เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,373,737 hits to-date.   This site has seen 177,373,737 hits to-date.   This site has seen 177,373,737 hits to-date.   This site has seen 177,373,737 hits to-date.   This site has seen 177,373,737 hits to-date.   This site has seen 177,373,737 hits to-date.   This site has seen 177,373,737 hits to-date.   This site has seen 177,373,737 hits to-date.   This site has seen 177,373,737 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
รณรงค์ยุติความรุนแรงทำร้ายไทย พิมพ์

หน่วยงานรัฐทุกภาคส่วน ร่วมประชาชนกว่า 1,000 คน  ออกมารณรงค์โบกสะบัดธงชาติยุติความรุนแรง หยุดทำร้ายประเทศไทย

Image

     นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พลังมวลชน ตลอดจนประชาชน พ่อค้า แม่ค้า รวมไปถึงบุคคลเสื้อเหลืองและเสื้อแดง ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จำนวนกว่า 1,000 คน ได้พร้อมใจถือธงชาติออกมาโบกสะบัดร่วมรณรงค์ ยุติความรุนแรง หยุดทำร้ายประเทศไทย ยังบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี

     นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า ปัจจุบันคนสังคมไทยมีความขัดแย้งแบ่งฝ่าย แบ่งสีที่เกิดขึ้นอันนำไปสู่ความรุนแรง ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรงแก่ภาพลักษณ์ของชาติในทางระหว่างประเทศ โดยในอดีตเมื่อประเทศเข้าสู่ภาวะวิกฤติเกิดความขัดแย้ง เกิดการเผชิญหน้ากัน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงตระหนักถึงความทุกข์ของราษฎร จึงทรงเข้าระงับเหตุการณ์ และทรงทำให้ประชาชนแน่ใจได้ว่าวิกฤตินั้น ได้คลี่คลายลงแล้ว ฉะนั้น ข้าราชการ โดยฐานะ “ ข้าในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ” ต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างมีวินัย โดยยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม และสนองพระราชปณิธานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่พี่น้องประชาชน โดยไม่แบ่งกลุ่ม แบ่งพรรค แบ่งฝ่าย ข้าราชการ จึงจำเป็นต้องมีความเป็นกลางทางการเมือง และเห็นว่าหากปล่อยให้เหตุการณ์ยังคงเป็นเช่นนี้ สังคมไทยจะแตกเป็นเสี่ยง ทั้งยังอาจเกิดสงครามกลางเมืองที่คนไทยลงมือเข่นฆ่าคนไทยด้วยกันเอง ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของราชอาณาจักร และชาติไทยก็จะสูญสลาย นำความพ่ายแพ้ สูญเสียยับเยินสู่คนไทยทุกคนในชาติ
 
     ในวันนี้ ผู้ที่ออกมาร่วมรณรงค์ได้ร่วมใจกันปฏิญาณ “หยุดทำร้ายประเทศไทย ทุกฝ่ายหยุดใช้ความรุนแรง ” โดยได้แสดงจุดยืนจำนวน 9 ข้อ ประกอบด้วย 
      1. เรียกร้องให้ทุกฝ่ายหยุดทำร้ายประเทศไทย หยุดใช้ความรุนแรง ทั้งทางกาย และทางวาจา
      2. ขอให้ทุกฝ่ายเคารพเสรีภาพของผู้อื่น และกฎหมาย โดยไม่อ้างเสรีภาพ ในระบบประชาธิปไตยของตน มาละเมิดเสรีภาพของผู้อื่น
      3. ขอให้คู่กรณีที่ขัดแย้งกันหาทางออกยุติความขัดแย้งโดยสันติวิธี และขอให้ผู้นำทางการเมือง พรรคการเมือง สมาชิสภาผู้แทนฯ สมาชิกวุฒิสภา ที่กำลังปลุกปั่นประชาชนให้เกิดความเกิดความเกลียดชังซึ่งกันและกัน หยุดการกระทำนอกวิถีประชาธิปไตย อันนำไปสู่ความหายนะ
      4. ขอให้ยุติการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ และใช้สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นข้ออ้างเพื่อประโยชน์ทางการเมือง
      5. ขอให้เจ้าหน้าที่รัฐทำหน้าที่ตามกฎหมาย ไม่นิ่งดูดาย และเป็นไปด้วยความเสมอภาค
      6. ขอให้สื่อมวลชนรักษาจรรยาบรรณ โดยไม่เผยแพร่สื่อเพื่อเป็นประโยชน์ทางการเมือง หรือเศรษฐกิจของตนเอง และละเว้นสื่อที่สร้างความเกลียดชังให้เกิดในหมู่ประชาชนด้วยกัน
      7. ของให้ผู้สนับสนุนทางการเงินหรือประโยชน์อื่น ที่ทำให้เกิดการปลุกปั่นประชาชนให้เกิดความเกลียดชัง แบ่งฝ่าย จงยุติการให้การสนับสนุนเพื่อไม่ให้เกิดการแบ่งขั้ว
      8. ขอให้รัฐบาลทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา โปร่งใสในวิถีทางรัฐธรรมนูญและกฎหมาย และต้องเปิดโอกาสให้สังคมสามารถตรวจสอบการกระทำทุกอย่างที่ถูกกล่าวหา
      9. ขอให้ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างของรัฐ และประชาชนทุกคน ที่มีความรักชาติเห็นด้วยกับแนวทางนี้ เผยแพร่ปฏิญาณฉบับนี้ไปยังเครือข่ายทุกฝ่ายที่กำลังเกิดการขัดแย้ง ซึ่งผู้เข้าร่วมรณรงค์ ยุติความขัดแย้ง จะทำการปฏิญาณตนหน้าที่ว่าการอำเภอสัตหีบ เป็นประจำทุกวันไปจนถึงวันที่ 4 พ.ค.52 นี้

นิราช  ทิพย์ศรี ภาพ / ข่าว

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 25 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.