เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,942,322 hits to-date.   This site has seen 177,942,322 hits to-date.   This site has seen 177,942,322 hits to-date.   This site has seen 177,942,322 hits to-date.   This site has seen 177,942,322 hits to-date.   This site has seen 177,942,322 hits to-date.   This site has seen 177,942,322 hits to-date.   This site has seen 177,942,322 hits to-date.   This site has seen 177,942,322 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
เปิด”ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน”สร้างจิตรอาสาให้กับ นศ.เทคนิคสัตหีบ พิมพ์

ร่วมเปิด”ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน”สร้างจิตรอาสาให้กับ นศ.เทคนิคสัตหีบ

            เทศบาลเขตรอุดมศักดิ์ร่วมวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ สร้างเครือข่ายความร่วมมือแบบบูรณาการระหว่างสถานศึกษากับชุมชน ด้วยการนำนักศึกษาจิตอาสาออกให้บริการชุมชนสร้างการเรียนรู้และพัฒนาอาชีพที่ยั่งยืน

Image

    

    ในวันนี้ (27 เม.ย.54 ) นาย ไพโรจน์ มาลากุล  ณ อยุธยา นายกเทศมนตรีเขตรอุดมศักดิ์ ได้เป็นประธานเปิด ”ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน” ในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถานศึกษากับชุม ชนในการถ่ายทอดความรู้ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนให้เกิดมูลค่าเพิ่มและได้มาตรฐาน พร้อมทั้งนำนัก ศึกษาของสถาบันออกให้บริการ ซ่อมอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ถ่ายทอดความรู้ในการบำรุงรักษา เครื่อง มือ อุปกรณ์ และเครื่องใช้ในครัวเรือน โดยมีกลุ่มพลังมวลชน คณะผู้บริหารเทศบาลเขตรอุดมศักดิ์  คณะครู อาจารย์ จากวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ เข้าร่วมพิธีในวันนี้ด้วยเป็นจำนวนมาก  

        นาย วัชรินทร์  ศิริพาณิชย์  ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบกล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วนในการขยายบทบาทศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน จึงได้มอบหมายให้สถานศึกษาในสังกัด สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ออกมาให้คำแนะนำถ่ายทอดความรู้แก่ประชาชน เพื่อให้ประชาชนได้นำความ รู้ไปใช้ในการพัฒนาทักษะช่างชุมชน สามารถซ่อมบำรุงเครื่องมือ เครื่องใช้ในครัวเรือน อุปกรณ์การประ กอบอาชีพ ตลอดจนสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถานศึกษากับชุมชน ในการถ่ายทอดความรู้และพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน สร้างมูลค่าและมาตรฐานผลิตภัณท์ชุมชน ทำให้เกิดเครือข่ายชุมชนร่วมกับสถาน ศึกษา เกิดการเรียนรู้และการพัฒนาอาชีพที่ยั่งยืน เป็นการยกระดับและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในชุมชน ซึ่งวิทยาลัยเทคนิสัตหีบได้เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้บูรณาการให้นักศึกษาได้แสดง ออก ถึงการมีจิตอาสาที่จะให้บริการแก่ชุมชนและการทำงานเป็นทีม จึงได้บูรณาการให้นักศึกษาได้แสดง ออกและปลูกฝังค่านิยมในการบริการชุมชน และเป็นการบรูณาการวิชาชีพที่เรียน โดยนักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติกับงานจริง สภาพจริง หรือ social shop นั่นเอง 

ด้วยเหตุนี้วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ จึงได้จัดโครงการ”ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน” ขึ้น จำนวน 3  ศูนย์ คือ ศูนย์เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์  ศูนย์องค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร และศูนย์เทศบาลตำบลนาจอมเทียน โดยมีภารกิจเพื่อ ให้บริการ ซ่อมสร้าง และถ่ายทอดความรู้ การบำรุงรักษาเครื่องมือ อุปกรณ์ เครื่องใช้ภายในครัวเรือน รวมทั้งยกระดับช่างชุมชนโดยสถานศึกษาและเครือข่ายขึ้น  นอกจาก นี้แล้วยังมีภารกิจในการ  พัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ชุมชน รวมถึงการส่งเสริมสุขอนามัยพื้นฐานให้กับชุมชน โดยมีการจัดกิจกรรมขึ้นระหว่างวันที่ 25-29  เมษายน 2554 โดยได้รับการสนับ สนุนสถานที่จัดงานจากเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์รวมถึง คณะครู และนักศึกษา สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง สาขาวิชาเครื่องกล  สาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์  สาขาวิชาเชื่อมโลหะ  สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ การโรงแรมและการท่องเที่ยวของวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ที่ได้มาร่วมกิจกรรรมในครั้งนี้ด้วย

นาย ไพโรจน์ มาลากุล  ณ อยุธยา นายกเทศมนตรีเขตรอุดมศักดิ์กล่าวว่า  ตามที่เทศบาลตำบลเขตอุดมศักดิ์ และวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม “เปิดศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน” ขึ้น ณ  ศูนย์เทศบาลตำบลเขตอุดมศักดิ์ในวันนี้ก็เพื่อ ให้บริการ ให้คำแนะนำ และถ่ายทอดความรู้แก่ประชาชนในเขต ทต.เขตอุดมศักดิ์ จึงนับว่าเป็นสิ่งดีที่ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างยิ่ง แก่ประชาชนในชุมชนอีกด้วย และเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า สภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ข้าวของและเครื่องใช้ต่างๆ มีราคาสูงขึ้น แต่รายได้ของผู้ใช้แรงงานยังคงเดิมทำให้รายรับไม่พอกับรายจ่าย การประหยัดและพยายามเลือกใช้จ่ายแต่สิ่งที่จำเป็นคือสิ่งที่ต้องกระทำ ดังนั้นการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จึงนับว่าเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อคนในชุมชนเป็นการช่วยลดรายจ่ายที่เสียไปกับการซ่อมบำรุง อุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ในครัวเรือน ซ่อมบำรุงรถ จักรยานยนต์ ตลอดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน นอกจากนั้นยังอาจเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวอีกทางหนึ่ง หากนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการประกอบอาชีพและเมื่อมีรายได้เพิ่มก็สามารถจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้นซึ่งจะส่งผลต่อเศรษฐกิจในภาพรวมต่อไป

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ยังเป็นการเพิ่มประสบการณ์และความเชื่อมั่นให้กับนักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ เนื่องจากนักศึกษาจะได้ฝึกปฏิบัติจากแหล่งปฏิบัติงานจริงแล้ว ยังทำให้เกิดทักษะในการทำงานอันจะเกิดผลดีต่อการปฏิบัติงานในอนาคตของนักศึกษาเองอีกด้วย

อุดมเกียรติ   ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.