เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,558,272 hits to-date.   This site has seen 177,558,272 hits to-date.   This site has seen 177,558,272 hits to-date.   This site has seen 177,558,272 hits to-date.   This site has seen 177,558,272 hits to-date.   This site has seen 177,558,272 hits to-date.   This site has seen 177,558,272 hits to-date.   This site has seen 177,558,272 hits to-date.   This site has seen 177,558,272 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
สธ. จัดโครงการรวมพลังรวมใจพิชิตภัยไข้เลือดออก จังหวัดชลบุรี พิมพ์

สธ. จัดโครงการรวมพลังรวมใจพิชิตภัยไข้เลือดออก จังหวัดชลบุรี

Image

   

  วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2554 นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการรวมพลังรวมใจพิชิตภัยไข้เลือกออก จังหวัดชลบุรี ณ ห้องประชุมแก้วเจ้าจอม ชั้น2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี

      องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี โดยกองส่งเสริมคุณภาพชีวิต ได้จัดทำโครงการรวมพลังร่วมใจพิชิตภัยไข้เลือดออก จังหวัดชลบุรี ประจำปี 2554 ขึ้น เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยและป้อ

งกันการเสียชีวิต จากโรคไข้เลือดออก เป็นการเร่งรัดการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรค เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดพัฒนาศักยภาพของบุคลากรทางด้านสาธารณสุขในชุมชน ให้มีความรู้ในการป้องกันและควบคุมโรค และการมีส่วนร่วมของชุมชนในการป้องก้น และควบคุมโรคไข้เลือดออก

      นายวันชัย หงส์สถิตย์ กล่าวว่า ตามที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีพื้นที่รับผิดชอบครอบคลุมทั้งจังหวัด มีหน้าที่ในการดูแลคุณภาพชีวิตประชาชนให้มีสุขภาพดี ปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ ได้กำหนดแผนงานในการดูแลป้องกันและควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยเฉพาะโรคไข้เลือดออก ซึ่งเป็นโรคติดต่อที่เป็นปัญหาที่สำคัญ และพบมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องในจังหวัดชลบุรี ในปีที่ผ่านมาสถานการณ์โรคไข้เลือดออกจังหงวัดชลบุรี ได้รับข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2553 พบผู้ป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก 207.01 ต่อแสนประชากร และมีอัตราป่วยตายร้อยละ 0.08 ซึ่งเป็นอัตราที่สูงกว่าที่ กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ คือ อัตราป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก ต้องไม่เกิน 40 ต่อแสนประชากร และคาดว่าจำนวนผู้ป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกในจังหวัด จะเพิ่มขึ้นหากไม่มีการเฝ้าระวังและรณรงค์ควบคุมป้องกันโรคอย่างต่อเนื่อง

     สำหลับการประชุมในวันนี้ เพื่อเป็นการชี้แจงแนวทางการดำเนินงานตามโครงการรวมพลังรวมใจพิชิตภัยใช้เลือดออกจังหวัดชลบุรี เป้าหมายผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับตำบล อำเภอ จังหวัด และอาสาสมัครสาธารณสุข จำนวน 300 คน และได้มีหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัด ได้แก่ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบลุรี นายมรุต จิรเศรษฐสิริ บรรยายเรื่อง สถานการณ์โรคไข้เลือกออกและโรคติดต่อนำโดยแมลงในพื้นที่จังหวัดชลบุรี นางเบญจวรรณ วิจารณปัญญา หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี บรรยายเรื่อง แนวทางการดำเนินกิจกรรมการประกวดตำบลดีเด่นด้านการควบคุมป้องกันโรคไข้เลือดออก และนายรณพงศ์ ไทยแท้ นักวิชาการสาธารณสุข ชำนาญการสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี บรรยายเรื่องการประกวดตำบลดีเด่น

       นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีหน้าที่ช่วยเหลือให้การสนับสนุนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานราชการอื่น ในการพัฒนาท้องถิ่นในทุกๆ ด้าน ได้ให้ความสำคัญ ในการดูแลสุขภาพ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยเฉพาะในด้านการป้องกัน และควบคุมโรคติดต่อ ได้เตรียมการเฝ้าระวัง โดยให้การสนับสนุนงบประมาณ และจัดการอบรมเพื่อเพิ่มศักยภาพ แก่หน่วยงานราชการต่างๆ ซึ่งสอดคล้องตามนโยบายรัฐบาล ที่มุ่งพัฒนาให้เป็นประชาชนที่มีคุณภาพดี มีสุขภาพแข็งแรง สร้างทีมงานสุขภาพเพื่อนำความรู้ ที่ได้รับกลับไปขยายผลและดูแลชุมชนของตน ส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขาพอนามัยสมบูรณ์ แข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ และพัฒนาคุณภาพชีวิตได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป

      นอกจากนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้สนับสนุนวัสดุ อุปกรณ์ สารเคมีในการดำเนินงานป้องกันควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยการมอบทรายอะเบท น้ำยายพ่นหมอกควัน และจุลินทรีย์กำจัดลูกน้ำยุงลาย และได้ดำเนินการประกวดตำบลดีเด่นปลอดลูกน้ำยุงลาย และรณรงค์ควบคุมป้องกันโรคไข้เลือกออกในหมู่บ้านและชุมชนอีกด้วย

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Image

Image

Image


 

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 02 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.