เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,561,076 hits to-date.   This site has seen 177,561,076 hits to-date.   This site has seen 177,561,076 hits to-date.   This site has seen 177,561,076 hits to-date.   This site has seen 177,561,076 hits to-date.   This site has seen 177,561,076 hits to-date.   This site has seen 177,561,076 hits to-date.   This site has seen 177,561,076 hits to-date.   This site has seen 177,561,076 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ท่าเทียบเรือแหลมฉบังเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชน พิมพ์

ท่าเทียบเรือแหลมฉบังเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชนโครงการพัฒนาท่าเทียบเรือเฟส 3 ชาวประมงบางละมุงหวั่นได้รับผลกระทบวอนเอาใจใส่ธรรมชาติและชุมชน

Image
      
   

 เช้าวันนี้ (22 มี.ค.54) ที่โรงแรมเบลลาวิลล่า คาบาน่า จ.ชลบุรี นายชุติวัฒน์ ศรีทอง ผู้อำนวยกรทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการรบฟังความคิดเห็นการก่อสร้างท่าเทียบเรือแหลมฉบังระยะที่ 3 โดยมีนายธงชัย ธรรมปรีดี ผู้อำนวยการกองท่า การท่าเรือแหลมฉบัง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ โดยมีประชาชนภาคส่วนต่างๆ เข้าร่วมกันอย่างคึกคัก 


  นายธงชัย ธรรมปรีดี ผู้อำนวยการกองการท่า ท่าเรือแหลมฉบัง กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของภาคประชาชนเป็นครั้งแรก ซึ่งจะได้รวบรวมข้อมูล ข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็น ตลอดจนข้อมูลผลกระทบต่างๆ ทั้งด้านชุมชนและสิ่งแวดล้อม เพื่อใช้ประกอบข้อมูลในกรดำเนินการ ซึ่งในเดือนกรกฎาคมนี้จะมีการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นครั้งที 2 ในชลบุรี ก่อนจะจัดกิจกรรมเดียวกันนี้ที่กรุงเทพมหานครฯและนครราชสีมา ตามลำดับ ทั้งนี้เพราะเป็นพื้นที่โลจิสติกส์เชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคอันคาบเกี่ยวกับการพัฒนาโครงการดังกล่าวด้วย

   อย่างไรก็ดี อนาคตท่าเทียบเรือแหมฉบังจำเป็นต้องมีการพัฒนาต่อไปอย่างต่อเนื่อง เพราะเรื่องของการส่งออกนั้นถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในการนำรายได้เข้าประเทศ ซึ่งจำเป็นต้องดำเนินการเป็นขั้นตอนโดยจะใช้เวลาศึกษาโครงการทั้งสิ้น 1 ปี  การออกแบบโครงการอีก 1 ปี ระยะเวลาการดำเนินการก่อสร้าง 4 ปี และช่วงการดำเนินการอีก 1 ปี รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 7 ปี ถึงจะมีผลเป็นรูปธรรมชัดเจน

   ด้านนายรุ่งระวี โสดานา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ให้ข้อมูลว่า ท่าเรือแหลมฉบังต้องให้ความสำคัญในชีวิตและความเป้นอยู่ของชาวบ้านในพื้นที่และชาวประมงท้องถิ่นด้วย เพราะเชื่อแน่ว่าการดำเนินโครงการจะส่งผลกระทบต่อชาวประมงเรืออวนลากอย่างแน่นอน ซึ่งอาจต้องหยุดทำประมงในช่วงระยะเลาดำเนินการก่อสร้าง ทางท่าเรือควรหามาตรการช่วยเหลือให้ชาวบ้านในชุมชนที่ทำการก่อสร้างมีรายได้ มีงานทำ และอยากให้สนับสนุนให้ลูกหลานชาวบ้านได้ทำงานในโครงการดังกล่าวเพื่อเสริมสร้างอาชีพในอนาคตด้วยเช่นกัน

    ขณะที่นายมาโนชย์ คงโยธิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.บางละมุง ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มโครงการคอนโดปูไข่ในอ่าวบางละมุง กล่าวด้วยว่าโครงการก่อสร้างดังกล่าวจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงให้สภาพแวดล้อมทางทะเลซึ่งจะส่งผลต่อการทำประมงของชาวบ้านในละแวกดังกล่าวอย่างต่อเนื่องโดยปริยาย การท่าเรือแหลมฉบังต้องมีความเอาใจใส่เรื่องการรักษาทรัพยากรทางธรรมชาติให้เป็นสำคัญ ซึ่งหากหวังจะพัฒนาโครงการแล้วต้องพัฒนาสู่ความยั่งยืนและพัฒนาไปในทิศทางแห่งการพึ่งพาซึ่งชาวบ้าน ชาวประมง และทุกกลุ่มอยู่กันได้อย่างมีความสุข พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันได้

ทีมข่าวเฉพาะกิจ รายงาน

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 02 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.