เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,553,992 hits to-date.   This site has seen 177,553,992 hits to-date.   This site has seen 177,553,992 hits to-date.   This site has seen 177,553,992 hits to-date.   This site has seen 177,553,992 hits to-date.   This site has seen 177,553,992 hits to-date.   This site has seen 177,553,992 hits to-date.   This site has seen 177,553,992 hits to-date.   This site has seen 177,553,992 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
เรือหลวงสุโขทัยรับนักท่องเที่ยวติดเกาะกว่า 100 คน ขึ้นฝั่งที่สัตหีบ พิมพ์

เรือหลวงสุโขทัยรับนักท่องเที่ยวติดเกาะกว่า 100 คน ขึ้นฝั่งที่สัตหีบ 

Image

       

 จากกรณีเกิดอุทกภัยฝนตกคลื่นลมแรงทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างรุนแรงในพื้นที่จังหวัดภาคใต้และมีนักท่องเที่ยวติดค้างอยู่ตามเกาะแก่งต่างๆ ในอ่าวไทย และทะเลอันดามัน นับพันคน กองทัพเรือ โดยกองเรือยุทธการ และทัพเรือภาคที่ 1  ได้นำเรือหลวงจักรีนฤเบศร พร้อมเรือหลวงสุโขทัย  อากาศยาน เรือระบายพล เจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล เดินทางไปให้ความช่วยเหลือตั้งแต่ วันที่ 29 มี.ค.54  โดยเรือหลวงจักรีนฤเบศร์ ได้รับนักท่องเที่ยวจากเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 723 คน จาก 33 ประเทศ นำส่งที่ท่าเทียบเรือจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ  อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี แล้วเมื่อเวลา 07.00 น.ช่วงเช้าของวันนี้ และนำขึ้นรถไปส่งที่  สนามบินสุวรรณภูมิ  กรุงเทพมหานคร  ชุมพร  และเมืองพัทยา เรียบร้อยแล้ว

            และต่อมาเมื่อเวลา 13.30 น.ของวันนี้ ( 30 มี.ค.54 ) พลเรือโท ฆนัท ทองพูล  ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 พร้อมด้วย นาย นิติ คงกรุต  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเมืองพัทยา ได้นำเจ้าหน้าที่พยาบาล รถสุขา พร้อมอาหาร และน้ำดื่ม มารอรับนักท่องเที่ยวในชุดที่สอง ที่เรือหลวงสุโขทัย เดินทางไปรับออกจากเกาะสมุยและเกาะพงัน จำนวน 125 คน ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 10 ชม. เพื่อนำเข้าฝั่งที่ท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี  โดยได้จัดรถยนต์โดยสารปรับอากาศจาก กองทัพเรือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และรถจากขนส่งมวลชนกรุงเทพ มารอรับและนำไปส่งที่ สนามบินสุวรรณภูมิ  กรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา ขณะเรือเข้าเทียบท่า นักท่องเที่ยวได้เห็นฝั่งต่างแสดงความดีใจอย่างเห็นได้ชัด 

พลเรือโท ฆนัท ทองพูล  ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กองทัพเรือ กล่าวว่าได้จัดเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และพยาบาลมาให้การดูแลนักท่องเที่ยว จำนวน 125 คน ที่เรือหลวงสุโขทัย รับมาจากเกาะสมุย และเกาะพงัน โดยให้การดูแลในเรื่อสิ่งอำนวยความสะดวกตลอดจน น้ำ และอาหาร  ก่อนนำขึ้นรถไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยาต่อไป  ในโอกาสเดียวกันนี้ กอง ทัพเรือ โดยผู้บัญชาการทหารเรือ ได้สั่งการให้ นำเรือหลวงพุทธเลิศหล้านภาลัย เรือหลวงแกลง และเรือตรวจการณ์ 91 เข้าให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ยังคงติดค้างอยู่บนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธาณี ประ มาณ 400-500 คน กลับขึ้นฝั่งที่ ท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งคาดว่าจะเดินทางถึงท่าเรือสัตหีบในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ 

นาวาโท ศศิน สวรรคทัต  ผู้บังคับการเรือหลวงสุโขทัย กล่าวว่าในช่วงแรกการประสานงานกับทางจังหวัด ยังไม่เข้าใจกันในเรื่องของการลำเลียงนักท่องเที่ยวขึ้นเรือ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรือหลวงสุโขทัย มีระวางกินน้ำลึก ไม่สามารถเข้าเทียบท่าในบริเวณอ่าวประจวบคิรีขันธ์ได้ แต่ก็ได้มีการชี้แจงจนเข้าใจกัน ส่วนนักท่องเที่ยวในระยะแรกๆ ที่อยู่ในเรือทุกคนมีอาการเครียดเนื่องจากคลื่นนลมแรงมาก แต่เมื่อมาถึงฝั่งทุกคนก็แสดงความดีใจด้วยการปรบมือและโห่ร้องด้วยความยินดี

นางสาว จันทร์เพ็ญ สารอูป อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดลำพูนกล่าวว่า ดีใจมากที่ทหารเรือมาช่วย เหลือในครั้งนี้  ไม่เคยพบกับเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อน ตนเองเดินทางมาหาลูกชายบนเกาะพงัน ตั้งแต่ต้นเดือน ม.ค.54 และฝนเริ่มตกหนักและหนักขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.54  รู้สึกกลัวมาก อาหารก็เริ่มจะขาดแคลนแล้วเนื่องจากตามห้างโลตัสและร้านเซเว่น อาหารประเภทไข่ และมาม่าเริ่มขาดแคลน  ไม่เคนเจอกับเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อนคิดว่านำชีวิตมาทิ้งบนเกาะเสียแล้ว พร้อมฝากขอบคุณมายังผู้บัญชาการทหารเรือที่นำเรือมาให้การช่วยเหลืออย่างปลอดภัยในครั้งนี้

นางสาว วรรณิสา คงคิรี อายุ 25 ปี ชาว อ.เมือง จ.ระยอง กล่าว่าตนเองติดอยู่บนเกาะที่มีคลื่นลมแรงถึง 6 วัน โดยติดอยู่ที่เกาะสมุย 2 วัน และเกาะพงัน 4 วัน ครั้งแรกตั้งใจจะไปหาเพื่อนที่เกาะเต่า แต่ไปไม่ได้เนื่องจากคลื่นลมแรงมาก กลัวมากไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเข็ดจนตาย ต้องขอขอบ คุณทหารเรือที่มาให้การช่วยเหลือในครั้งนี้

ด้าน นาย นิติ คงกรุต ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเมืองพัทยากล่าวว่า ได้มาให้กำลังใจกับนักท่องเที่ยว พร้อมร่วมกับกองทัพเรือ อำนวยความสะดวกในเรื่องของการเดินทาง เรื่องที่พัก ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ได้มีการจองห้องพักกันไว้เรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ตามหากติดขัดด้วยประการใดๆ ก็พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่ 

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 02 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.