เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,681,594 hits to-date.   This site has seen 177,681,594 hits to-date.   This site has seen 177,681,594 hits to-date.   This site has seen 177,681,594 hits to-date.   This site has seen 177,681,594 hits to-date.   This site has seen 177,681,594 hits to-date.   This site has seen 177,681,594 hits to-date.   This site has seen 177,681,594 hits to-date.   This site has seen 177,681,594 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
เร่งนำลูกเรือขนส่งข้าวได้รับสารเคมีส่งรพ. พิมพ์

เร่งนำลูกเรือขนส่งข้าวได้รับสารเคมีส่งรพ. 

Image

เมื่อเวลา 20.00 น. โดยประมาณ ของวันที่ 16 มีนาคม 2554    โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา ได้รับการประสานงานเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรับสารเคมี  โดยมี ทันตแพทย์สุพจน์  กุญชรมณี  รองผู้อำนวยการ รพ.สมิติเ ศรีราชา  และ นายแพทย์ กุลเกลี้ยง  ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายการแพทย์ รพ.สมิติเวชศรีราชา ผู้บริหาร ของโรงพยาบาลฯ ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด
ผู้ได้รับสารเคมีและมีการนำส่ง โรงพยาบาล เป็นลูกเรือ ของ บรัษท  ยูไนเต็ด ไทย ชิปปิ้ง จำกัด สาขา ศรีราชา                  ชื่อเรือ: M / V PORTOROZ   เป็นเรือสัญชาติ ปานามา    เดินทางจาก ศรีราชา-เกาะสีชัง ไป ประเทศสิงค์โปร์  เพื่อไปบรรทุกข้าว   อยู่ในเมืองไทยก่อนออกเดินทางไปบรรทุกสินค้า 20 วัน   กัปตัน ชื่อ Mr.DRAGO MILIN   มีลูกเรือรวมกัปตัน ทั้งหมด 24 คน  เข้ารับการรักษาตัวที่รพ. 12 คน   ที่ยังรอดูอาการอยู่ที่เรือ ซึ่งอาจมีการนำส่งมายังโรงพยาบาลฯในเวลาต่อไป
โดยสาเหตุที่ต้องนำตัวส่ง รพ.  เนื่องจากได้รับสารเคมีฉีดพ้นป้องกันแมลงกัดภายในเรือเข้าสู่ระบบทางเดินหายใจ ซึ่งเหตุดังกล่าว เกิดบนเรือ เวลา 05.30 น. โดยลูกเรือทั้งหมดได้กลิ่นแก๊ส จากนั้นได้มีอาการเบื้องต้น คือ ปวดหัว หายใจไม่สะดวก และได้กลิ่นแก๊สอีกครั้งในตอนหัวค่ำ และอาการไม่ดีขึ้นจากเดิม จึงผู้ประสานจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา  12 คน   ที่เหลือรอดูอาการ อยู่ที่เรือ 
โดย ผู้บริหาร สมิติเวช  ให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าว ว่า “ เมื่อได้รับการแจ้งจากเรือ  ทางสมิติเวช เราได้ประสานงาน หน่วยบรรเทาสาธารณภัย ของ เทศบาลเมืองศรีราชา เพื่อเข้าทำการรอฉีดน้ำล้างสารเคมีจากตัวผู้ป่วย บริเวณลานอเนกประสงค์ของโรงพยาบาลฯก่อนนำส่งต่อไปยัง ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลฯซึ่งเป็นกระบวนการของแผนการรองรับผู้ป่วยได้รับอันตรายจากสารเคมี ซึ่งโรงพยาบาลฯได้มีการซ้อมอย่างต่อเนื่อง จากนั้น ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน สมิติเวช ได้ทำให้ความช่วยเหลือคนไข้โดยเฉียบฉลับ ด้วยรูปแบบการปฏิบัติการระงับการแพร่กระจ่ายของสารเคมีและทำการรักษาคนไข้ฉุกเฉินเต็มรูปแบบ  ภายใต้ของการดูแลรักษาพยาบาล ของ นพ.พงษ์เชษฐ์ เปศรภิญโญวงศ์ , นพ.สมคิด เวชสิศาลสัมฤทธิ์ และ นพ.วิวัฒน์ เอกบูรณะวัฒน์  และพยาบาล จาก ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน สมิติเวช  โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา
โดยจากการรักษาเบื้องต้น ผู้ได้รับสารเคมี มีอาการอยู่ในขั้นไม่รุนแรง แต่เพื่อความปลอดภัย ทางโรงพยาบาลฯยังต้องให้การดูแลผู้ป่วยทุกท่านอย่างใกล้ชิด 24 ชั่วโมงจนกว่าคนไข้จะอยู่ในอาการไม่น่าเป็นห่วง ผู้บริหารสมิติเวช กล่าว”
สารเคมีจากในข่าว มีชื่อ  ฟอสฟีน (Phosphine โดยมีลักษณะทางกายภาพ เป็นก๊าซไม่มีสี มีกลิ่นฉุนคล้ายกระเทียมหรือปลาเน่า  ใช้เป็นสารรมควัน สำหรับฆ่าหนูในยุ้งฉางเก็บข้าวหรือธัญพืชอื่น สารเคมีชนิดนี้มีพิษระคายเคืองต่อระบบทางเดินหายใจอย่างบรุนแรง อาจทำให้ผู้สูดดมเข้าไปปริมาณสูงเสียชีวิตได้
  เบื้องต้นทางรพ.สมิติเวช ศรีราชา ยังคงประสานงานดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดต่อไป
---------------------------

ประสานข้อมูล : จิราภรณ์ หนุนดี  ประชาสัมพันธ์ รพ.สมิติเวช ศรีราชา โทร.086-7862337

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 06 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.