เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,660,801 hits to-date.   This site has seen 177,660,801 hits to-date.   This site has seen 177,660,801 hits to-date.   This site has seen 177,660,801 hits to-date.   This site has seen 177,660,801 hits to-date.   This site has seen 177,660,801 hits to-date.   This site has seen 177,660,801 hits to-date.   This site has seen 177,660,801 hits to-date.   This site has seen 177,660,801 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ท.ศรีราชาร่วมกับสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยจัดงานประกวดพระเครื่อง พิมพ์

เทศบาลเมืองศรีราชาร่วมกับสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยจัดงานประกวดพระเครื่องและเหรียญคณาจารย์ในงานสงกรานต์กองข้าวศรีราชาประจำปี 2554 ในวันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย.2554

Image

 

              

   นายฉัตรชัย   ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศรีราชา ประธานจัดงานประกวดพระเครื่องและเหรียญคณาจารย์งานกองข้าวศรีราชา เปิดเผยว่า ทางเทศบาลเมืองศรีราชาได้ร่วมกับ  สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยและชมรมพระเครื่องเมืองศรีราชาและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดประกวดพระเครื่องและเหรียญคณาจารย์งานสงกรานต์กองข้าวศรีราชาประจำปี2554  โดยมีนายคมสัน ชาญชัยวรวิทย์ (หน่อย ศรีราชา)  รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศรีราชา ในฐานะประธานกรรมการบริหารสมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย ภาคตะวันออก เขต 2 เป็นประธานดำเนินการจัดงานประกวดพระเครื่องและเหรียญคณาจารย์ โดยได้นายไชยทัศน์  เตชะไพบูลย์และนายสมพงษ์  สมวงษ์  เป็นประธานที่ปรึกษาการจัดงานประกวดพระในครั้งนี้ รวมถึง นายอาดิษฐ์ ลักษณะโภคิณ ประธานชมรม พระเครื่องเมืองศรีราชา โดยที่ทุกปีทางเทศบาลเมืองศรีราชาได้จัดงานสงกรานต์ศรีราชาและประเพณีกองข้าวเป็นประจำทุกปีซึ่งในปีพ.ศ.2554 ได้กำหนดจัดงานขึ้นในระหว่างวันที่ 19-21 เม.ย.2554 เพื่อเป็นการอนุรักษ์และสืบสานศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้ดำรงคงอยู่ตลอดไป ในครั้งนี้ เทศบาลเมืองศรีราชายังได้กำหนดให้มีการประกวดพระเครื่องพระบูชาและเหรียญคณาจารย์ขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย.2554 ตั้งแต่เวลา 08.30 น.เป็นต้นไป ณ โรงยิมศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองศรีราชา ซึ่งคณะกรรมการรับและตัดสินพระเครื่อง ล้วนแต่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิมีความรู้ความสามารถในเรื่องพระแต่ละรายการที่จัดการประกวดในครั้งนี้      

                ทางเทศบาลเมืองศรีราชา  จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจที่นิยมชมชอบพระเครื่องเข้าร่วมงานประกวดพระเครื่องและเหรียญคณาจารย์หรือนำพระเครื่องที่มีสะสมอยู่มาร่วมส่งเข้าประกวดในวันดังกล่าว ซึ่งจะมีพระเครื่องครบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นพระหลักยอดนิยม พระทั่วไป และพระท้องถิ่นอีกหลากหลาย รวมทั้งหมด  1,540  รายการ ที่จัดให้ส่งเข้าประกวดในครั้งนี้โดยรางวัลชนะเลิศรวมพระยอดนิยมและพระทั่วไปเป็นตู้เย็นจำนวน 2 รางวัล รางวัลชนะเลิศประจำโต๊ะ เป็นหนังสือวัตถุมงคลวัดปากน้ำภาษีเจริญ รางวัลชนะเลิศแต่ละรายการ เป็นหนังสือรวมภาพพระชนะเลิศงานกองข้าวศรีราชาปี2552 โดยอัตราค่าบำรุงการส่งประกวดรายการละ 300 บาท ทุกรายการพระที่ส่งเข้าประกวดทุกองค์ต้องปราศจากสิ่งห่อหุ้ม คณะกรรมการจะเริ่มรับพระตั้งแต่เวลา 08.30 น.เป็นต้นไป  การตัดสินของคณะกรรมการถือหลักสากลทั่วไปจะทรงไว้ซึ่งความยุติธรรม และถือเป็นข้อยุติโดยเด็ดขาด   ซึ่งทางเทศบาลเมืองศรีราชาได้จัดแผงพระติดชายทะเลจำนวน 1,000 โต๊ะ ไว้บริการแก่นักพระเครื่องจากทั่วประเทศที่จะเดินทางมาร่วมงานประกวดพระเครื่องในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประกวดพระเครื่องไม่ต่ำกว่า 4,000 คน

