เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,565,547 hits to-date.   This site has seen 177,565,547 hits to-date.   This site has seen 177,565,547 hits to-date.   This site has seen 177,565,547 hits to-date.   This site has seen 177,565,547 hits to-date.   This site has seen 177,565,547 hits to-date.   This site has seen 177,565,547 hits to-date.   This site has seen 177,565,547 hits to-date.   This site has seen 177,565,547 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
เปิดเวที 100 เรื่อง 100 ปัญหา สู่การพัฒนาท้องถิ่น พิมพ์

เทศบาลเมืองสัตหีบ เปิดเวที 100 เรื่อง 100 ปัญหา สู่การพัฒนาท้องถิ่น และเพื่อคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน

Image

 

              

  นายกเทศบาลเมืองสัตหีบ ชลบุรี กู๊ดไอเดีย  เปิดเวที “100 เรื่อง 100 ปัญหา” เคลื่อนที่เข้าสู่ชุมชน รับฟังทุกปัญหามาแก้ไขนานติดต่อ 6 ปี จาก 100 ปัญหา เหลือเพียงแค่ 10 ที่ซับซ้อนเกิดจากภัยธรรมชาติ และการขยายตัวของชุมชน เตรียมทุ่มเทงบประมาณเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนให้ดีขึ้น

               วันนี้(3 มี.ค.54) นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ประธานในพิธีเปิดเทวีประชาคม “100 เรื่อง 100 ปัญหา” ณ ลานข้างโรงเรียนธัมมศิริศึกษาสัตหีบ หมู่ที่ 3  ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ  โดยมีปลัดเทศบาล ผู้อำนวยการกองต่าง ๆ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองสัตหีบ ที่ปรึกษา คณะผู้บริหารเทศบาล ผู้นำชุมชน และประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชุมชนบ้านเตาถ่าน หมู่ที่ 3  เข้าร่วมการเวทีประชาคมเคลื่อนที่จำนวนมาก ซึ่งแต่ละคนได้นำปัญหาของชุมชนตัวเองมาเสนอให้เทศบาลเมืองสัตหีบดำเนินการพิจารณาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสาธารณูปโภคไฟฟ้า น้ำประปา ถนน และจากสภาพแวดล้อม โดยเฉพาะเรื่องที่รบกวนรินรอนสิทธิมนุษยชน

                นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ กล่าวว่า ตามที่เทศบาลเมืองสัตหีบ ได้มีการจัดตั้งชุมชนย่อยและเลือกตั้งคณะกรรมการชุมชนขึ้น 12 ชุมชน โดยมีชุมชนหลวงพ่ออี๋  ชุมชนร่วมพัฒนา ชุมชนอุดมศักดิ์-ทองทิพย์ ชุมชนเตาถ่าน หมู่ 8 ชุมชนเตาถ่านหมู่ 4 ชุมชนบ้านป่ายุบ ชุมชนยางงาม ชุมชนร่มฤดี ชุมชนชายทะเล ชุมชนหญ้าน้อย ชุมชนหนองตะเคียงเหนือ ชุมชนธรรมวิทยา  เพื่อเป็นตัวแทนในการประสานงานการปฏิบัติในเรื่องของการส่งเสริม การแก้ไขปัญหา การพัฒนาด้านต่างๆ ระหว่างเทศบาล กับชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการที่จะดำเนินงานโครงการกิจกรรมต่างๆเพื่อแก้ปัญหาให้ตรงต่อความต้องการของประชาชนในระดับชุมชน เทศบาลเมืองสัตหีบ จึงได้จัดทำโครงการจัดเวทีประชาคมเคลื่อนที่ “100 เรื่อง 100 ปัญหา”ขึ้นเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชน และการนำเสนอปัญหา รวมถึงความต้องการของชุมชน ตลอดจนการพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างประชาชนในชุมชน ผู้นำชุมชน กับคณะผู้บริหารของเทศบาล เพื่อนำปัญหามาร่วมวางแผนพัฒนา และแก้ไขของชุมชนได้อย่างถูกต้อง ตรงเป้าหมาย ดั้งนั้นกองสวัสดิการสังคม จึงได้จัดทำโครงการจัดเวทีประชาคมเคลื่อนที่ขึ้นเพื่อจัดทำแผนเทศบาลประจำปี

               การบริหารงานของเทศบาลเมืองสัตหีบ ได้เปิดกว้างให้กับชุมชน ประชาชนมีส่วนร่วมในการเสนอความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ จึงได้จัดให้มีการสำรวจข้อมูลปัญหาความต้องการของชุมชน และร่วมกันกำหนดแนวทางการพัฒนาชุมชน ด้วยการจัดลำดับความสำคัญ และความเป็นไปได้ เพราะบางเรื่องต้องใช้งบประมาณในการแก้ไขปัญหา แต่บางเรื่องก็สามารถนำมาต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุด และมีอีกหลายเรื่องที่ยังอยู่นอกเหลือนความรับผิดชอบ ต้องประสานกับหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่รับผิดชอบมาแก้ไขให้ เมื่อมีการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้แล้ว ก็ต้องมาร่วมกันพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน เสริมสร้างองค์กรชุมชนให้เข็มแข็ง เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประชาชนในชุมชนกับหน่วยงานเทศบาล

            นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี กล่าวอีกว่า เทศบาลเมืองสัตหีบ ได้ดำเนินการเปิดเวทีประชาคมเคลื่อนที่มาอย่างต่อเนื่องนานถึง 6 ปี  ปีแรกที่เข้าไปในชุมชน ปัญหาที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 100 เรื่อง 100 ปัญหา ก็ได้รวบรวมปัญหาทั้งหมดมาหารือ หาแนวทางแก้ไขมาโดยตลอด  เป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจอย่างมาก เพราะในปัจจุบันปัญหาใหญ่ ปัญหาที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนได้หมดสิ้นไป เหลือแต่ปัญหาเล็กน้อย ประมาณ 10 ปัญหา ซึ่งล้วนแล้วเป็นปัญหาซับซ้อน ที่เกิดจากภัยธรรมชาติ ฝนตก น้ำท่วม และการขยายตัวของชุมชน การปลูกสร้างบ้านพักอาศัย ถมที่ดินให้สูงกว่าเดิม ส่งผลให้บ้านเรือนที่ปลูกสร้างเก่าถูกน้ำท่วม ก็ได้พยายามแก้ไขให้การระบายของน้ำไปในทิศทางที่รวดเร็ว ไม่เข้าไปท่วมบ้านเรือนประชาชน

             อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 03 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.