เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,691,491 hits to-date.   This site has seen 177,691,491 hits to-date.   This site has seen 177,691,491 hits to-date.   This site has seen 177,691,491 hits to-date.   This site has seen 177,691,491 hits to-date.   This site has seen 177,691,491 hits to-date.   This site has seen 177,691,491 hits to-date.   This site has seen 177,691,491 hits to-date.   This site has seen 177,691,491 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
แล่นใบกัมพูชาร่วมนักแล่นใบทั่วโลกเข้าชิงชัยบนน่านน้ำพัทยา พิมพ์

แล่นใบกัมพูชาร่วมนักแล่นใบทั่วโลกเข้าชิงชัยบนน่านน้ำพัทยาในรายการ "ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า"

Image

         

   ในวันนี้ (29  เม.ย.54 ) นาย ศักดิ์สิทธิ์  โพธิสิทธิ์ โฆษกเมืองพัทยาในฐานะผู้แทน นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา มิสเตอร์วิลเลี่ยม แกสสัน ประธานการจัดการแข่งขันท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รี กัตต้า และ นาย สก๊อตต์ ฟินเต้นท์ ผจก.ท่าจอดเรือโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ จอมเทียน พัทยา ร่วมแถลงข่าว ศึกชิงเจ้าแห่งน่านน้ำพัทยา "ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า" ครั้งที่ 7 ที่จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 29 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2554  ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ บริเวณหาดจอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี  ในปีนี้  มีนักแล่นใบทั่วโลกพร้อมร่วมชิงชัยชิง ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ “ปลาทู โคโรเนชั่น คัพ” ถ้วยรางวัล “ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า โทรฟี” และถ้วยรางวัล “อ็อฟติมิสต์ เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ” เป็นจำนวนมาก ซึ่งรายการนี้ นอกจากจะเป็นการแข่งขันเรือใบ ที่มีเรือหลายประ เภทเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดในเอเชียแล้ว ยังเป็นสนามประลองฝีมือของนักแล่นใบรุ่นเยาว์ ก้าวไปสู่สนามของการคว้าแชมป์ในระดับโลกอีกด้วย

        นาย ศักดิ์สิทธิ์  โพธิศักดิ์ โฆษกเมืองพัทยาในฐานะผู้แทน นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยาเปิดเผยว่า เมืองพัทยาในฐานะเป็นเจ้าภาพร่วมพร้อมให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในทุกเรื่อง และยินดีต้อนรับนักกีฬาแล่นใบเข้าท่องเที่ยวในเมืองพัทยาหลังการแข่งขันซึ่งคาดว่านักแล่นใบจากกว่า 30 ประเทศ ในหลายภูมิภาค อาทิ ตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย ยุโรป และโดยเฉพาะนักแล่นใบจากเอเชียที่มีจำนวนมากขึ้น โดยมีเรือจากญี่ปุ่นเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 5  ลำ และ 4  ลำ จากประเทศสิงคโปร์ในปีนี้ และที่สำคัญ ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า ไม่เพียงเป็นแค่การแข่งขันเรือใบประจำปีเท่านั้น แต่ยังเป็นการแข่งขันกีฬาที่ช่วยสร้างรายได้สนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่นของเมืองพัทยาและคาดว่าจะมีเงินสะพัดในช่วงการแข่งขันไม่ต่ำกว่า  10 ล้านบาท  ซึ่งนับเป็นอีเว้นท์ทางการตลาดสำคัญของการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเมืองพัทยาสู่สายตาของคนทั่วโลก ผ่านสื่อในระดับภูมิภาคและนานาชาติอีกด้วย

        มิสเตอร์วิลเลี่ยม แกสสัน ประธานการจัดการแข่งขันท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ที่คร่ำหวอดอยู่วงการเรือใบมาอย่างยาวนานและเป็นอดีตนักแล่นใบเจ้าของแชมป์รายการภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า 4 ครั้งติดต่อกัน กล่าวว่า “ การแข่งขันในปีนี้ได้รับการตอบรับอย่างคึกคัก มีเรือหลาก หลายประเภทจากทั่วภูมิภาคเข้าร่วมการแข่งขันแข่งขันกว่า 250  ลำ และมีจำนวนนักแล่นใบมากกว่า 500 คน ที่ต่างคาดหวังและต้องการชัยชนะ คาดว่าการแข่งขันในปีนี้จะเต็มไปด้วยความตื่นเต้นกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า ถือเป็นถิ่นกำเนิดของนักแล่นใบเยาวชนประเภทออฟติมิสต์ และเรือขนาดเล็ก ซึ่งเริ่มการแข่งขันครั้งแรกตั้งแต่ปี 2548  เป็นต้นมา  และจำนวนของผู้เข้าแข่งขันเพิ่มขึ้นเป็นประจำทุกปี ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า เป็นรายการที่ได้รับความสนใจจากนักแล่นใบทุกระดับในภูมิภาค อ่าวไทย คือ น่านน้ำที่นักแล่นใบต่างรู้จักเป็นอย่างดี เนื่องจากนักแล่นใบส่วนใหญ่จะได้ใช้เป็นพื้นที่ฝึกฝนฝีมือ และนับเป็นสนามการแข่งขันที่นักแล่นใบอยากเข้าร่วมแข่งขันรายการหนึ่งภายในภูมิภาคอีกด้วย เพราะฉะ นั้น จึงมีนักแล่นใบดีกรีแชมป์ระดับภูมิภาคและระดับโลกร่วมการแข่ง ขันในปีนี้" ด้วยเป็นจำนวนมาก

            พลเรือตรี สุนันท์ มนธาตุผลิน กรรมการบริหาร สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่นำนักกีฬาแล่นใบเข้าร่วมการแถลงข่าวในวันนี้ด้วยได้กล่าวว่า นักกีฬาแล่นใบของไทยมีความพร้อม เนื่องจากเป็นการแข่งขันภายในบ้านมั่นใจว่าจะสามารถรักษาแชมป์ไว้ได้อย่างแน่นอน และที่น่าดีใจ ที่มีนักกีฬาแล่นใบเพื่อนบ้านจากประเทศกัมพูชา เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

            ด้านนักกีฬาแล่นใบ เยาวชนไทยแชมป์โลกในรายการ ไอโอดา เวิลด์ เซลลิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2010 ที่เกาะ ลังกาวี ประเทศมาเลเซีย กล่าวว่า มั่นใจที่จะสามารถรักษาแชมป์ไว้ได้ เนื่องจากมีการฟิตซ้อมมาเป็นอย่างดี และดีใจที่เยาวชนเพื่อบ้านอย่างประเทศกัมพูชาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ และขอเป็นกำลังใจให้ประสบความสำเร็จกับการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย 

             และสำหรับในปีนี้ ทางคณะกรรมการผู้จัดการแข่งขัน ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า ได้จัดทำสมุดลงนามถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสที่ทรงครองราชย์ครบ 7 ปี และทรงมีพระชนมายุครบ 84 พรรษา เพื่อเปิดโอกาสให้นักแล่นใบจากทั่วโลกได้ลงนามในครั้งนี้ด้วย ซึ่งสมุดลงนามถวายพระพรนี้จะตั้งอยู่ที่ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ จอมเทียน พัทยา จังหวัดชลบุรี จนถึงวันสิ้นสุดการแข่งขันท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

            อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 06 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.