23,148.16  ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีจำนวนเที่ยวบินจากประเทศจีนเดินทางเข้ามาประเทศไทย โดยเที่ยวบิน 7  สาย รวม 136 เที่ยวต่อสัปดาห์ ซึ่งถือว่าเป็นตลาดการท่องเที่ยวที่ประเทศไทยควรรักษา อีกทั้งจัดรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ด้วยการค้นหา “อัตลักษณ์” ที่ประเทศมีทุนทางวัตถุดิบ อยู่แล้วจำนวนมหาศาล โดยเฉพาะทุนทางด้านศิลป วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี ของไทยดั้งเดิม  ถ้าทุกำอำเภอทุกจังหวัดสามารถ ค้นหา อัตลักษณ์ ประจำท้องถิ่นให้โดดเด่นไม่ซ้ำกัน ก็จะสามารถจัดทำปฎิทินการท่องเที่ยวประจำเดือน ประจำปีได้อย่างมีประสิทธิภาพ

        สำหรับการชุมนุมของกลุ่มเสื้อเหลือง เสื้อแดงไม่มีผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวแต่อย่างไร ขณะนี้ต่างชาติเริ่มเข้าใจไม่หวั่นไหวเรื่องการเมืองไทย ในเดือนมกราคมที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้ามาเมืองไทยประมาณ 1.7 ล้าน คน และในเดือน กุมภาพันธ์ ซึ่งมี 28 วัน มีนักท่องเที่ยวเข้ามาถึง 1.8 ล้านคน รวม 2 เดือนกว่า 3.5 ล้านคน แสดงว่าการเมืองไม่ได้ส่งผลกระทบต่อชาวต่างชาติ จะเห็นได้จากตัวเลขที่เข้ามา และคาดว่าในปี 2554 นี้ สถานการณ์การเมืองไทยจะนิ่งขึ้น คาดว่านักท่องเที่ยวจะหลั่งไหลเข้ามาประเทศไทยเป็นจำนวนมาก

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุลภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 03 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.