เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,566,042 hits to-date.   This site has seen 177,566,042 hits to-date.   This site has seen 177,566,042 hits to-date.   This site has seen 177,566,042 hits to-date.   This site has seen 177,566,042 hits to-date.   This site has seen 177,566,042 hits to-date.   This site has seen 177,566,042 hits to-date.   This site has seen 177,566,042 hits to-date.   This site has seen 177,566,042 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
โครงการปลูกจิตสำนึกฟื้นฟูและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ พิมพ์

หน่วยงานภาครัฐเอกชนร่วมปลูกจิตสำนึกฟื้นฟูและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลสัตหีบ

Image

          

  ภัยพิบัติทางธรรมชาติต่างๆกำลังโหมทำลายมนุษย์สร้างความหวาดกลัวให้กับพี่น้องประชาชนทั่วโลกร่วมถึงประเทศไทย ภาครัฐ ร่วมกับเอกชนผนึกกำลังปลูกจิตสำนึกฟื้นฟูและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลสัตหีบทิ้งปะการังเทียม กว่า 100 ทุ่น รอบอ่าวสัตหีบพร้อมกับปล่อยพันธุ์ลูกกุ้ง 200,000 ตัวคืนความอุดมสมบูรณ์ให้ท้องทะเล

               วันนี้( 21 มี.ค. 54) นายปิ่นโสม นิ่มสุวรรณ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางเสร่ สัตหีบ ได้เป็นประธานเปิดโครงการปลูกจิตสำนึกฟื้นฟูและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลสัตหีบ โดยมี นาวาเอก พิชัย ล้อชูสกุล ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน กองเรือยุทธการ นาวาเอกวสันต์ ไตรจิต รองผู้บังคับการ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ นายสมศักดิ์ รัตนเชาว์ อาจารย์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย รองศาสตราจารย์ ประไพพรรณ สิทธิกูล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิศูนย์หันตรา พร้อมทั้งคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนพี่น้องประชาชนแลหน่วยงานภาครัฐ เอกชน กว่า 15 หน่วยงาน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีทิ้งปะการังเทียมแบบถอดประกอบได้จำนวนกว่า 100 ทุ่น และปล่อยพันธุ์ลูกกุ้ง 200,000 ตัวคืนสู่ท้องทะเล อ่าวบางเสร่

                        นางอรวรา  กรพินธุ์ ปลัดเทศบาลตำบลบางเสร่ กล่าวว่าสืบเนื่องมาจากเทศบาลตำบลบางเสร่และสำนักงานโครงการจัดการชายฝั่งแบบบูรณาการจังหวัดชลบุรี icm ร่วมกับกองเรือยุทธการศูนย์ฝึกทหารใหม่กรมยุทธศึกษาทหารเรือ คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณณภูมิ ศูนย์หันตรา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลับราชภัฎรำไพพรรณี เทศบาลเมืองสัตหีบ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว เทศบาลตำบลนาจอมเทียนเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ องค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร องค์การบริหารส่วนตำบลนาจอมเทียน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอสัตหีบ สถานีวิจัยประมงศรีราชา มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์บางเขน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา บริษัท วีนิไทย จำกัดมหาชน กลุ่มอุตสาหกรรมแม่อุบลปลาข้าวสาร บริษัท A.D. House บางเสร่กลุ่มประมงพื้นบ้าน หจก.มายเนม สัตหีบ ซัพพลาย โรงเรียนจอมเทียนบริหารธุรกิจ โรงเรียนชุมชนบ้านบางเสร่ โรงเรียนเกล็ดแก้ว โรงเรียนจุฬเทพบางเสร่ ประชาชนเยาวชน ชุมชนอาสาสมัครสาธารณสุข 8 ชุมชน กลุ่มอาสาสามัครพิทักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง อสทช. รุ่นที่ 3 และเยาวชนอนุรักษ์ทะเลไทยรุ่นที่ 6ได้ร่วมกัน ทำดีเพื่อถวายพ่อ จัดทำปะการังเทียมแบบถอดประกอบได้เพื่อน้อมเกล้าถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสพระชนมพรรษาครบ 84 พรรษา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันจัดทิ้งปะการังเทียมแบบถอดประกอบได้ในอ่าวบางเสร่ ซึ่งเป็นงานศึกษาวิจัยของ ผศ.วิทวัส  สิทธิกุล คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวายและรศ.ประไพพรรณ  สิทธิกุล ภาควิชาคณะเกษตรศาสตร์เทคโนโลยีราชมงคล สุวรรณภูมิ ศูนย์หันตรา สร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วมของกองเรือยุทธการศูนย์ฝึกทหารใหม่กรมยุทธศึกษาทหาร ภาครัฐและเอกชน ประชาชน เยาวชน และสิ่งแว้ดลอมอ่าวบางเสร่ จัดทำแผนที่ระบบ GIS ในการสร้างฐานข้อมูลสิ่งแวดล้อมชายหาด เพื่อเป็นการเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำในธรรมชาติ ให้อยู่ในสภาพสมดุลในระบบนิเวศวิทยาเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และเพิ่มรายได้กับชุมชน กลุ่มประมงและปลูกจิตสำนึกให้ชุมชนประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่นและตระหนักในคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติอ่าวบางเสร่ และร่วมกันลดสภาวะโลกร้อน

                    นายปิ่นโสม นิ่มสุวรรณ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางเสร่ กล่าวว่า มีในการดำเนินโครงการ เชิงปฏิบัติการนี้แสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดีของประชาชนชาวไทยต่อสถาบันหลักของชาติในการ ทำดีเพื่อถวายพ่อ ร่วมกันจัดทิ้งปะการังเทียมแบบถอดประกอบได้โดยเน้นการบูรณาการความมือทุกภาคส่วนให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่นและตระหนักในคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติและเพื่อเป็นการเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำในธรรมชาติและเพิ่มรายได้ให้กับชุมชนและกลุ่มประมงพื้นบ้านในโอกาสนี้กระผม ในนามของเทศบาลตำบลบางเสร่ขอขอบคุณกองเรือยุทธการและศุนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ที่ให้การสนับสนุนหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ และกำลังพลในการจัดกิจกรรมรวมทั้งการให้คำปรึกษาแนะนำทำให้โครงการนี้ประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่วางไว้และในการนี้กระผมขอขอบคุณ ผศ.วิทวัส  สิทธิกูลและรศ.ประไพพรรณ สิทธิกูลหัวหน้าชุดศึกษาการจัดทำปะการังเทียมแบบกอดประกอบได้ที่ทำให้มีการเพิ่มพิ้นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำในอ่าวบางเสร่และเป็นแหล่งประกอบอาชีพของชุมชนและกลุ่มประมงพื้นบ้าน ซึ่งกระผมหวังว่าการดำเนินโครงการนี้จะทำให้อ่าวบางเสร่มีความอุดมสมบูรณ์และสามารถฟื้นฟูแหล่งเพาะพันธ์สัตว์น้ำปะการังได้ สมดังวัตถุประสงค์ของการศึกษาวิจัย โดยมีผู้เข้าร่วมรับการอบรมอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง อสทช. รุ่นที่ 3 และเยาวชนอนุรักษ์ทะเลไทยรุ่นที่ 6 ร่วมกันดูแลทรัพยากรสิ่งมีชีวิตทางทะเลให้คงอยู่คู่อ่าวบางเสร่อย่างบูรณาการและยั่งยืน

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 03 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.