เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,943,011 hits to-date.   This site has seen 177,943,011 hits to-date.   This site has seen 177,943,011 hits to-date.   This site has seen 177,943,011 hits to-date.   This site has seen 177,943,011 hits to-date.   This site has seen 177,943,011 hits to-date.   This site has seen 177,943,011 hits to-date.   This site has seen 177,943,011 hits to-date.   This site has seen 177,943,011 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
นายกเล็กนาจอมเทียน แจ้งจับผู้บุกรุกชายหาดจอมเทียน พิมพ์

นายกเล็กนาจอมเทียน แจ้งจับผู้บุกรุกชายหาดจอมเทียน หมู่ที่ 2 หลังพบเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพล

Image

              

  ชาวบ้านหมู่ที่ 2 นาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ เดือดร้อน หลังถูกกลุ่มนายทุนผู้มีอิทธิพลบุกรุกพื้นที่ชายหาดเปิดร้านอาหารบริการนักท่องเที่ยวกว่า 10 ร้าน พารามอเตอร์บินว่อนส่งเสียงรำคาญ  ไม่หลงเหลือทัศนียภาพที่สวยงาม นายกเทศมนตรี แจ้งจับผู้บุกรุกพร้อมให้ดำเนินการลื้อถอนโดยด่วน ผู้มีอิทธิพลขอเจรจายุติการตรวจสอบแต่ไม่เป็นผล    

วันนี้ ( 9 พ.ค.54 ) นายสมพงษ์ สายนภา นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายสุรเชษฐ์ แก้วคำ ปลัดอำเภอสัตหีบ ฝ่ายปราบปราม นายสมนึก คับขัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 และคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ได้เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณชายหาดนาจอมเทียน หมู่ที่ 2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังมีประชาชนจำนวนมากเข้ามาร้องเรียนกับทางเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ว่ามีนายทุนเข้ามาบุกรุกพื้นที่ก่อสร้างเป็นร้านอาหารไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ รวมถึงได้มีการให้บริการร่มบิน ซึ่งสร้างความรำคาญให้กับผู้ที่พักอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวอย่างมาก

                จากการเข้าตรวจสอบตลอดแนวชายหาดพบร้านอาหารที่ปลูกสร้างด้วยไม้กว่า 10 ร้าน โดยส่วนใหญ่จะเปิดให้บริการขายอาหาร เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และนวดฝ่าเท้า นอกจากนี้ ได้เข้าตรวจสอบภายในร้าน เจ็ตสกี บาร์ ซึ่งเป็นร้านที่ปลูกสร้างด้วยไม้มีขนาดใหญ่ที่สุดในละแวกดังกล่าว เปิดให้บริการขายอาหาร เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และให้บริการเช่าเจ็ตสกี และสโมสรร่มบินพัทยา ( พารามอเตอร์) ซึ่งได้ปลูกสร้างขึ้นอย่างถาวร จากการตรวจสอบร้านทั้งหมด พบเพียงผู้ดูแลเฝ้าร้าน ไม่พบเจ้าของที่แท้จริง และไม่มีใครกล้าออกมาแสดงตัว ทั้งนี้ ตรวจสอบแล้วพบว่าร้านทั้งหมด ไม่มีโฉลดที่ดิน หรือกรรมสิทธิ์ในการครอบครองที่ดิน รวมถึงใบอนุญาตเปิดสถานบริการ เบื้องต้น ได้นำหลักฐานรูปถ่ายเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.เกียรติพงษ์ นำลา ผกก.สภ.นาจอมเทียน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ประกอบการ และให้ดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่บุกรุกเข้ามาในพื้นที่สาธารณะทั้งหมด อันก่อให้สภาพแวดล้อมเสื่อมโทรม และสร้างเสียงรบกวนแก่ผู้อื่น  

                นายสมพงษ์ สายนภา นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน เปิดเผยว่า ได้มีชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในหมู่ที่ 2 เข้ามาร้องเรียนกับทางเทศบาล หลังพบมีกลุ่มนายทุนซึ่งเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพล เข้ามาจับจองพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต ปลูกสร้างเป็นร้านอาหารให้บริการแก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะสโมสรร่มบิน (พารามอเตอร์) เสียงของตัวเครื่องได้ก่อความรำคาญแก่พักอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวเป็นอันมาก ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วพบพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่สาธารณะ ประชาชนไม่มีสิทธิจับจองหรือครอบครอง การบุกรุกพื้นที่จึงถือผิดกฎหมายทางอาญา และจากข้อมูลยังทราบว่า ผู้ประกอบการร้านค้าที่เข้ามาเปิดให้บริการได้มีการจ่ายเงินค่าเช่าให้กับกลุ่มผู้มีอิทธิพล อีกด้วย

                นายสุรเชษฐ์ แก้วคำ ปลัดอำเภอ ฝ่ายปราบปราม เปิดเผยว่า จากที่ได้รับการประสานจากทางเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ร่วมเข้าตรวจสอบพื้นที่บุกรุกบริเวณชายหาดหมู่ที่ 2 นั้นพบว่ามีการบุกรุกพื้นที่จริง โดยมีการนำวัสดุไม้มาก่อสร้างเป็นร้านอาหารกว่า 10 ร้าน บางร้านได้มีการปลูกสร้างขึ้นอย่างถาวร ในเบื้องต้น แม้ไม่พบผู้ใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ แต่มีกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่โทรศัพท์เข้ามาเจรจาขอยุติการตรวจสอบ  แต่ได้ตอบปฏิเสธเนื่องจากถือเป็นความผิดทางอาญา และเป็นความเดือดร้อนของประชาชน จึงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

อุดมเกียรติ    ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 2 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.