นายคมสัน ชาญชัยวรวิทย์ (หน่อย ศรีราชา)  รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศรีราชา ในฐานะประธานกรรมการบริหารสมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย ภาคตะวันออก เขต 2 เป็นประธานดำเนินการจัดงานประกวดพระเครื่องและเหรียญคณาจารย์ ได้กล่าวว่า จุดประสงค์ของการจัดงานประกวดพระเครื่องและเหรียญคณาจารย์ในงานสงกรานต์ศรีราชาและประเพณีกองข้าว ก็เพื่อให้ชาวศรีราชาและคนท้องถิ่นใกล้เคียงที่สนใจสะสมพระเครื่องและพระบูชา ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงแนวการสะสมพระเครื่องพระบูชาที่ถูกต้อง รู้จักการอนุรักษ์พระต่างๆ ให้อยู่ในสภาพที่สวยงามเหมือนเดิม รู้จักรักและหวงแหนพระในท้องถิ่นของตัวเอง ตลอดจนพระเบญจภาคี  พระผงยอดนิยม พระเนื้อดินยอดนิยม รวมถึงเหรียญคณาจารย์ยอดนิยม ที่วงการพระนิยมกัน ซึ่งหากสะสมแต่พระแท้พระสวยงาม โอกาสที่เปลี่ยนเป็นเงินทองก็ยังสามารถทำได้ อีกทั้งเพื่ออนุรักษ์พุทธศิลปะไทยให้คงอยู่คู่ประเทศไทย เพื่อส่งเสริมโน้มน้าวกล่อมเกลาจิตใจให้ประชาชนคนไทยหันมาสนใจเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมทางพระพุทธศาสนามากยิ่งขึ้น เพื่อส่งเสริมความสามัคคีระหว่างภาครัฐ และประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานประกวดพระ  และที่สำคัญ รายได้จากการจัดการประกวดพระเครื่องในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเทศบาลเมืองศรีราชาจะมอบให้เป็นทุนการศึกษาและสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียนในความรับผิดชอบของเทศบาลเมืองศรีราชา ซึ่งมีอยู่ 4 แห่ง คือ โรงเรียนอาชีวศึกษาเทศบาลเมืองศรีราชา โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีราชา โรงเรียนเทศบาลวัดราษฎร์นิยมธรรม และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก นอกจากนี้เงินอีกส่วนหนึ่งทางชมรมพระเครื่องศรีราชาเก็บไว้เพื่อให้การสนับสนุนการจัดงานประกวดพระที่องค์กรต่างๆ จัดขึ้นกันตลอดทั้งปี  เพราะงานประกวดพระที่ศรีราชาจัดขึ้นก็ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรอื่นๆ อย่างมากมาย ซึ่งก็เป็นการตอบแทนซึ่งกันและกัน ที่คนในวงการสะสมพระเครื่องได้ยึดถือปฏิบัติติดต่อกันมา ตามนโยบายของสมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย การประกวดพระนอกจากเป็นงานกุศลแล้ว ยังถือว่าเป็นธุรกิจอีกอย่างหนึ่ง มีคนหลายกลุ่มมีผลประโยชน์ไปตามความสามารถ และความถนัด รวมถึงทำให้ผู้ทำธุรกิจต่างๆในพื้นที่มีรายได้เพิ่มขึ้นรวมถึงเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ทำให้เงินสะพัด  เริ่มจากผู้รับจ้างถ่ายภาพ  ร้านอาหาร เจ้าของโรงแรม  เจ้าของแผงพระ รวมทั้งกรรมการตัดสินพระก็มีโอกาสที่จะเช่าพระที่ส่งเข้าประกวด รวมทั้งพระจากแผงจรที่ต่างเดินทางกันมาทุกภาคของประเทศ  เงินที่ได้จากการจัดงานประกวดพระ หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว ยังนำไปช่วยการกุศลตามวัตถุประสงค์ที่ผู้จัดงานได้ตั้งไว้ซึ่งทางเทศบาลเมืองศรีราชาได้เคยจัดงานประกวดพระมาแล้วหลายครั้งยกเว้นปีที่ผ่านมาซึ่งมีปัญหาทางด้านการเมืองระดับประเทศเกรงว่าผู้คนที่มาร่วมงานจะไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง จึงได้งดจัดงานประกวดพระ แต่ทุกปีที่ผ่านมาก็ได้รับความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจเป็นยิ่ง สำหรับการจัดงานประกวดพระเครื่องครั้งนี้จึงหวังว่าจะได้รับความสนใจจากนักสะสมพระเครื่อง โดยทั่วไป อีกครั้งหนึ่ง

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 05 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.