เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,553,773 hits to-date.   This site has seen 177,553,773 hits to-date.   This site has seen 177,553,773 hits to-date.   This site has seen 177,553,773 hits to-date.   This site has seen 177,553,773 hits to-date.   This site has seen 177,553,773 hits to-date.   This site has seen 177,553,773 hits to-date.   This site has seen 177,553,773 hits to-date.   This site has seen 177,553,773 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
โครงการขยายบทบาทศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชนประจำปีงบประมาณ2554 พิมพ์

วิทยาลัยการอาชีพบางละมุงร่วมกับเทศบาลตำบลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จัดโครงการขยายบทบาทศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชนประจำปีงบประมาณ2554

Image

เมื่อเวลา 11.30 น. ( 29 มี.ค.54)  ที่วัดนาพร้าว  ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา นายอาคม  พันธุเฉลิมชัย นายกเทศมนตรีตำบลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เป็นประธานเปิดโครงการขยายบทบาทศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน เพื่อสนองความต้องการของภาคประชาชนในชุมชนท้องถิ่นให้ได้รับความรู้ในเรื่องการบำรุงรักษาการ(ซ่อมบำรุงเบื้องต้นและยืดอายุการใช้งานเครื่องมือ เครื่องใช้ ในการประกอบอาชีพ  ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ลดการกู้ยืมเงินนอกระบบ เพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการผลิตในชุมชน และเป็นการเพิ่มประสบการณ์ในการทำงานของนักเรียน นักศึกษา เพื่อถ่ายทอดความรู้ให้กับประชาชนในท้องถิ่นให้รู้วิธีใช้ การดูแลรักษาและพัฒนาทักษะช่างชุมชน ให้สามารถซ่อมบำรุงเครื่องมือ อุปกรณ์การประกอบอาชีพและเครื่องใช้ในครัวเรือน ได้หรือสามารถนำไปประกอบอาชีพได้จากนั้นนายจิระ เฉลิมศักดิ์  ผอ.วิทยาลัยการอาชีพบางละมุงได้ลงนามในการร่วมโครงการขยายบทบาทศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชนกับทางเทศบาลตำบลเจ้าพระยาสุศักดิ์และ ได้มอบเครื่องมือและอุปกรณ์การประกอบอาชีพทางช่างในการใช้ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน ตลอดจนรถจักรยานยนต์ ให้กับทางเทศบาลตำบลเจ้าพระยาสุรศักดิ์เพื่อใช้ในศูนย์ซ่อมสร้าง เป็นการถาวรและยั่งยืนต่อไป ในครั้งนี้ทางวิทยาลัยการอาชีพบางละมุงได้นำนักเรียนและนักศึกษาแผนกวิชาการโรงแรม แผนกวิชาไฟฟ้ากำลัง แผนกวิชาอิเล็คทรอนิกส์ มาปฏิบัติงานรับซ่อมและสอนการซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้า ชนิดต่างๆและรถจักรยานยนต์ รวมถึงงานเย็บปักถักร้อยแก่กลุ่มเยาวชนและกลุ่มแม่บ้านที่ให้ความสนใจหรือไดนำเครื่องใช้ไฟฟ้าและรถจักรยานยนต์มาให้นักเรียนและนักศึกษาได้ซ่อมแซมหรือตรวจเช็คฟรี

โครงการขยายบทบาทศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center ) เป็นโครงการที่ วิทยาลัยการอาชีพบางละมุง ได้รับมอบหมายจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้ดำเนินการขยายบทบาทศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน ซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ในแผนการบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2551-2554 เพื่อลดรายจ่ายและช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชน  จากการได้รับคำแนะนำถ่ายทอดความรู้ในการใช้ ดูแลและบำรุงเครื่องมืออุปกรณ์ในการประกอบอาชีพและสุขอนามัยพื้นฐาน สร้างมูลค่าเพิ่มและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน ตลอดจนการสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงกับชุมชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่

วัตถุประสงค์ของโครงการที่มีผลต่อประชาชนคือ 1. ให้คำแนะนำ ถ่ายทอดความรู้ประชาชน ให้รู้วิธีใช้ การดูแลรักษาและพัฒนาทักษะช่างชุมชน ให้สามารถซ่อมบำรุงเครื่องมือ อุปกรณ์การประกอบอาชีพและเครื่องใช้ในครัวเรือน 2.ยกระดับฝีมือช่างชุมชนและพัฒนาทักษะอาชีพ การซิอมบำรุงและเสริมสร้างประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการแก่ช่างชุมชน ส่งเสริมการรวมกลุ่มช่างชุมชน ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ผ่านเครือข่ายความร่วมมือ กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพัฒนาศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชนให้เกิดความยั่งยืน 3. สร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถานศึกษากับชุมชน ในการถ่ายทอดความรู้พัฒนาสุขอนามัยพื้นฐาน พัฒนานวัตกรรมต่อยอดเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ชุมชน เพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการผลิต ของผลิตภัณฑ์ชุมชน และสนับสนุนการตรวจสอบคุณภาพและการรับรองคุณภาพสินค้าเบื้องต้น 4. ลดรายจ่ายของประชาชน โดยการยืดอายุการใช้งานเครื่องมือ เครื่องจักรที่ใช้ในการประกอบอาชีพ และเครื่องอุปกรณ์ดำรงชีวิตประจำวันของครัวเรือน 5. ลดการกู้ยืมนอกระบบของครัวเรือนที่นำมาใช้ในการดูแลรักษา และซ่อมแซมเครื่องมืออุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ

โครงการที่มีผลต่อนักเรียนนักศึกษาคือ 1. เพิ่มประสบการณ์และความเชื่อมั่นให้กับนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษาในการออกไปปฏิบัติในชุมชน  2. สร้างแหล่งปฏิบัติงานจริงรวม รวมทั้งพัฒนาทักษะแก่นักศึกษาให้มีความสามารถ มีประสบการณ์ มีสมรรถนะความพร้อม สร้างช่องทางในการประกอบอาชีพอิสระ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 02 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.