เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,568,904 hits to-date.   This site has seen 177,568,904 hits to-date.   This site has seen 177,568,904 hits to-date.   This site has seen 177,568,904 hits to-date.   This site has seen 177,568,904 hits to-date.   This site has seen 177,568,904 hits to-date.   This site has seen 177,568,904 hits to-date.   This site has seen 177,568,904 hits to-date.   This site has seen 177,568,904 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
3 เยาวชนจิ๋วเก็บเงินสดนับหมื่นบาทนส่งคืนเจ้าของ พิมพ์

3 เยาวชนจิ๋วเก็บเงินสดนับหมื่นบาทนส่งคืนเจ้าของ

Image

             

  3 เด็กนักเรียนน้ำใจงามเก็บเงินได้นับหมื่นบาทพร้อมใจนำส่งคืนเจ้าของ โรงเรียนเตรียม ประกาศเกียรติคุณ เชิดชูความดี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและแบบอย่างที่ดี เจ้าของเงินตื้นตันใจได้ทั้งเอกสารและเงินคืน ควักกระเป๋าจ่ายรางวัลตอบแทนคุณงามความดีเป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชน

            เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันนี้ (23 มี.ค.54 )  ที่ตึกกองอำนวยการ โรงเรียนธัมมศิริศึกษาสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  นางสาว อารีย์ คำนึงกิจ ผู้จัดการโรงเรียนธัมมศิริศึกษาสัตหีบ ได้นำเด็กหญิง ศุภนิดา ไชยรัตน์ หรือน้องฟิวส์ อายุ 8 ปี  นักเรียนโรงเรียนธัมมศิริศึกษาสัตหีบ ชั้น ป.3/6  เด็กชาย กรกช  อรุณ หรือน้องกร อายุ  6 ปี  นักเรียนโรงเรียนสัตหีบเขต ฐานทัพเรือสัตหีบ  อนุบาล 3 และกำลังจะขึ้นเรียนชั้น ป.1  และเด็กหญิง ชลธิชา เข็มเพชร หรือน้องชล อายุ 7 ปี  นักเรียนโรงเรียนวัดท่าช้าง  จ.สุพรรณ บุรี  ซึ่งมาเที่ยวช่วงปิดเทอมที่สัตหีบ มาทำพิธีมอบกระเป๋าเงินพร้อมเงินสด และเอกสารต่างๆ คืนให้ กับ นาง ทัศนีย์ ผาอินดี อายุ 26 ปี พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลเอกชล 2  ชลบุรี  อยู่บ้านเลขที่ 22/70 ม.1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี   ซึ่งหนูน้อยทั้ง 3 คนเก็บกระเป๋าเงินได้ที่บริเวณชายทะเลหาดดงตาล อ่าวสัตหีบ กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่  22 มี.ค.54  ที่ผ่านมา จากนั้นได้นำมามอบให้ เรือเอก เจริญ เงินสุทธิ  ทหารเรือพื้นที่สัตหีบ น้าชายของเด็กๆ เพื่อติดตามหาเจ้าของ โดยภายในกระเป๋ายังคงมีเงินสด จำนวน 10,000 บาท บัตรเอทีเอ็ม บัตรประจำตัวประชาชน ใบขับขี่และเอกสารอื่นๆ อีกหลายรายการอย่างครบถ้วน และได้ติดตามหาเจ้าของกระเป๋าตามบ้านเลขที่ในบัตรประชาชนจนพบดังกล่าว
             นาง ทัศนีย์ ผาอินดี อายุ 26 ปี พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลเอกชล 2  ชลบุรี  กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้พาลูกหลานไปเที่ยวทะเลที่บริเวณชายหาดดงตาล อ่าวสัตหีบ จนถึงช่วงเย็นจึงได้เก็บข้าวของกลับบ้านพัก ขณะมาถึงตลาดสัตหีบได้แวะลงเพื่อซื้อของกลับบ้าน จึงทราบว่ากระเป๋าเงินได้หายไปแล้ว จึงได้ออกตามหาแต่ก็ไม่พบ และคิดว่าคงมีคนเก็บไปและไม่มีโอกาสได้คืนแล้ว แต่สิ่งที่คาดไม่ถึงคือหนูน้อยคือหนูน้อยทั้ง 3 เก็บได้พร้อมนำมามอบให้กับผู้ใหญ่จนสามารถตามหาตนเองซึ่งเป็นเจ้าของได้ ตนเองรู้สึกดีใจมากที่ได้รับเงินและเอกสารต่างๆ คืนจนครบ ถึงแม้จะเป็นเงินไม่มากนัก แต่ในสภาวะอย่างนี้ถือว่าเป็นเงินไม่ใช่น้อยเช่นกัน และที่สำคัญ เรือเอก เจริญ ฯ ทหารเรือ ที่เด็กๆ นำกระ เป๋ามาฝากไว้ก็นับว่าเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณธรรมและเป็นแบบอย่างที่ดี ที่นำเด็กๆ ตามหาเจ้าของจนพบและนำมาคืนให้ ดีใจมากที่ได้เงินและเอกสารคือและดีใจอย่างที่สุดที่ได้พบคนดีมีน้ำใจงามอย่างนี้ และประการสำคัญเป็นเยาวชนที่กำลังจะเป็นกำลังสำคัญของชาติในวันข้างหน้าอีกด้วย  พร้อมกันนี้ตนได้มอบเงินให้เด็กๆ จำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการขอบคุณหนูน้อยเด็กดีทั้ง 3 คนในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย
             ด้าน นางสาว อารีย์ คำนึงกิจ ผู้จัดการโรงเรียนธัมมศิริศึกษาสัตหีบ กล่าวว่าต้องขอชมเชยเยาวชนทั้ง 3 คน ถึงแม้ว่าจะเป็นเงินจำนวนไม่มากแต่ก็ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเยาวชน  และกรณีที่ทำของตกหายแล้วโอกาสที่จะได้คืนมีน้อยมาก  เบื้องต้นตนจะได้ทำหนังสือประกาศเกียรติคุณให้กับเด็กผ่านทางโรงเรียน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นแบบอย่างที่ดีต่อเยาวชนคนอื่นๆ ต่อไปอีกด้วย

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 03 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.