เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,641,989 hits to-date.   This site has seen 177,641,989 hits to-date.   This site has seen 177,641,989 hits to-date.   This site has seen 177,641,989 hits to-date.   This site has seen 177,641,989 hits to-date.   This site has seen 177,641,989 hits to-date.   This site has seen 177,641,989 hits to-date.   This site has seen 177,641,989 hits to-date.   This site has seen 177,641,989 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
โครงการ “ลูกหลานปลอดภัยฝึกแล่นใบกับนักกีฬาเหรียญทอง” พิมพ์

สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ เปิดโครงการ “ลูกหลานปลอดภัยฝึกแล่นใบกับนักกีฬาเหรียญทอง” ปิดภาคฤดูร้อน 

Image
      

กองทัพเรือ ร่วมกับ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียมจำกัด มหาชน จัดโครงการฝึกแล่นใบช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน นำเยาวชน และเด็กพิเศษ จากทั่วประเทศ กว่า 100 ชีวิต เข้ารับการฝึกฝน ปลูกฝั่งทัศนคติที่ดีแต่เยาว์วัย สร้างรากฐานพัฒนาตนเองสู่การเป็นนักกีฬา
      วันนี้ ( 7 เม.ย.54 ) พลเรือเอก กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการ “ ลูกหลานปลอดภัยฝึกแล่นใบกับนักกีฬาเหรียญทอง ” ณ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ศูนย์สมุทรกีฬา) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี พลเรือตรี เจริญศักดิ์ มารัตนะ เลขาธิการ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ คุณอัจฉรา วรธรรมพินิจ ผู้แทน ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียมจำกัด มหาชน นายสัญญา หรือดู๋ คุณากร พิธีกรรับเชิญ พร้อมด้วย ผู้บังคับบัญชาหน่วยขึ้นตรงพื้นที่สัตหีบ ร่วมให้การต้อนรับ และเข้าร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ
       พลเรือตรี เจริญศักดิ์ มารัตนะ เลขาธิการ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ฯ กล่าวว่า ในช่วงเดือนเมษายน ของทุก ๆ ปี จะเป็นช่วงที่เด็ก ๆ และเยาวชน จะปิดเทอมภาคฤดูร้อน ทางสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย จึงได้จัดให้มีกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อให้เยาวชนทั่วประเทศที่เป็นเด็กพิเศษ และเด็กปกติสามารถเข้าถึงกีฬาเรือใบอย่างเท่าเทียมกัน เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น อีกทั้ง ยังเป็นการเผยแพร่กีฬาเรือใบ ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และการป้องกันอุบัติภัยทางน้ำ ตลอดจน เป็นการเสริมสร้างกิจกรรมสาธารณะ และความเข้มแข็งของชุมชนในพื้นที่ชายทะเล โดยจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 30 เมษายน 2554 โดยเริ่มที่ศูนย์สมุทรกีฬาสัตหีบเป็นแห่งแรก และจะขยายพื้นที่ไปยังจังหวัดพังงา และจังหวัดสงขลา การฝึกจะแบ่งเป็นแบบแพ็กเกจ 2 แบบ คือ แบบสันทนาการเพื่อรู้จักเรือใบ และแบบฝึกแล่นใบเบื้องต้น
       และในโครงการฝึกแล่นใบครั้งนี้ สมาคมเรือใบแห่งประเทศไทย ฯ ได้นำเยาวชนจากพื้นที่ห่างไกลประกอบไปด้วย โรงเรียนร่มเกล้าปางตอง ในโครงการพระราชดำริ ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 40 คน เยาวชนจากจังหวัดหวัดศรีสะเกษ จำนวน 5 คน โรงเรียนสัตหีบเขตกองเรือยุทธการ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จำนวน 18 คน เยาวชนจากชมรมครูผู้ปกครองเด็กพิเศษ บ้านเขาบายศรี ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จำนวน 42 คน และเด็กพิเศษทางการได้ยิน และออทิสติก จากโรงเรียนลพบุรีปัญญานุกูล ตำบลป่าตาล อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี จำนวน 18 คน โดยมี น.ส.วัชรินทร์ หรือน้องแหม่ม จินะมุสิ ศิลปินจากบ้าน AF รุ่นที่ 1 พิธีกรรายการโลกใบเดียวกันสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย เป็นล่ามภาษามือ ให้กับเด็กพิเศษเพื่อติดต่อสื่อสาร
       พลเรือเอก กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือ และสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เล็งเห็นถึงการเล่นกีฬาเรือใบ ซึ่งเป็นกีฬาที่นักกีฬาซึ่งล้วนเป็นเยาวชน ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันร่วมกับนักกีฬาทั่วโลก จนสามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย เป็นที่ประจักษ์สู่สายตานานาประเทศ ด้านการกีฬาแล่นใบ ด้วยเหตุนี้ จึงได้นำเยาวชนทั้งเด็กที่มีความปกติ และเป็นเด็กพิเศษ เข้ารับความรู้ และฝึกฝนกีฬาเรือใบ อย่างทัดเทียมกัน เพื่อปลูกฝังให้รักในกีฬาเรือใบแต่เยาว์วัย และพัฒนาตัวเองเพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นนักกีฬาเรือใบรุ่น ๆ ต่อ ๆ ไป นอกจากนี้ สิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง คือ การปลูกฝังทัศนคติเกี่ยวกับผู้พิการที่ถูกต้องให้แก่กำลังพลของกองทัพเรือ ได้มองคนพิการด้วยความเข้าใจมากกว่าความสงสาร ไม่รักเกียจผู้พิการ มีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน โดยถือว่า ผู้พิการเป็นเพื่อนร่วมสังคมที่สมควรจะดำรงชีวิตได้อย่างสมเกียรติ และมีความสุขเช่นกัน ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียมจำกัด มหาชน ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญพร้อมให้การสนับสนุนจนโครงการจนสามารถสำเร็จบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้
อุดมเกียรติ    ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 05 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.