เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,929,905 hits to-date.   This site has seen 177,929,905 hits to-date.   This site has seen 177,929,905 hits to-date.   This site has seen 177,929,905 hits to-date.   This site has seen 177,929,905 hits to-date.   This site has seen 177,929,905 hits to-date.   This site has seen 177,929,905 hits to-date.   This site has seen 177,929,905 hits to-date.   This site has seen 177,929,905 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง เปิดโครงการคลินิกภาษีแบบบูรณาการ พิมพ์

สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง เปิดโครงการคลินิกภาษีแบบบูรณาการ

Image

 

เมื่อเวลา 10.00 น.( 5 เม.ย. 54 ) ที่ สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการ สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกภาษีแบบบูรณาการ ตามนโยบายกระทรวงการคลัง โดยมี คุณรัศมี วงษ์คณารัตนกูล สำนักงานสรรพากรพื้นที่ สาขาศรีราชา 2 และ คุณปรีย์วรินท์ ศิลาอาสน์ เจ้าพนักงานสรรพสามิตอาวุโส สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ชลบุรี ร่วมในพิธีเปิดในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน โดยมี นายยุทธนา พูลพิพัฒน์ ผู้อำนวยการส่วนบริการศุลกากร สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง เป็นผู้กล่าวรายงานถึงที่มาและวัตถุประสงค์ของโครงการคลินิกภาษีแบบบูรณาการ ที่จัดขึ้นในครั้งนี้

นายยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการ สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า โครงการคลินิกภาษีแบบบูรณาการ เป็นผลสืบเนื่องจากการที่กระทรวงการคลัง ได้เล็งเห็นว่า   หน่วยงานจัดเก็บภาษีของกระทรวงการคลัง   3   หน่วยงาน   คือ   สรรพากร   สรรพสามิต   และศุลกากร   เป็นหน่วยงานที่ให้บริการจักเก็บภาษีที่มีความใกล้ชิดกับประชาชน และผู้ประกอบการ ที่เดินทางมาติดต่อราชการ   ซึ่งหากแต่ละหน่วยงานรวมศูนย์ข้อมูลภาษีไว้   ณ   จุดเดียวกัน   โดยกำหนดให้มีระบบการให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไป   การติดต่อราชการเพื่อสอบถามข้อมูลด้านภาษีก็จะมีความสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

โครงการดังกล่าวนี้  สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง (สทบ.)   ได้รับมอบหมายจากกรมศุลกากร   ให้เป็นหน่วยงานนำร่องในพื้นที่จังหวัดชลบุรี   เพื่อดำเนิน โครงการคลินิกภาษีแบบบูรณาการ ตามนโยบายของกระทรวงการคลัง   ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการความรู้ด้านภาษีสรรพากร   ภาษีสรรพาสามิต   และภาษีศุลกากร   และเป็นศูนย์กลางในการให้คำปรึกษา   ตอบข้อสักถาม   ชี้แจงประเด็นปัญหา   และแก้ไขข้อโต้แย้งด้านภาษีอากรในภาพรวม  

โดยเห็นว่า กลุ่มเป้าหมายที่มาให้บริการคลินิกภาษีแบบบูรณาการนี้   จะเป็นผู้ประกอบการ   และประชาชนทั่วไป   ซึ่งสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ได้จัดเตรียมห้องรับรอง   และมุมนิทรรศการเกี่ยวกับ 3 ภาษี มี ภาษีศุลกากร   ภาษีสรรพสามิต   และภาษีสรรพากร   ไว้ให้ผู้ที่มาติดต่อราชการ และผู้ที่มีความสนใจสามารถเข้าชมเพื่อให้ได้รับความรู้เกี่ยวกับภาษีในเบื้องต้น   โดยข้อมูลต่างๆ   จะแบ่งเป็นประวัติองศ์กรอย่างย่อ   วิสัยทัศน์และพันธกิจของแต่ละหน่วยงาน   กฎหมายภาษีที่สำคัญของแต่ละกรม   อาทิ   พ.ร.บ สุรา   พ.ร.บ ยาสูบ   และ e-excise ของกรมสรรพาสามิต // สำนักกรมสรรพากรมีการจัดเตรียมความรู้เกี่ยวกับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา   ภาษีเงินได้นิติบุคคล   ภาษีมูลค่าเพิ่ม   ซึ่งจะมีรายละเอียดของฐานภาษีและวิธีการคำนวณ   รวมทั้ง   ความรู้เรื่องสิทธิและหน้าที่ของผู้เสียภาษี // ในส่วนของกรมศุลกากร   ได้จัดเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับการปฏิบัติพิธีการนำเข้าละส่งออก   ซึ่งระบุถึงขั้นตอนและเอกสารประกอบการต่างๆ   นอกจากนั้น   มีข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีอากร   ได้แก่   ม.19   ทวิ / พรบ. ชดเชยค่าภาษีอากร   และเรื่องคลังสินค้าทัณฑ์บน / เขตปลอดอากร / free zone / ซึ่งระบุถึงผู้มีสิทธิ   ภาษีที่ต้องเสีย   และระยะเวลาการใช้สิทธิต่างๆ  เป็นต้น

โครงการคลินิกภาษีแบบบูรณาการตามนโยบายกระทรวงการคลังที่เปิดให้บริการ   ณ   สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แห่งนี้   จะเอื้อประโยชน์ให้กับการบริการจัดเก็บภาษีด้วยความสะดวก   รวดเร็ว   และโปร่งใสมากขึ้น   และในขณะเดียวกัน   ยังให้บริการองศ์ความรู้ด้านภาษี   รวมทั้งจะเป็นการเพิ่มคุณภาพการให้บริการแก่ผู้ที่มาติดต่อราชการได้เป็นอย่างดี ทั้งสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 17 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 3 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.