เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,349,159 hits to-date.   This site has seen 177,349,159 hits to-date.   This site has seen 177,349,159 hits to-date.   This site has seen 177,349,159 hits to-date.   This site has seen 177,349,159 hits to-date.   This site has seen 177,349,159 hits to-date.   This site has seen 177,349,159 hits to-date.   This site has seen 177,349,159 hits to-date.   This site has seen 177,349,159 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
3 เหล่าทัพพร้อมรับมือและตอบโต้หากมีผู้ลุกล้ำอธิปไตยของชาติ พิมพ์

ผบ.ทหารสูงสุดลั่น 3 เหล่าทัพพร้อมรับมือและตอบโต้หากมีผู้ลุกล้ำอธิปไตยของชาติ

Image

               

 เมื่อวานนี้ (21 เม.ย.54)  พลเอก ทรงกิตติ   จักกาบาตร์   ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมด้วย พลเรือเอกกำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ และคณะนายทหารจากกองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพเรือ เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ของ กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ไปยัง เรือหลวงจักรีนฤเบศรซึ่งอยู่ในระหว่างการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2554 บริเวณอ่าวไทยตอนบน เพื่อสังเกตการณ์การฝึกภาคสนาม/ทะเล โดยมีการฝึกที่สำคัญ อาทิ การฝึกยิงอาวุธต่อสู้อากาศยาน และปืนใหญ่รักษาฝั่งด้วยกระสุนจริง บริเวณเขาหน้ายักษ์ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา และการปฏิบัติการร่วมระหว่างกองทัพเรือกับกองทัพอากาศ โดยกำลังทางเรือ และ เครื่องบินขับไล่สกัดกั้น แบบ F – 16

                และในวันนี้ (22 เม.ย. 54) ได้มี การฝึกยิงอาวุธปล่อยนำวิถีแบบ เอ็กโซเซต์ จากเรือยนต์เร็วโจมตีอาวุธปล่อยนำวิถี ชุดเรือหลวงราชฤทธิ์  หลังจากนั้นพลเอก ทรงกิตติ   จักกาบาตร์   ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้แถวให้โอวาทกำลังพลทางเรือโดยมีการสวนสนามทางเรือและอากาศยาน

                 พลเรือเอกกำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวว่า  การฝึกกองทัพเรือ เป็นการฝึกที่กองทัพเรือได้จัดให้มีขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยได้บูรณาการการฝึกของหน่วยต่าง ๆ ในกองทัพเรือเข้าไว้ด้วยกัน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้การประสานงานการปฏิบัติด้านการฝึกให้เป็นหนึ่งเดียว ด้วยการนำสาขาการปฏิบัติการต่าง ๆ ในส่วนของกำลังรบ และการปฏิบัติ/การสนับสนุนของกรมในส่วนบัญชาการ รวมทั้งส่วนยุทธบริการ และส่วนการศึกษา ที่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกัน มาทำการฝึกภายใต้สถานการณ์ฝึกห้วงเวลาเดียวกันและใช้ทรัพยากรร่วมกัน โดยเน้นไปที่การทดสอบแผนเผชิญเหตุที่กองทัพเรือได้อนุมัติไว้แล้ว ทดสอบขีดความสามารถของหน่วยต่าง ๆ ที่จัดกำลังไว้รองรับสถานการณ์อันจะเกิดได้ในปัจจุบัน หรือการปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุได้ รวมไปถึงการทดสอบระบบการควบคุมระบบการบังคับบัญชาของกองทัพเรือ การสั่งการ อำนวยการด้านการส่งกำลังบำรุงตามสถานการณ์ในการฝึก โดยใช้ข้อมูลและทรัพยากรที่มีอยู่จริงของหน่วย ทั้งนี้ ได้มุ่งเน้นให้ผู้เข้าร่วมการฝึกทุกคนได้ “ฝึกให้เหมือนจริงและปฏิบัติให้เหมือนฝึก” เพื่อให้เกิดความคุ้นเคย ทั้งการควบคุมบังคับบัญชา ระบบสื่อสาร การใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ และเทคโนโลยีต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี เพื่อสร้างความมั่นใจ และมีความพร้อมในการเผชิญกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้  

               พลเอก ทรงกิตติ   จักกาบาตร์  ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวขณะการเยี่ยมชมการการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2554 บนดานฟ้าจอดเฮลิคอปเตอร์  เรือหลวงจักรีนฤเบศร ว่าจากกรณีเกิดยิงปะทะชายแดนไทย - กัมพูชา ด้าน อ.พนมดงรัก สุรินทร์ หลายจุด ใกล้ปราสาทตาเมือน ปราสาทตาควาย ปืนใหญ่ตกลงหมู่บ้านไทยจึงจำเป็นต้องอพยพชาวบ้าน ซึ่งได้รับรายงานด่วนแล้วเมื่อเช้านี้จากกองบัญชาการกองทัพไทย ผ่านทางวีดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทหารได้มีการอพยพชาวบ้านไทยสันติสุข ต.บักได อ.พนมดงรัก ที่ได้รับผลกระทบไปยังบ้านตาลวก ต.บักได ส่วนกำลังทหารฝ่ายไทยได้รับรายงานล่อสุดเสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 16 ราย ซึ่งขณะนี้ทั้งสองฝ่ายได้มีการยิงโต้ตอบกันเป็นระยะด้วยปืนเล็ก พร้อมสั่งการให้ทุกเหล่าทัพเตรียมพร้อมแผนป้องกันประเทศขั้นที่ 1ซึ่งมีทั้งหมด 8 กองกำลัง ตามแนวชายแดน กองทัพบก 7 กองกำลัง กองทัพเรือ 1 กองกำลังแต่ละกองกำลังมีแผนในการดำเนินกลยุทธการป้องกันประเทศถ้ากองกำลังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ทางกองทัพภาคจะเข้าไปแก้ไขปัญหา ซึ่งตอนนี้สถานการณ์ยังอยู่ในขั้นที่ 1 กำลังทหารของทั้งสองประเทศอยู่ในระหว่างปะทะกัน กองทัพไทยต้องรักษาอธิปไตย และแสดงจุดยืนที่มีอยู่อย่างเดียว คือ ปกป้องรักษาดินแดนอธิปไตยของไทยไม่ให้ให้ใครมารุกรานประเทศ และรักษาผลประโยชน์ของชาติ และในเวลานี้ไม่จำเป็นต้องเจรจากับใครหากชาติไทยถูกลุกล้ำ หรือถูกภัยคุกคามประเทศ ก็พร้อมที่จะใช้กำลังตอบโต้จนถึงที่สุด ที่ผ่านมาชาติไทยไม่เคยรุกล้ำอธิปไตยของชาติใดก่อน และเป็นมิตรให้เกียรติเพื่อนบ้านฉันพี่น้องเสมอมา

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 24 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.